Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Cà phê Arabica Lang Biang

Ngày 28/5/2014, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã ra Quyết định 26/2014/QĐ-UBND về Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Cà phê Arabica Lang Biang. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 7/6/2

Quy chế này quy định về quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Cà phê Arabica Lang Biang" cho sản phẩm cà phê nhân, sản phẩm cà phê đã qua chế biến được trồng, sản xuất, chế biến và kinh doanh trên địa bàn huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Theo đó, tổ chức, cá nhân trồng, sản xuất, chế biến và kinh doanh cà phê trên địa bàn huyện Lạc Dương chỉ được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng để được sử dụng nhãn hiệu chứng nhận nếu đáp ứng các điều kiện như: có hoạt động trồng, sản xuất, chế biến và kinh doanh cà phê thực sự trên địa bàn huyện Lạc Dương; cam kết tuân thủ nghiêm ngặt và đầy đủ các nội dung trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm "Cà phê Arabica Lang Biang" trong quá trình sử dụng nhãn hiệu chứng nhận; được cơ quan quản lý nhãn hiệu chứng nhận cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Cà phê Arabica Lang Biang".

Sản phẩm Cà phê Arabica Lang Biang phải đạt có màu và mùi đặc trưng của cà phê nhân; độ ẩm nhỏ hơn hoặc bằng 12,5%; không được lẫn cà phê vối (Robusta) và cà phê Mít (Chari). Các chỉ tiêu vi sinh, hàm lượng kim loại nặng, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật phải đáp ứng quy định của Bộ y tế.

Khi sử dụng nhãn hiệu chứng nhận, các tổ chức, cá nhân đã được trao quyền sử dụng phải sử dụng đúng và chính xác dấu hiệu của nhãn hiệu chứng nhận gồm cả tên nhãn hiệu và hình ảnh logo. Nhãn hiệu chứng nhận được sử dụng kèm với nhãn hiệu riêng của tổ chức, cá nhân, nhưng không được sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Cà phê Arabica Lang Biang" làm nhãn hiệu chính cho sản phẩm của mình.

Quy chế này nhằm tập hợp các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Lạc Dương cùng xây dựng, sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Cà phê Arabica Lang Biang" thành một nhãn hiệu có uy tín của cộng đồng những người trồng, sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê của địa phương.

Chi tiết Quyết định 26/2014/QĐ-UBND về Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Cà phê Arabica Lang Biang xem tại đây.