Giai điệu trữ tình, sâu lắng và đậm tính chuyên nghiệp ở một Hội thi

Ngày 24/10, vừa qua, tại Hà Nội, Hội thi Tiếng hát công nhân lao động Tổng Công ty Thiết bị điện đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, vui tươi. Những điệu múa làm say đắm lòng người, những ca

Đậm tính chuyên nghiệp

Không riêng gì Ban giám khảo mà tất cả khán giả đều có chung nhận xét rằng, tuy chỉ là một cuộc so tài cấp ngành, nhưng đây quả là một Hội thi rất chuyên nghiệp, chuyên nghiệp từ trang phục cho đến phong cách biễu diễn mà nếu như không được nghe lời giới thiệu, chắc chắn có nhiều người sẽ tưởng nhầm là một cuộc thi “sao mai” nào đó. Mỗi thí sinh một phong cách biễu diễn khác nhau, nhưng trang phục đều rất phù hợp với bài hát. Bởi vậy, cho dù cùng một đơn vị nhưng mỗi tiết mục của thí sinh lại mang đến cho khán giả những bất ngờ khác nhau. Điều mà ai cũng nhận thấy ở Hội thi lần này là các thi sinh đều rất tự tin khi thể hiện tài năng của mình. Gần 5 tiếng đống hồ trôi qua cũng là từng ấy thời gian khán giả bị "hút" theo từng tiết mục. Khán giả đến cỗ vũ cuộc thi như đang được thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc với sân khấu thiết kế bắt mắt, thí sinh biểu diễn như những ca sĩ chuyên nghiệp và tất nhiên, một điều không thể thiếu được, đó là khán giả cũng vô cùng nồng nhiệt. Quả là bầu không khí chuyên nghiệp hiếm có của một hội thi không chuyên.

Từ sâu lắng trữ tình đến sôi nổi, hào hứng

Mặc dù chỉ là sân chơi mang tính phong trào do Tcty tổ chức nhưng những tiết mục các thí sinh mang tới lại thực sự thể hiện thái độ chân thành, nghiêm túc. Đó là những làn điệu dân ca hòa quện trong tà áo tứ thân, những câu quan họ “bắc cầu làm duyên”, những làn điệu múa dân tộc dịu dàng thướt tha với tà áo của các cô gái Tày đến từ Cty CP Khí cụ điện I… Quỳnh Phương của EMIC đã làm cho tất cả khán giả trầm lắng về một Hà Nội mùa thu qua tiết mục “Trời Hà Nội xanh”. Tình tứ và trẻ trung nhất là bài hát “Phiên chợ ngày xuân” của thí sinh Thanh Lâm... Đưa ta đến với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng và tưởng như đất trời hoà vào nhau khi nghe thí sinh Doãn Đức đến từ Cty Cp chế tạo máy Việt Nam Hungari trình bày bài “Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời”. Xúc động hơn cả là khi giai điệu của bài hát “Dấu chân phía trước” vang lên, không khí của cả hội trường bỗng trùng xuống, tình cảm với vị Cha già dân tộc bỗng trào dâng trong lòng mỗi khán giả trong buổi diễn đó.

Mặc dù tiết mục Múa Sen không phải là mới nhưng ở đây các thí sinh tham gia biễu diễn như một diễn viên chuyên nghiệp thực thụ, ngoài trang phục đẹp, mỗi một động tác đều thể hiện cái hồn của điệu múa làm say đắm lòng người. Bất ngờ hơn và đặc biệt hơn là khi được chứng kiến các cô gái cuả Cty CP chế tạo điện cơ Hà Nội biểu diễn một tiết mục mới “Vũ điệu Mambo”. Lúc này cả hội trường chứa đựng hơn 1000 cổ động viên gần như vỡ oà cùng tiếng reo hò. Không khí náo nhiệt của người xem dường như càng tiếp thêm sức mạnh cho các thí sinh. Cũng từ giây phút đó, khán giả cũng hoà vào nhau, không biệt màu cờ sắc áo, tất cả cổ vũ hết mình. Điều này chứng tỏ một điều, cho dù ở môi trường nào người công nhân cũng thể hiện hết mình và luôn luôn vì đồng đội... Thành công của cuộc thi lần này không thể không nhắc đến những khán giả nhiệt tình cổ vũ, động viên các thí sinh. Không khác gì một ca sĩ được các fan hâm mộ cổ vũ la hét, nhưng nét khác biệt ở đây, cả hội trường đều cổ vũ cho tất cả thí sinh tham gia. Hội trường lúc nào cũng tràn đầy tiếng reo hò náo nhiệt tiếng của khán giả cùng hoà theo theo tiếng nhạc, tiếng trống, tạo nên một không khí sôi nổi hào hứng và trẻ trung.

Hội thi đã thành công tốt đẹp, đảm bảo yêu cầu của ban tổ chức. Có 8 tiết mục xuất sắc, 18 giải nhì và 3 giải 3, đó là các tiết mục: Tốp ca “Trời Hà Nội vẫn xanh”, “Tình ca” , “Phiên chợ xuân”, “Đất nước trọn niềm vui”, ... và điệu múa “Múa sen” ... Theo đánh giá của Ban Giám khảo, chất lượng thí sinh năm nay cao hơn các năm trước, nhiều giọng ca rất trẻ, đầy tiềm năng đã được phát hiện. Khán giả cũng đã nhận thấy được điều này khi các thí sinh vũ đạo ở trên sân khấu. Tuy thời gian tập luyện này còn ít nhưng chất lượng giọng ca, phong cách biểu diễn của các thí sinh được nâng lên rõ rệt. Thiết nghĩ, hoà mình vào những sân chơi như thế này, mỗi CBCNV Tổng công ty Thiết bị điện như được tiếp thêm sức mạnh, được động viên, khích lệ, cổ vũ về mặt tinh thần, nhờ vậy, những người thợ thêm hăng say nhiệt tình trong công tác sản xuất - kinh doanh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

  • Tags: