Tăng cường xúc tiến thương mại, gia tăng thị phần sản phẩm DRC tại Australia

Đoàn công tác của Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) do ông Hà Phước Lộc, Phó Tổng giám đốc DRC dẫn đầu vừa có chuyến công tác tại thị trường Australia để tìm hiểu thị trường, tìm giải pháp gia tăng thị phần sản phẩm tại đây.
cao su đà nẵng

Tại Thành phố Sydney, đoàn công tác đã có buổi làm việc TTA Logistics. Tại Melbourne, đoàn công tác cùng Tập đoàn ADG tham gia Hội chợ Megatrans.

Hiện nay, TTA Logistics đang sở hữu hơn 20 xe đầu kéo để chở thực phẩm, vận chuyển hàng hóa xuyên bang. Doanh nghiệp này cũng có hệ thống kho với diện tích trên 6.000 m2 và đang hợp tác với các doanh nghiệp vệ tinh có trên 100 xe đầu kéo để vận chuyển hàng hóa xuyên bang. Doanh nghiệp này đang có nhu cầu tìm đối tác tin cậy và giá cả hợp lý để sử dụng cho đoàn xe và các đối tác vệ tinh, trong đó ưu tiên dùng săm lốp DRC.

Sau khi được đoàn công tác DRC giới thiệu, tư vấn về các quy cách, kiểu hoa phù hợp cho đoàn xe, đồng thời cam kết về chất lượng, chính sách bảo hành và giá bán cho thị trường Australia, khách đã đồng ý gửi ngay đơn hàng với số lượng 250 chiếc để lắp vào đoàn xe của công ty để chạy kiểm chứng chất lượng trước khi mua số lượng lớn để phân phối cho các đối tác vệ tinh.

Tại Melbourne, Đoàn công tác kết hợp với khách hàng Automotive Distribution Group (ADG) tham gia, giới thiệu sản phẩm DRC tại hội chợ Megatrans. Tại Hội chợ chỉ có duy nhất gian hàng của DRC là tham gia triễn lãm, giới thiệu sản phẩm săm lốp xe. Gian hàng DRC được rất nhiều Khách hàng đến Hội chợ quan tâm. Tệp khách hàng chính hướng đến là các đơn vị vận tải (Endusers).

ông hà phước lộc
Ông Hà Phước Lộc (người ngồi giữa), Phó Tổng giám đốc DRC tiếp khách quốc tế ở gian hàng của Công ty tại Hội chợ

“Với đối tác là Tập đoàn ADG, Tập đoàn này đã ghé thăm DRC vào tháng 5/2024. Đến tháng 6/2024 đã lập ngay trang Web: drctyresaustralia.com, nhưng đến tháng 9/2024 đã có hơn 8,9 triệu lượt người truy cập, cho thấy khách hàng Australia rất quan tâm săm lốp ô tô DRC” – ông Hà Phước Lộc thông tin.

Song song với đó, Tập đoàn ADG cũng đã mua gói quảng cáo sản phẩm săm lốp ô tô DRC trên các kênh radio cho xe tải tại Australia, tần suất phát 05 lần/ngày và kéo dài trong 365 ngày với chi phí hơn 36.000 AUD. Điều này cho thấy Tập đoàn ADG rất quyết tâm đầu tư kinh doanh sản phẩm săm lốp DRC tại thị trường Australia.

Thêm nữa, Tập đoàn ADG đã nhập 01 cont săm lốp ô tô các loại để có sản phẩm giới thiệu tại Hội chợ, sau 02 ngày tham gia Hội chợ, ADG đã bán gần hết cont hàng này và đã có thêm nhiều đơn đặt hàng mới. Tập đoàn ADG cho biết sẽ tiếp tục tham gia Hội chợ chuyên về ngành nông nghiệp vào tháng 10/2024 để giới thiệu lốp AG của DRC cho thị trường Australia.

Theo ghi nhận của đoàn công tác, nước Australia tuy có dân số không nhiều (khoảng 27 triệu người) nhưng sở hữu diện tích lớn thứ 6 thế giới, do đó ngành vận tải hàng hóa đường bộ xuyên các bang của nước Australia phát triển rất mạnh.

Song song với đó, ngành nông nghiệp nước Australia nằm vào TOP những nước phát triển hàng đầu của Thế giới. Nước Australia lại có rất nhiều tài nguyên khoáng sản, vì vậy ngành khai thác mỏ là một trong những ngành mũi nhọn của nước Australia.

Điều này cho thấy nhu cầu về săm lốp ô tô TBR phục vụ cho ngành vận tải hàng hóa đường dài; lốp AG phục vụ cho ngành nông nghiệp và lốp OTR phục vụ cho ngành khai thác khoáng sản tại thị trường Australia là rất tiềm năng. Đây là cơ hội để DRC tiếp cận, thậm nhập và phát triển các dòng sản phẩm tiềm năng tại thị trường Australia: TBR; PCR; AG và OTR.

Thời gian qua, bên cạnh việc tiếp tục giữ vững và phát triển thị trường trong nước, thời gian qua, Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) đã đẩy mạnh phát triển thị trường xuất khẩu, coi đây là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo cho sự tăng trưởng không ngừng.

Sản phẩm săm lốp DRC, đặc biệt dòng sản phẩm công nghệ cao (lốp ô tô tải toàn thép) hiện đã có mặt trên hơn 45 nước, trong đó có những thị trường tiềm năng, nhưng rất khắt khe về đặc tính kỹ thuật; môi trường sử dụng như: Mỹ, Braxin, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU…

Có thể nói hoạt động xuất khẩu của DRC là điểm sáng lớn. Việc tự chủ hoạt động sản xuất, cung ứng, phát triển thị trường, truyền thông và đặc biệt là nắm bắt tốt các cơ hội từ các hiệp định đã phát huy hiệu quả trong việc đưa các sản phẩm săm lốp DRC chiếm lĩnh thị trường xuất khẩu.

Một số hình ảnh gian hàng của DRC tại Hội chợ:

cao su đà nẵng 1

 

cao su đà nẵng 2

 

cao su đà nẵng 3

 

cao su đà nẵng 4

 

cao su đà nẵng 5

 

Nguyệt Anh