Tập đoàn FPT mở văn phòng tại Thuỵ Điển, nhắm đến hợp tác với loạt doanh nghiệp hàng đầu châu Âu

Tập đoàn FPT kỳ vọng văn phòng mới tại Thuỵ Điển sẽ trở thành cầu nối tiếp cận với các doanh nghiệp lớn của thế giới trong các lĩnh vực như ô tô, năng lượng và sản xuất như Volvo Group, Ericsson, Telia,…
Văn phòng Tập đoàn FPT
Lễ khai trương văn phòng tại Thụy Điển diễn ra trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Thụy Điển.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Thụy Điển tổ chức cuối tuần trước, Tập đoàn FPT (mã cổ phiếu FPT) đã chính thức khai trương văn phòng đầu tiên tại Stockholm, Thụy Điển. Diễn đàn do Tập đoàn FPT và Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao hai nước.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT cho biết: “Thụy Điển là quốc gia phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam và quan hệ đối tác sâu sắc của chúng tôi dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau cùng cam kết chung về tăng trưởng và đổi mới. Tập đoàn FPT cam kết củng cố mối quan hệ này thông qua tăng cường hợp tác công nghệ, đặc biệt là trong các lĩnh vực AI, bán dẫn, di động thông minh và chuyển đổi xanh. Văn phòng mới của chúng tôi sẽ đóng vai trò như một cầu nối nhằm kết nối các doanh nghiệp hai bên, đồng thời giúp khách hàng Bắc Âu thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng".

Ông Trần Văn Tuấn, Đại sứ Việt Nam tại Thụy Điển, cho biết, việc Tập đoàn FPT mở văn phòng tại Thụy Điển sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác khoa học công nghệ giữa hai nước. Hoạt động của Tập đoàn FPT tại Thụy Điển sẽ trở thành cầu nối cho các hoạt động hợp tác khác giữa hai quốc gia. Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa góp phần chào mừng kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thụy Điển.

Với vị thế dẫn đầu trong chuyển đổi số, Thụy Điển hiện sở hữu một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mạnh mẽ cùng chiến lược tập trung toàn diện vào AI nhằm thúc đẩy hợp tác và đầu tư giữa các lĩnh vực. Chính phủ Thụy Điển chủ động thiết lập các chính sách thu hút các công ty công nghệ nước ngoài và nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao trên toàn cầu.

Giá cổ phiếu FPT Tập đoàn FPT
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu FPT của Tập đoàn FPT từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Mở văn phòng mới tại Thượng Hải, Tập đoàn FPT đẩy mạnh khai thác thị trường tỷ dân" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Văn phòng mới của Tập đoàn FPT tại Thụy Điển nằm trong Công viên Khoa học Lindholmen - một trong những trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu của Thụy Điển với 375 doanh nghiệp hàng đầu.

Lãnh đạo Tập đoàn FPT kỳ vọng văn phòng mới sẽ giúp tập đoàn này tiếp cận, kết nối với các doanh nghiệp lớn của thế giới trong các lĩnh vực như ô tô, năng lượng và sản xuất như Volvo Group, Ericsson, Telia, SAAB, IBM, Semcon….

Tại khu vực châu Âu, Tập đoàn FPT đã hình thành được mạng lưới văn phòng tại 9 quốc gia và triển khai các dự án thúc đẩy chuyển đổi số cho hơn 150 doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực.

Đặc biệt, Tập đoàn FPT cũng không ngừng nâng cao năng lực tại thị trường này thông qua các thương vụ M&A như mua lại RWE IT Slovakia - thành viên của Tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Âu RWE và công ty tư vấn công nghệ thông tin của Pháp AOSIS.

Tập đoàn FPT đang lên kế hoạch trong vòng 3 năm tới sẽ hình thành đội ngũ 1.000 chuyên gia công nghệ trên quy mô toàn cầu, tham gia triển khai các dự án cho khách hàng tại thị trường châu Âu.

Duy Quang