Mở văn phòng mới tại Thượng Hải, Tập đoàn FPT đẩy mạnh khai thác thị trường tỷ dân

Tập đoàn FPT (mã cổ phiếu FPT) hiện đặt mục tiêu phát triển đội ngũ nhân sự tại Trung Quốc lên mức 3.000 người trong vòng 5 năm tới.
Tập đoàn FPT
Tập đoàn FPT hiện đặt mục tiêu nâng số nhân sự tại Trung Quốc lên 3.000 người trong vòng 5 năm tới.

Tập đoàn FPT (mã cổ phiếu FPT - sàn HoSE) vừa có thông báo về việc mở Văn phòng mới tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.  

Chia sẻ về văn phòng mới, ông Phạm Thanh Tuấn - Giám đốc FPT Trung Quốc tin tưởng, công ty sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ, vượt bậc trong thời gian sắp tới thông qua việc đẩy mạnh tuyển dụng đội ngũ kỹ sư công nghệ chất lượng cao trong các mảng quản trị dự án, tư vấn chiến lược, đáp ứng sự thay đổi mạnh mẽ trọng ngành công nghệ thông tin.

Bên cạnh đó, Tập đoàn FPT cũng dự kiến phát triển Thượng Hải thành một trung tâm nguồn lực, công nghệ kết nối với mạng lưới các văn phòng khác của Tập đoàn FPT tại Trung Quốc và các trường đại học nhằm đẩy mạnh tích hợp AI vào tất cả các sản phẩm dịch vụ công nghệ, đem lại giá trị tốt nhất cho khách hàng.

Thượng Hải không chỉ là trung tâm kinh tế lớn của Trung Quốc, đóng góp 1/10 vào ngân sách hàng năm của nước này, mà còn là nơi tập trung nhiều công ty, tập đoàn lớn trong các lĩnh vực hàng không vũ trụ, ô tô, chăm sóc sức khỏe, trí tuệ nhân tạo, vận tải và cũng là trung tâm nguồn lực công nghệ thông tin lớn của Trung Quốc với quy mô lên tới 500.000 nhân sự.

Giá cổ phiếu FPT Tập đoàn FPT
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu FPT của Tập đoàn FPT từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Tập đoàn FPT phát triển nhà máy thông minh cho hãng xe Nhật Subaru" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Tập đoàn FPT hiện kỳ vọng văn phòng mới tại Thượng Hải sẽ đóng góp quan trọng vào mục tiêu đạt quy mô 3.000 nhân sự tại Trung Quốc trong vòng 5 năm tới của tập đoàn.

Đồng thời, với vị trí đắc địa tại một trong những trung tâm kinh tế lớn của Trung Quốc, văn phòng Thượng Hải sẽ giúp công ty củng cố vị thế, đẩy mạnh hợp tác và đáp ứng kịp thời nhu cầu chuyển đổi số và các dịch vụ công nghệ khác của các khách hàng tiềm năng trên thế giới trong đa lĩnh vực.

Kể từ khi gia nhập thị trường Trung Quốc vào năm 2017, Tập đoàn FPT đã dồn lực củng cố vị thế tại thị trường này thông qua những trung tâm, văn phòng tại Thượng Hải, Nam Ninh, Tô Châu và Đại Liên.

Theo Tập đoàn FPT, FPT China hiện là đối tác chiến lược của nhiều tập đoàn hàng đầu Trung Quốc trong lĩnh vực ô tô, bán dẫn và hợp tác phát triển nguồn lực với các trường đại học địa phương.

Duy Quang