Tập đoàn Novaland (NVL): Sẽ bàn giao thêm 900 sản phẩm tại dự án Aqua City trong nửa cuối năm

Với sự hỗ trợ của các ngân hàng, Tập đoàn Novaland (mã cổ phiếu NVL) dự kiến sẽ bàn giao thêm 900 sản phẩm tại Dự án Aqua City từ nay cho đến cuối năm.
Dự án Aqua City
Đại diện Tập đoàn Novaland và các nhà thầu tổ chức lễ khởi công phân khu The Stella 2 thuộc Dự án Aqua City.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland, mã cổ phiếu NVL) cùng Ngân hàng TMCP Quân đội (Ngân hàng Quân đội, mã cổ phiếu MBB) và các đối tác vừa ký kết thỏa thuận hợp tác khởi công hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật Giai đoạn 2 và tiếp tục xây dựng hoàn thiện các công trình nhà ở thấp tầng Dự án Khu đô thị sinh thái Aqua City, tỉnh Đồng Nai.

Theo thỏa thuận được ký kết, Ngân hàng Quân đội sẽ giải ngân gói tài chính lên đến 1.100 tỷ đồng cho Công ty TNHH Thành phố Aqua và các nhà thầu trực tiếp thi công để triển khai hoàn thiện đồng bộ Dự án Aqua City.

Tại buổi ký kết, các nhà thầu cam kết sẽ đảm bảo tiến độ thi công, chất lượng xây dựng, hướng tới mục tiêu đồng hành với Tập đoàn Novaland trong việc hoàn thiện hạ tầng, tiếp tục bàn giao nhà, đưa các tiện ích đi vào vận hành, phục vụ cư dân. 

Dự án Aqua City có quy mô 1.000 ha tại TP.Biên Hoà với các sản phẩm là nhà phố, shophouse, biệt thự đơn lập và song lập. Đây được xem là một trong những dự án mang tính chất “sống còn” đối với Tập đoàn Novaland.

Mặc dù đã được tiến hành xây dựng nhưng tiến độ triển khai tại dự án này gặp nhiều vướng mắc, đặc biệt là các vướng mắc pháp lý liên quan đến Quy hoạch Phân khu C4 của TP.Biên Hoà và chưa thống nhất được quỹ đất nhà ở xã hội. Do đó, dự án Aqua City đang bị triển khai dang dở và nhiều sản phẩm không đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Tập đoàn Novaland cho biết, tập đoàn này có hơn 70.000 tỷ đồng phải thu theo tiến độ từ khách hàng tại dự án này đang chờ được gỡ vướng các thủ tục phê duyệt để tiếp tục duy trì dòng tiền cho phát triển Dự án Aqua City.

Giá cổ phiếu NVL Tập đoàn Novaland
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu NVL của Tập đoàn Novaland từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Novaland (NVL), Nam Long (NLG), DIC Corp (DIG) “ngóng” điều chỉnh quy hoạch Phân khu C4" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Trong giai đoạn vừa qua, các cơ quan chức năng đã tích cực hỗ trợ Tập đoàn Novaland đáp ứng các yêu cầu pháp lý. Trong đó, UBND tỉnh Đồng Nai vừa qua đã yêu cầu các đơn vị có liên quan sớm hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP.Biên Hoà tại Phân khu C4.

Đồng thời, các đối tác như Ngân hàng VPBank đã hỗ trợ để Tập đoàn Novaland có thể tái khởi động lại dự án này từ cuối tháng 6/2023.

Cũng theo Tập đoàn Novaland, tính đến thời điểm hiện tại, tập đoàn này đã bàn giao hơn 500 sản phẩm đến khách hàng tại Dự án Aqua City. Dự kiến, từ nay đến cuối năm, tập đoàn sẽ bàn giao khoảng 900 căn nhà phố, biệt thự, shophouse và đưa vào vận hành các công trình tiện ích thể thao, mua sắm, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe phục vụ cư dân.

Duy Quang