Than Mạo Khê: Chung tay thắp sáng vùng biển đảo Cô Tô

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMT Tổ quốc tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh, Công ty than Mạo Khê đã vận động cán bộ công nhân ủng hộ kinh phí để đầu tư cho công trình đưa điện lưới ra huyện đảo
Cô Tô là nơi duy nhất trên đất nước được Bác Hồ cho phép dựng tượng Bác khi Người còn sống. Đây là huyện đảo có vị trí đặc biệt quan trọng về quốc phòng, an ninh, kinh tế trong vùng Đông Bắc của Tổ quốc. Cô Tô cũng là huyện duy nhất của Quảng Ninh đến nay chưa có điện lưới.
Tuổi trẻ than Mạo Khê dưới chân tượng Bác ở Đảo Cô Tô
Dự án đưa điện lưới ra Cô Tô được khởi công ngày 04/11/2012 với quyết tâm hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 – 30/10/2013). Dự án có tổng chi phí trên 1.100 tỷ đồng, với tổng chiều dài toàn tuyến là 58,3 km, trong đó tuyến cáp ngầm 22kV xuyên biển có chiều dài trên 25 km. Để đảm bảo nguồn kinh phí cho dự án, ngoài nguồn ngân sách Nhà nước, tỉnh Quảng Ninh đã kêu gọi các tập thể cá nhân, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia đóng góp.

Qua một thời gian vận động, Công ty than Mạo Khê đã ủng hộ 50 triệu đồng cho dự án đưa điện lưới ra đảo Cô Tô. Hiện tại, Công ty vẫn đang tiếp tục vận động công nhân cán bộ tham gia đóng góp, ủng hộ kinh phí cho dự án để góp phần cùng nhân dân trong tỉnh và cả nước chung tay thắp sáng vùng biển đảo thân yêu của Tổ quốc.
Hương Nhài