Thành viên liên quan đến SK Group rời khỏi HĐQT Tập đoàn Masan (MSN)

Thành viên có liên quan đến SK Group, chaebol lớn thứ hai tại Hàn Quốc, vừa có đơn xin từ nhiệm chức vụ khỏi Hội đồng Quản trị Tập đoàn Masan (mã cổ phiếu MSN).
Tập đoàn SK Group
SK Group (Hàn Quốc) và Tập đoàn Masan vừa đạt được thoả thuận quan trọng về vấn đề quyền chọn bán cổ phiếu MSN.

Hội đồng Quản trị Tập đoàn Masan (mã cổ phiếu MSN - sàn HoSE) vừa cho biết đã nhận được thư từ nhiệm chức vụ thành viên của bà Chae Rhan Chun. Bà Chae Rhan Chun mới được bổ nhiệm vào HĐQT tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Tập đoàn Masan.

Được biết, bà Chae Rhan Chun sinh năm 1979, quốc tịch Hàn Quốc, có trình độ MBA tại Đại học Chicago (Mỹ). Ngoài vị trí thành viên HĐQT Tập đoàn Masan, bà Chae Rhan Chun hiện đang đảm nhiệm Giám đốc tại các đơn vị SK Investment Vina III, MSN Investment, và Maroon Bells. Bà cũng đại diện cho SK Investment Vina I - tổ chức đang chi phối gần 132 triệu cổ phiếu MSN.

SK Investment Vina III và I đều là tổ chức thuộc hệ sinh thái của SK Group - chaebol lớn thứ hai tại Hàn Quốc (sau Samsung). Hiện bà Chae Rhan Chun không nêu lý do từ nhiệm khỏi HĐQT Tập đoàn Masan.

Diễn biến trên diễn ra khi SK Group (Hàn Quốc) và Tập đoàn Masan vừa đạt được thoả thuận gia hạn thời gian thực hiện quyền chọn bán của SK Group với cổ phiếu MSN thêm tối đa 5 năm.

Ngoài ra, SK Group sẽ chuyển nhượng 7,1% cổ phần tại WinCommerce cho Tập đoàn Masan với giá 200 triệu USD. WinCommerce hiện là công ty con do Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan sở hữu 71,5% vốn điều lệ. WinCommerce đang vận hành chuỗi bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam xét về số lượng điểm bán với hơn 130 siêu thị WinMart và hơn 3.600 siêu thị mini WinMart+/WiN trên toàn quốc.

Giá cổ phiếu MSN Tập đoàn Masan
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "SK Group và Tập đoàn Masan (MSN) đạt thoả thuận “win-win” về chuyển nhượng cổ phần" trên Tạp chí Công Thương tại đây

Tập đoàn Masan sẽ nhận quyền mua số cổ phần còn lại của SK Group tại WinCommerce trong tương lai với giá gốc SK Group đầu tư.

Từ năm ngoái, trên thị trường chứng khoán Việt Nam đã bắt đầu xuất hiện các đồn đoán về việc SK Group thoái vốn, tái cơ cấu các khoản đầu tư vào một số đối tác lớn tại Việt Nam. Thông tin này đã phần nào ảnh hưởng đến diễn biến giá cổ phiếu các doanh nghiệp niêm yết nằm trong danh sách đầu tư của SK Group.

Tuy nhiên, trả lời với giới truyền thông Hàn Quốc, đại diện SK Group đã bác bỏ tin đồn trên và nhấn mạnh vẫn đang trong quá trình đầu tư lâu dài vào Việt Nam với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành “cứ điểm kinh doanh” của tập đoàn ở khu vực Đông Nam Á thông qua các khoản đầu tư vào các tập đoàn lớn ở Việt Nam và hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam.

Duy Quang