TikTok triển khai các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh

Các chiến dịch kỷ niệm ngày Quốc khánh của TikTok là cơ hội để các nhà sáng tạo nội dung và cộng đồng người dùng cùng nhau lan tỏa lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc một cách thiết thực và ý nghĩa.
TikTok chào mừng Quốc khánh 2/9

Hòa chung trong không khí chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/09/1945 - 02/09/2024), TikTok phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Schannel Network chính thức khởi động chiến dịch #NgayQuocKhanh (Ngày Quốc Khánh), #KhatVongHungCuong (Khát Vọng Hùng Cường) và  #ToiYeuToQuocToi (Tôi Yêu Tổ Quốc Tôi), diễn ra từ ngày 26/08/2024 đến ngày 05/09/2024 với nhiều hoạt động tương tác và nội dung giáo dục đa dạng ngay trên nền tảng.

TikTok và Schannel Network triển khai hiệu ứng video đặc biệt dành riêng cho ngày Quốc khánh với hình ảnh lá cờ Việt Nam chủ đạo. Bằng việc thực hiện video theo mẫu có sẵn với chủ đề lan tỏa tinh thần dân tộc và tình yêu Tổ quốc, các nhà sáng tạo nội dung và cộng đồng người dùng sẽ chung tay lan tỏa hình ảnh của lá cờ Việt Nam ở khắp mọi miền đất nước.

Không chỉ giương cao niềm tự hào với lá cờ đỏ sao vàng, người tham gia cũng có thể chia sẻ các nội dung, tin tức, câu chuyện bổ ích về ngày Quốc khánh, Chủ tịch Hồ Chí Minh và các sự kiện lịch sử ý nghĩa của dân tộc.

Bên cạnh đó, cộng đồng #BookTok cũng sẽ chia sẻ những tựa sách hay về lịch sử hào hùng của dân tộc. Chuỗi hoạt động độc đáo ngay trên nền tảng chính là cơ hội để lan tỏa rộng rãi hơn nữa những giá trị tốt đẹp của ngày lễ Quốc khánh, góp phần khơi gợi tình yêu nước nơi mỗi người Việt.

Chia sẻ với TikTok, anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: “Chiến dịch #NgayQuocKhanh do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với TikTok và các đơn vị triển khai nhằm lan toả tình yêu Tổ quốc trong các cơ sở Hội, cán bộ, hội viên, thanh niên thông qua các hành động thiết thực, cụ thể. Đây là hoạt động hưởng ứng phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029".

Ông Phạm Anh Tuấn, Cục Trưởng Cục Thông tin Đối ngoại nhận định: "Đây là một bước tiến đáng ghi nhận trong việc ứng dụng công nghệ vào công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức về lịch sử, văn hóa dân tộc trong thời đại số. Thông qua những nội dung giàu giá trị giáo dục từ cộng đồng, chúng ta có thể truyền tải hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động nhưng vẫn giữ gìn bản sắc dân tộc".

Thông tin thêm về sự kiện, ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam nhấn mạnh với một cộng đồng đa dạng và sáng tạo, TikTok tự hào khi được đồng hành xây dựng một sân chơi ý nghĩa nơi tinh thần yêu nước được thể hiện qua những nội dung đầy cảm hứng. Thông qua chiến dịch #NgayQuockhanh, TikTok hy vọng đây sẽ là cơ hội để không riêng người Việt Nam mà bạn bè quốc tế cũng sẽ được hiểu sâu hơn về lịch sử, văn hóa của đất nước.

Xem thêm thông tin về #NgayQuockhanh và chi tiết cách thức tham gia chiến dịch #NgayQuocKhanh tại đây.

TikTok là nền tảng video dạng ngắn. Sứ mệnh của TikTok là khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và mang đến những trải nghiệm vui vẻ, thú vị cho người dùng. TikTok có nhiều văn phòng đặt ở khắp nơi trên thế giới, bao gồm Los Angeles, New York, London, Paris, Berlin, Dubai, Singapore, Jakarta, Seoul, và Tokyo.

Trong những năm vừa qua, không khí đón chào ngày Quốc khánh 2/9 trên TikTok luôn diễn ra sôi nổi và tích cực với nhiều nội dung ý nghĩa, như cập nhật tình hình đón lễ trên khắp cả nước, tham gia hoạt động thiện nguyện, hát theo các ca khúc về Việt Nam hay treo Quốc kỳ online… Điển hình trong đó, hashtag #Quockhanh2022 đã thu về gần 800 nghìn video đăng tải chỉ trong một thời gian ngắn. Trở lại trong năm 2024, chiến dịch hiện đang tiếp tục nhận được sự đón nhận đông đảo của cộng đồng cũng như nhiều nhà sáng tạo nội dung.

Tiến Thành