Tổng hiệp hội Thương mại Đài Loan Thế giới tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Thái Nguyên

Vừa qua, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp và làm việc với Tổng hiệp hội Thương mại Đài Loan Thế giới do ông Steven Lee - Tổng hội trưởng làm Trưởng Đoàn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã thông tin về tiềm năng triển vọng đầu tư tại tỉnh Thái Nguyên.

Theo đó, Thái Nguyên có vị trí địa lý thuận lợi, nằm trong quy hoạch vùng Thủ đô Hà Nội; TP. Thái Nguyên chỉ cách sân bay Quốc tế Nội Bài khoảng 45km, cách cảng Hải Phòng khoảng 100km, diện tích tự nhiên 3.562km², dân số trên 1,3 triệu người, hệ thống hạ tầng đồng bộ, chính quyền và người dân thân thiện, đồng thời là một trong những trung tâm đào tạo lớn của cả nước.

Tổng hiệp hội Thương mại Đài Loan Thế giới tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Thái Nguyên
Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc 

Thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên là một trong những điểm sáng hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Lũy kế đến nay, tỉnh Thái Nguyên có trên 212 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký trên 11,146  tỷ USD.

Trong giai đoạn 2021 - 2030, tỉnh Thái Nguyên đã quy hoạch 11 khu công nghiệp, 01 khu công nghệ thông tin tập trung, 41 cụm công nghiệp với tổng diện tích trên 6.300 ha, thu hút nhiều dự án của các nhà đầu tư lớn trên thế giới đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc)... Trong đó, riêng Đài Loan (Trung Quốc) có 7 nhà đầu tư với số vốn khoảng 20 triệu USD, tập trung vào lĩnh vực cơ khí chế tạo, sản phẩm nông nghiệp và xây dựng hạ tầng...

Tổng hiệp hội Thương mại Đài Loan Thế giới tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Thái Nguyên
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên thông tin tới Đoàn công tác về tiềm năng thu hút đầu tư của Thái Nguyên 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Thanh Bình cũng nhấn mạnh, Thái Nguyên sẽ tiếp tục tập trung thực hiện các chính sách ưu đãi tối đa theo quy định, cởi mở, nâng cao chất lượng cải cách hành chính, chuyển đổi số; chủ động nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư để kịp thời giải quyết, củng cố lòng tin cho các nhà đầu tư đã và đang thực hiện dự án đầu tư tại tỉnh.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng có các cơ chế hỗ trợ đặc biệt riêng đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư lớn, sử dụng nguồn lao động nhiều và sử dụng đất đai hợp lý, bảo vệ môi trường hài hòa, tăng trưởng ổn định, bền vững.

Tổng hiệp hội Thương mại Đài Loan Thế giới tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Thái Nguyên
Tổng hiệp hội Thương mại Đài Loan Thế giới lắng nghe và đánh giá cao sức hút đầu tư của tỉnh Thái Nguyên 

Thay mặt Đoàn công tác, ông Steven Lee - Tổng hội trưởng Tổng hiệp hội Thương mại Đài Loan Thế giới bày tỏ ấn tượng với sức hút đầu tư của Thái Nguyên.

Nhấn mạnh tỉnh Thái Nguyên là một trong ba trung tâm giáo dục lớn nhất của Việt Nam, ông Steven Lee cho rằng, đây là thế mạnh rất lớn để tỉnh Thái Nguyên phát triển nguồn nhân lực phục vụ mục tiêu thu hút và phát triển công nghệ cao tại địa phương.

Với vai trò của mình, Tổng hiệp hội Thương mại Đài Loan Thế giới sẽ có những trao đổi cụ thể về hợp tác với Thái Nguyên trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao trong thời gian tới, cũng như chia sẻ các thông tin về tiềm năng, thế mạnh và các lĩnh vực tỉnh Thái Nguyên đang quan tâm trong thu hút đầu tư, tới các doanh nghiệp, tập đoàn là thành viên của Tổng hiệp hội. 

Tổng hiệp hội Thương mại Đài Loan Thế giới tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Thái Nguyên
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và đại diện các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác
Ngọc Châm