Trường Đại học FPT kết nối nhiều chuyên gia quốc tế về AI, IoT và Bán dẫn

Hội nghị khoa học quốc tế về vạn vật thông minh 2024 (ICIT 2024) diễn ra từ ngày 12 - 14/9/2024 tại Trường Đại học FPT Đà Nẵng đã quy tụ nhiều nhà nghiên cứu, nhà khoa học, doanh nghiệp và các cơ quan sản xuất từ khắp nơi trên thế giới.
Trường Đại học FPT kết nối nhiều chuyên gia quốc tế về AI, IoT và Bán dẫn
16 phiên thảo luận trong khuôn khổ Hội nghị đã cập nhật, trao đổi về những xu hướng công nghệ mới mẻ nhất trong lĩnh vực AI, IoT và Bán dẫn

Hội nghị khoa học quốc tế về vạn vật thông minh 2024 (ICIT 2024) được đồng tổ chức bởi Khoa Công nghệ thông tin của Trường Đại học FPT Đà Nẵng, Trường Đại học Mỏ - Địa chất, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Mở TP, Hồ Chí Minh, Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Với chủ đề "Tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo vào hạ tầng mạng Internet vạn vật (IoT2/AIoT)", Hội nghị khoa học quốc tế về vạn vật thông minh 2024 (ICIT 2024) đã mang đến những kiến thức, giải pháp công nghệ tiên tiến và cơ hội hợp tác chiến lược trong lĩnh vực AIoT. 

Trường Đại học FPT kết nối nhiều chuyên gia quốc tế về AI, IoT và Bán dẫn
Hội nghị là cơ hội để các nhà nghiên cứu trẻ, sinh viên cập nhật, nắm bắt các xu hướng công nghệ

️Hội nghị ICIT 2024 có sự tham gia của các diễn giả chính (keynote speaker) là những chuyên gia đầu ngành trên thế giới và tại Việt Nam về các lĩnh vực có liên quan đến IoT, Vi mạch Bán dẫn, Trí tuệ Nhân tạo, Blockchain để trình bày và chia sẻ những nghiên cứu mới nhất.

️Các diễn giả chính bao gồm: GS. Kim Joongheon, Đại học Hàn Quốc với chủ đề "Học máy lượng tử: Khái niệm, mô hình và ứng dụng:"; GS Richard Chbeir, Đại học Pau và Pays de l'Adour với chủ đề “Kỹ thuật dữ liệu trong IoT; ...

Hội nghị cũng thu hút được sự quan tâm rất lớn từ các nhà khoa học trong nước và quốc tế. Với hàng trăm bài nghiên cứu được gửi về, Ban tổ chức hội nghị đã đánh giá độc lập qua các vòng phản biện và lựa chọn 65 bài để trình bày tại hội nghị.

Trường Đại học FPT kết nối nhiều chuyên gia quốc tế về AI, IoT và Bán dẫn
 TS. Trần Ngọc Tuấn - Phó hiệu trưởng Trường Đại học FPT

Chia sẻ tại Hội nghị, TS. Trần Ngọc Tuấn - Phó hiệu trưởng Trường Đại học FPT nhìn nhận, với sự tham gia của hàng trăm báo cáo viên từ trong nước và quốc tế, hội nghị này không chỉ là dịp để chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu mà còn là cơ hội để cùng nhau khám phá những xu hướng mới nhất, thúc đẩy hợp tác và phát triển các ứng dụng công nghệ trong cuộc sống.

"Các chủ đề mà chúng ta sẽ thảo luận trong các hội thảo này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc định hình tương lai của thế giới. Tôi tin rằng qua sự hợp tác và trao đổi giữa các nhà khoa học, chúng ta sẽ cùng nhau đưa ra những giải pháp đột phá, tạo nên những bước tiến xa hơn trong lĩnh vực công nghệ", TS. Trần Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Hội nghị ICIT 2024 được tổ chức thành 16 phiên thảo luận về các chủ đề được nêu ra từ trước, với sự chủ trì của các chuyên gia hàng đầu đến từ các Trường Đại học FPT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Mở Hà Nội, Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và các diễn giả khách mời từ nước ngoài.

Đây là dịp để các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp, cơ quan sản xuất trong nước và quốc tế từ các lĩnh vực có liên quan đến chủ đề IoT, Vi mạch bán dẫn, Trí tuệ nhân tạo, Blockchain… có cơ hội trao đổi và trình bày các công trình nghiên cứu.

Đồng thời cung cấp nền tảng cho những cuộc tranh luận khoa học về các vấn đề đương đại trong các lĩnh vực nghiên cứu trên, hỗ trợ cho những chiến lược đúng đắn được nêu ra để thúc đẩy sự tăng trưởng phát triển bền vững cả trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, gia tăng cơ hội làm việc, hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học giữa các trường đại học và trên toàn cầu.

Trường Đại học FPT kết nối nhiều chuyên gia quốc tế về AI, IoT và Bán dẫn
Các chuyên gia trong và ngoài nước về AI, IoT, Bán dẫn... quy tụ tại Hội nghị ICIT 2024 được tổ chức tại Trường Đại học FPT Đà Nẵng

️Hội nghị ICIT 2024 được tổ chức thành công đã góp phần thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện để các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học trong nước và quốc tế có cơ hội trao đổi, chia sẻ thông tin, thảo luận và công bố những công trình nghiên cứu khoa học về các vấn đề liên quan đến tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo vào hạ tầng mạng IoT (IoT2/AIoT) và công nghệ Bán dẫn (Semiconductor).

Đây là lần thứ 3 Hội nghị khoa học quốc tế về vạn vật thông minh năm (ICIT) được tổ chức tại Việt Nam.

Năm 2022, Hội nghị lần thứ nhất được tổ chức tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất. Năm 2023, Hội nghị lần thứ 2 được tổ chức tại Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TP. Hồ chí Minh. 

Ngọc Châm