Lực hút nào cho các doanh nghiệp FDI đầu tư tại Khu công nghiệp Bảo Minh tỉnh Nam Định?

Hiện KCN Bảo Minh đã thu hút được 14 dự án đầu tư với tỷ lệ lấp đầy đạt 100% diện tích đất, trong đó có 13 dự án thuộc các DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Vậy đâu là lực hút để các DN thứ cấp đặc biệt là các DN FDI quyết định đặt đại bản doanh tại KCN này?
Thu Hoài - Anh Thư

Video khác

  • Đà Nẵng phát triển chuỗi cung ứng đón “sóng” đầu tư công nghiệp công nghệ cao

    Đà Nẵng phát triển chuỗi cung ứng đón “sóng” đầu tư công nghiệp công nghệ cao

    Thời gian qua, Đà Nẵng đã nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ thông qua tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các chính sách, chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ nhằm góp phần hình thành chuỗi cung ứng sản xuất, tạo ra lợi thế cạnh tranh trong thu hút đầu tư của thành phố.

  • Ngành sợi dự báo sẽ tìm lại điểm cân bằng trong năm 2022

    Ngành sợi dự báo sẽ tìm lại điểm cân bằng trong năm 2022

    Các chuyên gia cho rằng, để đánh giá được mức độ tăng trưởng của ngành sợi Việt Nam trong năm 2022, cần xem xét 4 nhóm yếu tố tác động chính, và với các nhóm yếu tố này, thị trường sợi sau khi tăng trưởng vượt bậc trong năm 2021 được dự báo sẽ dần tìm lại điểm cân bằng trong năm 2022.

  • Xây dựng chính sách với cơ chế đặc thù cho phát triển công nghiệp chế biến chế tạo và công nghiệp hỗ trợ

    Xây dựng chính sách với cơ chế đặc thù cho phát triển công nghiệp chế biến chế tạo và công nghiệp hỗ trợ

    Bộ Công Thương nhấn mạnh, việc cần thiết hiện nay không phải là xây dựng một đạo luật về việc quản lý và phát triển chung cho tất cả các ngành công nghiệp, mà cần xây dựng một đạo luật riêng với các cơ chế đặc thù cho việc thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo.

  • Hỗ trợ doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng

    Hỗ trợ doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng

    Trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ Dự án Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã phối hợp tổ chức Chương trình tham quan thực tế hai nhà cung cấp của Toyota là Công ty Cổ phần HTMP Việt Nam và Công ty Cổ phần Xích líp Đông Anh, qua đó kỳ vọng các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận với các tiêu chuẩn tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, từ đó từng bước cải thiện năng lực cạnh tranh.

  • Tạo điều kiện cho doanh nghiệp cơ khí trong nước tham gia nội địa hóa các nhà máy điện

    Tạo điều kiện cho doanh nghiệp cơ khí trong nước tham gia nội địa hóa các nhà máy điện

    Doanh nghiệp cơ khí hy vọng Chính phủ và các Bộ, ngành có cơ chế giám sát thực thi chính sách chặt chẽ hơn nữa, yêu cầu các dự án điện, mà chủ yếu là nhiệt điện, thực hiện đúng quy định về nội địa hóa thiết bị nhà máy. Trong dài hạn, cần tạo thêm những cơ sở pháp lý, cơ chế, chính sách phù hợp để đón đầu làn sóng đầu tư ngành năng lượng, hỗ trợ cho doanh nghiệp trong nước có điều kiện tham gia vào chuỗi cung ứng thiết bị nhà máy nhiệt điện, điện khí, điện năng lượng tái tạo,…

  • Đảm bảo lưu thông nguyên vật liệu để phục hồi sản xuất công nghiệp

    Đảm bảo lưu thông nguyên vật liệu để phục hồi sản xuất công nghiệp

    Để sản xuất công nghiệp sớm phục hồi trở lại, Bộ Công Thương cho rằng, cần sự thống nhất từ Trung ương đến địa phương trong việc triển khai Nghị quyết 128, bảo đảm tối đa lưu thông hàng hóa, nguyên vật liệu, tạo điều kiện cho người lao động trở lại làm việc, tránh tình trạng “cát cứ”, không thống nhất... gây khó khăn cho việc phục hồi chuỗi cung ứng nguyên vật liệu và lao động cho sản xuất.

  • Thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp hướng đến chuỗi giá trị toàn cầu

    Thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp hướng đến chuỗi giá trị toàn cầu

    Nhằm tận dụng tốt các cơ hội để phát triển công nghiệp cả nước thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho rằng có 6 nhiệm vụ trọng tâm đặt ra cho Cục Công nghiệp – đơn vị có chức năng tham mưu để Bộ trưởng thực hiện quản lý nhà nước và thực thi pháp luật trong các lĩnh vực công nghiệp.

  • Nghệ An phát triển công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành sản xuất thế mạnh

    Nghệ An phát triển công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành sản xuất thế mạnh

    Theo Sở Công Thương Nghệ An, hiện toàn tỉnh đã hình thành nhóm ngành công nghiệp hỗ trợ với khoảng 90 doanh nghiệp lớn nhỏ, chiếm 7,6% tổng số doanh nghiệp ngành công nghiệp. Giá trị sản xuất nhóm ngành công nghiệp hỗ trợ đạt trên 7.000 tỷ đồng xấp xỉ 14% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp.

  • Thúc đẩy giao thương “phi khoảng cách”

    Thúc đẩy giao thương “phi khoảng cách”

    Tiếp nối thành công của năm 2020, Triển lãm quốc tế lần thứ 2 về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2021 do Bộ Công Thương chủ trì dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 17/12, có quy mô trưng bày 7.000m2 với 250 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự.

  • [TÁI CƠ CẤU] Phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp

    [TÁI CƠ CẤU] Phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp

    Phó Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 3/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

  • Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa ngành da giày

    Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa ngành da giày

    Để tận dụng triệt để cơ hội từ bối cảnh mới và việc hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, trong khoảng 10 năm gần đây, công nghiệp hỗ trợ phục vụ sản xuất da giày đã phát triển mạnh mẽ hơn với đà tăng trưởng tích cực. Tỷ lệ nội địa hóa ngành da giày ở mức khoảng 40% vào vài năm trước nay đã nâng lên mức 55%.

  • Cân bằng lợi ích khi bảo vệ doanh nghiệp trong nước

    Cân bằng lợi ích khi bảo vệ doanh nghiệp trong nước

    Vấn đề cân bằng thị trường theo hướng bảo vệ lợi ích của 3 chủ thể gồm nhà xuất khẩu nước ngoài, nhà sản xuất trong nước và người tiêu dùng luôn được cơ quan quản lý quan tâm hàng đầu khi sử dụng công cụ PVTM.

  • Hydro xanh trong chiến lược đón đầu của Petrovietnam

    Hydro xanh trong chiến lược đón đầu của Petrovietnam

    Với lợi thế hình thành chuỗi dầu khí hoàn chỉnh từ thăm dò khai thác, xử lý, vận chuyển, chế biến, tồn trữ và phân phối các sản phẩm dầu khí, Petrovietnam xác định phát triển sản xuất hydro xanh từ nguồn năng lượng tái tạo là định hướng chiến lược phát triển nguồn năng lượng sạch, mới trong tương lai nhằm cung cấp nguồn năng lượng sạch bền vững cho đất nước trên cơ sở phát huy thế mạnh của hoạt động dầu khí ngoài khơi.

  • Thời điểm vàng cho doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng điện tử

    Thời điểm vàng cho doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng điện tử

    Dù trong bối cảnh dịch bệnh, ngành điện tử Việt Nam vẫn thu hút nguồn vốn đầu tư FDI mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc tận dụng cơ hội mà những doanh nghiệp FDI này mang lại, nói cách khác là sự tham gia của các doanh nghiệp trong nước vào chuỗi cung ứng điện tử, còn rất hạn chế. Các chuyên gia nhận định, hiện là thời điểm vàng cho doanh nghiệp điện tử tham gia vào chuỗi cung ứng, dù ở vai trò nhà cung cấp trực tiếp hay thứ cấp.

  • Hợp tác đa phương làm sâu sắc thêm quan hệ song phương

    Hợp tác đa phương làm sâu sắc thêm quan hệ song phương

    Quan hệ thương mại Việt Nam - Hàn Quốc, Việt Nam - Nhật Bản đều có đặc điểm chung: Bắt đầu từ FTA đa phương Asean +1, và phát triển thành các FTA song phương. Sự bổ xung FTA song phương và đa phương giúp quan hệ thương mại Việt Nam - Hàn Quốc, Việt Nam - Nhật Bản phát triển mạnh mẽ.

  • Bắc Ninh tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

    Bắc Ninh tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

    Để hiện thực hóa mục tiêu có 800 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ với giá trị sản xuất công nghiệp hỗ trợ chiếm khoảng 15% giá trị sản xuất công nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo vào năm 2025, tỉnh Bắc Ninh sẽ tập trung thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ thông qua việc nâng cao năng lực cạnh tranh trong nước, đẩy mạnh liên kết chuỗi cung ứng trong địa bàn tỉnh giữa các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp FDI.

  • Tăng cường thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội

    Tăng cường thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội

    Thành phố Hà Nội đang nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi, kêu gọi các nhà đầu tư phát triển dự án mới tại Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (HANSSIP), góp phần tạo chuỗi liên kết sản xuất đưa HANSSIP trở thành mô hình đi đầu về khu công nghiệp hỗ trợ chuyên sâu tại địa phương, phát triển công nghiệp hỗ trợ theo hướng quy hoạch tập trung và hiệu quả.