VN-Index mất mốc 550 điểm

(Chinhphu.vn) - Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm 6/5, chỉ số VN-Index giảm 3,35 điểm và HNX-Index mất 0,85 điểm.
Buổi sáng, tiếp nối không khí sôi động từ cuối phiên hôm trước, cùng với lực cầu giá cao xuất hiện đã giúp VN-Index trong đợt 1 tăng nhẹ 0,65 điểm, lên mức 553,3 điểm, khối lượng chứng khoán chuyển nhượng gần 1,3 triệu đơn vị, giá trị tương ứng gần 18 tỷ đồng.

Sang đợt giao dịch khớp lệnh liên tục, cung-cầu khá tương đồng, VN-Index gần như đi ngang trong sắc xanh, sát mốc điểm mở cửa.

Nhưng đến đợt giao dịch buổi chiều, lực cung bất ngờ tăng ồ ạt, các mã cổ phiếu trụ cột lần bị bán ra với các mức giá giảm mạnh, khiến VN-Index nhanh chóng lùi về dưới mốc 550 điểm.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chia tách, trong khi các mã duy trì đà tăng đến hết phiên, thì các mã BVH, CTG, VIC VCB đã đánh mất mọi thành quả từ phiên hôm qua và quay về đóng cửa trong sắc đỏ.

Nhóm cổ phiếu blue-chip đã bị bán ra, trong rổ cổ phiếu tính VN30 chỉ có 4 mã tăng giá, 3 mã đi ngang, còn lại 23/30 mã giảm giá.

Trong nhóm cổ phiếu đầu cơ, nhiều mã bất ngờ đảo chiều, từ tăng trần xuống giảm sàn như CLG, GTN, HAI, HAR, HQC, KMR, VHG trên HOSE, hay ITQ, KLF trên HNX. Trong đó, KLF giao dịch sôi động hơn trong phiên chiều, với hơn 12 triệu cổ phiếu được giao dịch.

Bên cạnh đó, đóng góp trong "đội quân" giá sàn còn có nhóm cổ phiếu khoáng sản, như BGM, KSA (HoSE); KHB, KHL, KSQ (HNX).

Kết thúc phiên hôm nay, VN-Index giảm 3,35 điểm (-0,61%) và xuống mức 549,3 điểm. Thanh khoản đạt 89 triệu đơn vị, tương ứng giá trị giao dịch 1.448 tỷ đồng.

Bên phía sàn Hà Nội, chốt phiên chỉ số HNX-Index giảm 0,85 điểm (-1,06%) và xuống mức 79,38 điểm. Thanh khoản đạt 50 triệu đơn vị, tương ứng giá trị giao dịch gần 578 tỷ đồng.