Xây dựng Coteccons (CTD) làm tổng thầu dự án 2 tỷ USD, hợp tác chiến lược với Sun Group

Sau khi chính thức khởi công dự án 2 tỷ USD của Sun Group với vai trò tổng thầu, Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (mã cổ phiếu CTD) và Sun Group đã nâng quan hệ lên mức hợp tác chiến lược.
Xây dựng Coteccons
Đại diện Xây dựng Coteccons và đại diện Sun Group ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược

Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (mã cổ phiếu CTD - sàn HoSE) và Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) vừa tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Sun Group hiện là một trong những tập đoàn đa ngành có quy mô hàng đầu Việt Nam hiện nay với bốn lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản, và đầu tư hạ tầng. Tập đoàn này được biết đến với loạt dự án giải trí, khách sạn, và resort nổi tiếng như Sun World Ba Na Hills, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Sun World Fansipan Legend…

Về phía Xây dựng Coteccons, sau loạt thay đổi từ nhân sự và chiến lược, hiện công ty đang dần lấy lại vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam. Tổng số lượng dự án đã và đang được Xây dựng Coteccons thi công lên đến khoảng 700 dự án/gói thầu, không chỉ tại lãnh thổ Việt Nam mà còn mở rộng sang các nước trong khu vực như Lào, Campuchia, Myanamar…

Một số dự án nổi bật mà Xây dựng Coteccons tham gia như Vinhomes Central Park, Landmark 81, nhà máy LEGO, nhà máy VinFast… Đặc biệt, Xây dựng Coteccons là nhà thầu đầu tiên tại Việt Nam áp dụng mô hình quản trị theo các tiêu chí ESG kể từ năm 2021 và có đủ năng lực thi công theo các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe như chứng chỉ LEED và LOTUS, giúp thu hút sự quan tâm của các công trình có vốn đầu tư nước ngoài.

Đại diện Xây dựng Coteccons cho biết, việc hợp tác chiến lược với Sun Group sẽ mở ra nhiều cơ hội để công ty khẳng định vai trò “Industry Leader” và khẳng định tầm nhìn, hoài bão chung về việc thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực bất động sản, xây dựng.

Trong thời gian qua, Unicons - công ty thành viên nòng cốt của Xây dựng Coteccons đã và đang đồng hành cùng Sun Group trong hàng loạt dự án lớn như Premier Village Hạ Long, Sailing Bay - Hòn Thơm, Cầu Hôn (Kiss Bridge) & Show Vortex, Sun Ponte Residence (HH3)...

Giá cổ phiếu CTD Xây dựng Coteccons
Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu CTD của Xây dựng Coteccons từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Hướng đến mục tiêu doanh thu 3 tỷ USD, Xây dựng Coteccons (CTD) mở rộng ra thị trường nước ngoài" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Giữa tháng 8/2024, Unicons đã chính thức khởi công dự án Sunset Village (Làng Tây) của Sun Group tại Hòn Thơm, Phú Quốc. Theo thỏa thuận hợp tác, Unicons sẽ đảm nhiệm vai trò tổng thầu thi công và thiết kế cho dự án này.

Dự án Sunset Village nằm trong tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí biển Hòn Thơm Paradise Island, có quy mô 310 ha với tổng vốn đầu tư lên đến 50.000 tỷ đồng (gần 2 tỷ USD). Dự án bao gồm nhiều hạng mục quan trọng như công viên nước, thủy cung, sân khấu biểu diễn cá heo, nhạc nước, nhà hát và khu nghỉ dưỡng sinh thái.

Xét về kết quả kinh doanh, kết thúc quý 4 niên độ tài chính 2024 (tương đương quý 2/2024), Xây dựng Coteccons ghi nhận doanh thu đạt 6.595 tỷ đồng và lãi ròng 58,8 tỷ đồng, lần lượt tăng 82% và 95% so với cùng kỳ niên độ trước, nhờ lượng backlog chuyển tiếp 2024 - 2025 lên tới 22.000 tỷ đồng.

Các dự án đáng chú ý bao gồm dự án 300 triệu USD của Suntory PepsiCo, dự án 150 triệu USD của Pandora, Imperia Smart City - The Sola Park của MIK Group và dự án xây dựng hạ tầng khu đô thị Legend City.

Lũy kế cả niên độ tài chính 2024, doanh thu đạt 20.045 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 299 tỷ đồng, lần lượt hoàn thành 105% kế hoạch doanh thu và 104% kế hoạch lợi nhuận điều chỉnh năm tài chính 2024.

Duy Quang