Quốc tế nổi bật: Chủ tịch COP 28 Sultan Al Jaber: Chưa thể thoát khỏi nhiên liệu hoá thạch

Ông Sultan Al Jaber, vừa là chủ tịch COP28 vừa là ông chủ công ty dầu khí quốc gia Adnoc.

Chủ tịch COP 28 Sultan Al Jaber: Chưa thể thoát khỏi nhiên liệu hoá thạch

Sultan Al Jaber
Ông Sultan Al Jaber Chủ tịch COP28

Ông Sultan Al Jaber Chủ tịch COP28 của UAE vừa lên tiếng cho rằng việc thoát khỏi nhiên liệu hóa thạch là 'không thể tránh khỏi' và ông Sultan Al Jaber cho rằng rằng việc hạn chế sự nóng lên ở mức 1,5°C là chưa cần thiết. Ông Sultan Al Jaber, vừa là chủ tịch COP28 vừa là ông chủ công ty dầu khí quốc gia Adnoc.

Ukraine cần phải đàm phán với Nga

Aleksey Arestovich
Ông Aleksey Arestovich

Cựu trợ lý của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky là Aleksey Arestovich vừa lên tiếng tiết lộ cho biết, “đến hiện tại, Ukraine đã mất tới 300.000 binh sĩ trong cuộc xung đột với Nga”. Ông Aleksey Arestovich cũng đã cho rằng, việc Ukraine từ chối đàm phán với Nga chỉ dẫn đến thương vong nặng nề cho Ukraine.

Ông Donald Trump không tránh khỏi truy tố hình sự

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thẩm phán Tòa Sơ thẩm Quận Columbia vừa đưa ra tuyên bố việc ông Donald Trump từng là Tổng thống Mỹ không có nghĩa là được quyền miễn trừ trách nhiệm hình sự. Đây là lần đầu tiên một cựu Tổng thống Mỹ phải đối mặt với cáo buộc về tội hình sự.

Ấn Độ rút quân khỏi Maldives

Tổng thống Maldives Mohamed Muizzu vừa lên tiếng xác nhận, chính phủ Ấn Độ đồng ý rút binh sĩ khỏi Maldives, đồng thời quyết định thành lập ủy ban cấp cao để giải quyết vấn đề về các dự án phát triển. Khoảng 75 binh sĩ Ấn Độ đóng quân ở Maldives để vận hành trạm radar và máy bay giám sát do New Delhi tài trợ. Ngoài ra, tàu chiến Ấn Độ giúp tuần tra vùng đặc quyền kinh tế của Maldives.

Nhà Vua luôn vì lợi ích người dân Anh

Tom Tugendhat
Bộ trưởng An ninh Anh Tom Tugendhat

Bộ trưởng An ninh Anh Tom Tugendhat vừa lên tiếng ca ngợi phẩm giá và ân sủng của Vua Charles. Ông Tom Tugendhat cho rằng, Trong nhiều năm qua, Vua Charles luôn tạo được dấu ấn tuyệt vời, vì lợi ích của người dân Anh ngay cả hổi tư cách Thân vương xứ Wales.

Dân tại Dải Gaza đang rất khó khăn

Osama Hamdan
Lãnh đạo lực lượng Hamas Osama Hamdan

Lãnh đạo lực lượng Hamas Osama Hamdan vừa lên tiếng kêu gọi Bỉ và Tây Ban Nha "xây dựng lập trường đúng đắn của mình" và đi đầu trong phong trào các nước châu Âu và cộng đồng quốc tế đến thăm Dải Gaza để chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của người dân ở đây.

Ukraine tập trung sản xuất vũ khí

Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa lên tiếng cho rằng lực lượng quân đội Ukraine không có đủ vũ khí như mong muốn dù không thể hài lòng nhưng cũng không thể phàn nàn quá nhiều. Ông Zelensky cũng đưa ra thông báo cho biết Ukraine đang tập trung vào tăng cường sản xuất vũ khí ở trong nước và lĩnh vực này đang được phân bổ một phần lớn ngân sách nhà nước.

Linh Đan