[Quốc tế nổi bật] Chuyện riêng của châu Âu

Đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc 2" (Nord Stream 2) là chuyện của châu Âu, và Mỹ không được can thiệp vào dự án này.

Algeria có chính phủ mới

Ngày 28/12, Tân Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune đã chỉ định ông Abdelaziz Djerad làm Thủ tướng mới của nước này. Ông Djerad trước đây là một nhà ngoại giao, hiện đang giảng dạy môn khoa học chính trị tại Đại học Algiers.

Abdelmadjid Tebboune
Tân Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune

Nga liên tục phát triển hệ thống tên lửa

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Aleksey Krivoruchko cho biết, các cuộc thử nghiệm đầu tiên của hệ thống tên lửa phòng không S-500 thế hệ mới sẽ được bắt đầu trong năm 2020 và theo kế hoạch, việc chuyển giao lô đầu tiên của hệ thống này sẽ bắt đầu vào năm 2025.

Aleksey Krivoruchko
Thứ trưởng Quốc phòng Nga Aleksey Krivoruchko

Benjamin Netanyahu quyết không lùi bước

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẵn sàng chiến đấu một lần nữa để giành thắng lợi trong cuộc tổng tuyển cử vào ngày 2/3/2020. Ông Netanyahu năm nay 70 tuổi, ông đã có 13 năm cầm quyền, đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bỏ phiếu bầu Chủ tịch đảng Likud cầm quyền.

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Anh siết chặt an ninh

Sáng 28/12, Cảnh sát Chống khủng bố của Anh đã bắt giữ một đối tượng 21 tuổi ở phía Đông thủ đô London do nghi ngờ người này đang âm mưu thực hiện một hành động cực đoan. Hiện cảnh sát đang kiểm tra nơi ở của tên này, song mọi thông tin chi tiết vẫn chưa được cảnh sát tiết lộ.

Cảnh sát Anh
Cảnh sát Anh

Tiền "khủng" cho cảnh sát Hong Kong

Chính quyền Hong Kong cho biết, khoảng 7,5 triệu USD đã được trả cho các bữa ăn của những sĩ quan cảnh sát và nhân viên hỗ trợ làm việc trên 12h một ngày. 9,8 triệu USD còn lại được trả cho những loại phụ cấp liên quan khác.

Cảnh sát Hong Kong
Cảnh sát Hong Kong

Ông Trump quyết diệt ma túy Mexico

Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây tuyên bố lên kế hoạch chính thức định danh các băng đảng ma túy Mexico là tổ chức khủng bố. Tuy nhiên, động thái này của ông vấp phải sự phản đối của các thành viên nội các và các trợ lý hàng đầu từ chính phủ.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Chuyện riêng của châu Âu

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa lên tiếng khẳng định Đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc 2" (Nord Stream 2) là chuyện của châu Âu, và Mỹ không được can thiệp vào dự án này. Đường ống này sẽ được khai trương trong năm 2020, bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Maria Zakharova
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Linh Đan