[Quốc tế nổi bật] Kế hoạch của ông Trump trong ngày 20/1

Đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho biết ông sẽ không dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm Joe Biden mà ông sẽ tổ chức lễ chia tay tại căn cứ Andrews bên ngoài Washington.

An ninh được thắt chặt tại Washington

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vừa đưa ra thông báo Tướng về hưu Russel Honore sẽ là người giám sát việc đánh giá an ninh tại khu vực Đồi Capitol (nơi đặt trụ sở của nhiều cơ quan chính phủ Mỹ) ở thủ đô Washington, trong lúc Tổng thống đắc cử Joe Biden đang chuẩn bị cho lễ nhậm chức.

Russel Honore
Tướng về hưu Russel Honore

Trung Quốc viện trợ vaccine cho Campuchia

Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen vừa lên tiếng cho biết nước này sẽ được Trung Quốc viện trợ 1 triệu liều vaccine Covid-19 do Sinovac sản xuất. Ông Hun Sen cũng cho biết thêm, số vaccine này sẽ được tiêm cho 500.000 người.

Samdech Hun Sen
Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen

Kế hoạch của ông Trump trong ngày 20/1

Đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho biết ông sẽ không dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm Joe Biden mà ông sẽ tổ chức lễ chia tay tại căn cứ Andrews bên ngoài Washington. Nghi thức chia tay của Tổng thống Trump có thể được bắn 21 phát đại bác.

Donald Trump
Đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump

Mỹ tiếp tục trừng phạt bạn hàng của Iran

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Washington sẽ trừng phạt 7 công ty, bao gồm Jiangyin Mascot Special Steel Co có trụ sở tại Trung Quốc và Accenture Building Materials có trụ sở tại UAE vì làm ăn với tập đoàn vận tải biển IRISL của Iran.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Một Bộ trưởng nữa tại Mỹ từ chức

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ Alex Azar vừa đệ đơn từ chức. Bên cạnh đó, Tiến sĩ Moncef Slaoui, cố vấn khoa học chương trình vaccine ngừa bệnh COVID-19 của Mỹ cũng lên tiếng thông báo từ chức theo đề nghị của nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden.

Alex Azar
Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ Alex Azar

Thủ tường Hà Lan từ chức

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte vừa lên tiếng tuyên bố từ chức và giải tán nội các sau vụ bê bối thu hồi nhầm tiền trợ cấp trẻ em của hàng nghìn gia đình. Hành động trên diễn ra trong bối cảnh quốc gia này chỉ còn hai tháng là tổ chức cuộc tổng tuyển cử.

Mark Rutte
Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte

Ông Trump được trả lại tài khoản facebook

Mạng xã hội Facebook vừa có động thái trả lại tài khoản facebook và instagram cho ông Donald Trump sau một tuần khóa tài khoản này. Ông Trump đã bị Facebook từ chối tư cách tổng thống Mỹ, thay vào đó được đánh dấu là "ứng cử viên chính trị" mặc dù ông Trump vẫn là tổng thống hợp pháp của Mỹ cho tới 20/1/2021.

Donald Trump
Facebook của ông Trump

 

Linh Anh