Selex Motors - Hệ sinh thái xe máy điện đồng hành cùng Lễ hội Tự hào hàng Việt Nam

Có mặt tại Lễ hội "Tự hào hàng Việt Nam", "Tinh hoa hàng Việt Nam" năm 2023, gian hàng của Selex Motors đã thu hút nhiều khách tham quan đến tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm.
Selex Motors
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tham quan gian hàng của Selex Motors tại Lễ hội Tự hào hàng Việt Nam

Selex Motors được biết đến không chỉ là thương hiệu mà còn là một hệ sinh thái xe điện hướng tới tương lai của giao thông thông minh và bền vững được sáng lập bởi hai tiến sĩ cơ khí Đại học Michigan (Mỹ) - Nguyễn Hữu Phước Nguyên, Nguyễn Trọng Hải và chuyên gia kỹ thuật phần mềm IoT - Nguyễn Đình Quảng.

Selex Motors đã xoá bỏ được khái niệm “quãng đường tối đa” của xe máy điện nhờ các trạm đổi pin - hay còn gọi là trạm xăng thế hệ mới. Thay vì ngồi đợi sạc từ 3 - 8 tiếng thì chỉ trong chưa đầy 2 phút, xe máy điện Selex Camel sẽ được nạp đầy pin và tiếp tục cuộc hành trình. Hiện tại, Selex Motors đã phát triển tổng cộng 70 trạm đổi pin tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Huế. Con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên. 

Nhiều tài xế công nghệ đã sử dụng hệ sinh thái của Selex Motors cho biết, đi xe điện rất tiện lợi bởi thời gian đổi pin tại trạm rất nhanh chóng, tài xế có thể chủ động tìm kiếm trạm quanh khu vực, cập nhật được trạng thái trạm, số lượng, dung lượng pin… thông qua ứng dụng thông minh trong hệ sinh thái. Từ đó tiết kiệm được thời gian, tăng hiệu suất làm việc cũng như thu nhập. 

Không chỉ là phương tiện đi lại thông thường, những chiếc xe máy điện Selex Camel còn là giải pháp giao vận tối ưu bởi thiết kế đa năng, có tải trọng lên đến 225kg.

Selex Motors
Các mẫu xe máy điện của Selex Motors

Bên cạnh sự tiện lợi, thông minh và tiết kiệm, yếu tố an toàn được Selex Motors đặc biệt chú trọng. Selex Motors làm chủ công nghệ tiên tiến, sở hữu nhà máy với năng lực sản xuất 10.000 xe và 50.000 pack pin mỗi năm. Đặc biệt, đây là đơn vị xe điện duy nhất tại Việt Nam được LG Chem và Samsung SDI thẩm định về độ an toàn của pin. Thiết kế pin của Selex Motors cũng được Bộ Giao thông vận tải chứng nhận. 

Hiện tại Selex Motors đang là đối tác của các hãng giao vận lớn như Lazada, Viettel Post, ShopeeFood, Gojek, Grab… Đây cũng là hãng xe điện có vinh dự được tiếp đón Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đến thăm trong khuôn khổ chuyến công du hồi tháng 7/2023.

Selex Motors
Selex Motors hợp tác với Lazada

Với tầm nhìn xa, Selex Motors đang nỗ lực không ngừng để trở thành công ty hàng đầu về công nghệ tương lai, thúc đẩy Việt Nam hướng tới phát triển bền vững thông qua phương tiện điện thông minh, đưa năng lượng sạch vào giao thông.

"Trước mắt là xe máy điện, tương lai của Selex Motors có thể là xe ô tô điện, xe buýt điện… Chúng tôi mong muốn trở thành một tập đoàn công nghệ hàng đầu tiên phong trong việc cung cấp hệ sinh thái giao thông bền vững cho các đô thị không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn mình ra cả các nước trong khu vực", TS. Nguyễn Hữu Phước Nguyên chia sẻ về tầm nhìn của Selex Motors.

Selex Motors
Gian hàng của Selex Motors tại Lễ hội Tự hào hàng Việt Nam

Tham dự Lễ hội Tự hào hàng Việt Nam, Selex Motors đã giới thiệu với người tiêu dùng Thủ đô hệ sinh thái xe điện thông minh bao gồm: Xe máy điện Selex Camel 1 và Selex Camel 2 kèm các giải pháp đi kèm xe (thùng khô chở hàng, thùng lạnh); Trạm đổi pin tiện lợi, giúp xe nạp đầy nhiên liệu chỉ sau 2 phút; Ứng dụng thông minh quản lý hệ sinh thái trong tầm tay.

Sau khi trực tiếp trải nghiệm sản phẩm tại gian hàng của Selex Motors, nhiều khách hàng khá bất ngờ khi biết những chiếc xe điện thông minh này là sản phẩm 100% trí tuệ Việt nghiên cứu và phát triển. Qua chạy thử, khách hàng đánh giá xe êm, đầm tay. Tính năng số lùi của xe điện Selex Camel được khách hàng đặc biệt thích thú. Bên cạnh đó, giải pháp đổi pin tại trạm của Selex Motors được rất nhiều người yêu thích xe điện ủng hộ.

Selex Motors
Selex Motors - xe máy điện tối ưu giao vận

Trong khuôn khổ Lễ hội "Tự hào hàng Việt Nam", "Tinh hoa hàng Việt Nam" năm 2023 diễn ra từ ngày 8-10/12, gian hàng Selex Motors đã tiếp đón gần 1.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm. Nhiều người tiêu dùng đã để lại số điện thoại để tư vấn, tham khảo thông tin và có 7 khách hàng đã nhanh chóng đặt cọc tiền để mua xe.

Selex Motors
Nhiều khách hàng quan tâm đến xe máy điện đã để lại thông tin để nhận tư vấn từ Selex Motors
Ngọc Châm