Thủy điện Thác Mơ khẩn trương ứng cứu, hỗ trợ người dân dập tắt đám cháy lúc nửa đêm

Nửa đêm ngày 1/3/2024, 8 nhân viên Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ (Thủy điện Thác Mơ) thuộc Tổng công ty Phát điện 2 đã phối hợp cùng 70 người dân dập tắt thành công đám cháy tại Xưởng Điều Dũng Tiến Phát.

Cụ thể khoảng 23h20 ngày 01/3/2024, nhận được tin báo của người dân tại khu phố 1, phường Phước Bình phát hiện khói đen bốc lên nghi ngút, bao trùm kho chứa Xưởng Điều Dũng Tiến Phát, Đội PCCC và nhóm trực Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ đã ngay lập tức điều động xe chữa cháy lưu động đến ứng cứu hiện trường.

hiện trường đám cháy Thủy điện Thác Mơ ứng cứu lúc nửa đêm
Hiện trường sau khi đám cháy được dập tắt.

Tuy nhiên do xưởng điều nơi xảy ra hỏa hoạn tập kết nhiều hạt điều thô (trong vỏ hạt điều có 30% là dầu) và củi khô nên đám cháy nhanh chóng bùng phát dữ dội gây khó khăn lớn cho công tác dập lửa. Thậm chí dù bình nước 3 m3 trên xe chữa cháy nhanh chóng cạn tới đáy, các bình chữa cháy MZ4 cũng được nhóm ứng cứu của Thủy điện Thác Mơ sử dụng để cứu các tài sản giá trị… nhưng đám cháy vẫn chưa được dập tắt.

Bằng sự bình tĩnh nhanh trí, cùng với các kiến thức phòng cháy chữa cháy đã được tập huấn ông Đào Phúc Hân - CBCNV của Thủy điện Thác Mơ đã vận động khoảng 70 người dân tại hiện trường vác nước từ các nơi đổ vào bình chứa, máy bơm nước lại tiếp tục bơm, tiếp tục phun nước khống chế ngọn lửa…

Thủy điện Thác Mơ phối hợp chung sức cùng người dân dập lửa
Người dân phối hợp vác nước đổ vào bình chữa cháy cùng Lực lượng PCCC Thủy điện Thác Mơ dập lửa.

Sau 3 giờ đoàn kết chung tay nỗ lực dập lửa, Đội PCCC và nhóm trực Thủy điện Thác Mơ và người dân địa phương đã khống chế thành công đám cháy, giảm thiệt hại về tài sản cho Xưởng Điều Dũng Tiến Phát, đồng thời ngăn chặn không để đám cháy lây lan sang các khu vực lân cận… may mắn đám cháy không gây thiệt hại về người.

Hiểm nguy đi qua, một đêm tháng 3 đáng nhớ đối với lực lượng PCCC Thủy điện Thác Mơ, trở về nhà với niềm hạnh phúc và nụ cười khi góp phần lan tỏa hành động đẹp vì cộng đồng của người công nhân ngành Điện. Hành động khẩn trương, nỗ lực hết mình của lực lượng PCCC Thủy điện Thác Mơ góp phần giảm thiệt hại do cháy gây ra cũng là minh chứng cho sự gắn kết bền vững, đồng hành cùng phát triển của doanh nghiệp với người dân và chính quyền tỉnh Bình Phước.

Minh Lương - Liêm Hòa