150 cửa hàng Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh ngưng bán hàng bởi bão Yagi

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã cổ phiếu MWG) cho biết, có khoảng 3 - 5% số cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đang bị ảnh hưởng do nằm trong vùng tâm bão lũ của bão số 3 (bão Yagi).
Thế giới Di động
Có gần 150 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đang phải đóng cửa và hạn chế bán hàng do nằm trong tâm bão lũ của cơn bão số 3.

Thông tin từ trang Facebook cá nhân của ông Đoàn Văn Hiểu Em - Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã cổ phiếu MWG - sàn HoSE), hoạt động kinh doanh của một số cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đang bị ảnh hưởng do nằm trong vùng tâm bão lũ của bão số 3 (bão Yagi).

Ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết, tính đến hiện tại (ngày 13/9), có gần 150 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đang phải đóng cửa và hạn chế bán hàng và số lượng này sẽ gia giảm từng ngày tuỳ thuộc vào diễn biến của bão lũ. Do đó, kết quả kinh doanh cũng sẽ bị tác động tương ứng.

Lãnh đạo Thế giới Di động cũng cho biết số lượng cửa hàng bị ảnh hưởng nặng nhất là vào ngày 7/9 khi cơn bão số 3 đổ bộ trực tiếp vào Hà Nội và các tỉnh miền Bắc.

Lãnh đạo Thế Giới Di Động cũng nhấn mạnh, trong giai đoạn này, ưu tiên lớn nhất của Thế giới Di động là đảm bảo an toàn về tính mạng con người cho nhân viên và gia đình người thân, giảm thiểu thiệt hại về vật chất tại cửa hàng và các kho trung tâm.

Phía công ty sẽ liên tục cập nhật thông tin từ các cơ quan chức năng, phối hợp và thực hiện theo hướng dẫn của chính quyền địa phương và theo sát tình hình thực tế tại từng cửa hàng để có kế hoạch chủ động phòng chống thiên tai và giảm thiểu thiệt hại xuống mức thấp nhất.

Cổ phiếu MWG Thế giới Di động
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu MWG của Thế Giới Di Động từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Chuỗi Bách Hoá Xanh tăng tốc, Thế giới Di động (MWG) thu hơn 3 tỷ USD sau 7 tháng" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Thế giới Di động cũng quyết định tạm dừng lại gần 40 tour du lịch dành cho nhân viên mà công ty đã có kế hoạch chuẩn bị sau 5 năm bị gián đoạn bởi đại dịch COVID-19 và khó khăn kinh tế.

Đồng thời, công ty trích 5 tỷ đồng để hỗ trợc trực tiếp cho nhân viên các cửa hàng Thế giới Di động và Điện Máy Xanh nằm trong tâm bão lũ ở các tỉnh miền Bắc.

"Chúng tôi lên những kịch bản khôi phục cửa hàng trong thời gian sớm nhất để mở cửa bán hàng trở lại ngay khi bão lũ vừa rút", ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết.

Tính đến cuối tháng 7/2024, Thế Giới Di Động có 1.028 cửa hàng Thế Giới Di Động (gồm Topzone) và 2.034 cửa hàng Điện Máy Xanh. Tính chung 7 tháng đầu năm nay, hãng bán lẻ này ghi nhận 76.541 tỷ đồng doanh thu thuần. Trong đó, hai chuỗi điện máy Thế Giới Di Động (gồm Topzone) và Điện Máy Xanh chiếm 67,1% tổng doanh thu, tương ứng khoảng 51.300 tỷ đồng.

Sau giai đoạn ảm đạm nửa đầu năm, hai chuỗi điện máy của Thế giới Di động đã ghi nhận tăng trưởng dương ở một số ngành hàng bắt đầu bước vào mùa cao điểm như máy tính xách tay, máy giặt. Bên cạnh đó, nhóm mặt hàng điện thoại vẫn đang duy trì mức tăng trưởng tích cực liên tục trong nhiều tháng gần đây.

Duy Quang