6 bộ phim đặc sắc của điện ảnh Ý sẽ được giới thiệu tại Liên hoan phim Italia 2024

Đại sứ quán Italia tại Hà Nội đã phối hợp với Liên hoan Phim Châu Á tại Rome, giới thiệu Liên hoan phim Italia 2024 từ ngày 23-28/9 năm 2024.

Chia sẻ tại buổi họp báo chiều 16/9 tại Hà Nội. Ông Marco della Seta - Đại sứ Italia tại Việt Nam chia sẻ, với mong muốn mang đến cho khán giả Việt Nam những góc nhìn đương đại về điện ảnh Ý, nối tiếp truyền thống quảng bá văn hoá thông qua màn ảnh. Đại sứ quán Italia tại Hà Nội, phối hợp với Liên hoan Phim Châu Á tại Rome, giới thiệu Liên hoan phim Italia 2024 từ ngày 23-28/9 năm 2024.

Đại sứ Italia tại Việt Nam Marco della Seta phát biểu tại họp báo. Ảnh BTC

Liên hoan phim Italia 2024 giới thiệu 06 bộ phim nổi tiếng gần đây nhất từ các nhà làm phim Italia, từ chính kịch tới hài kịch lãng mạn.

Các bộ phim được tuyển chọn kĩ lưỡng, đã giành được nhiều giải thưởng danh giá tại các liên hoan phim trong khu vực và trên khắp thế giới, mang đậm màu sắc đặc trưng Italia. Thông qua khung hình từ hiện thực tới mộng mơ, từ hài hước tới bi kịch, những bộ phim được trình chiếu trong Liên hoan phim Italia 2024 đã lột tả theo cách đa chiều nhất về xã hội Ý hiện đại, đề cập đến các chủ đề chính trị, kinh tế và các chủ đề xã hội cấp bách như di cư và điều kiện làm việc.

Họp báo giới thiệu về Liên hoan phim Italy 2024. Ảnh BTC

Danh sách các phim sẽ được chiếu: Tôi là thuyền trưởng (Đạo diễn Matteo Garrone); Nhà máy cán nguội (Đạo diễn Michele Riondino); Zamora (Đạo diễn Director Neri Macorè); Mùa hè cùng Irene (Đạo diễn Carlo Sironi); Bắt cóc (Đạo diễn Marco Bellocchio); Giấc mơ không thành hiện thực (Đạo diễn Alice Rohrwacher).

Tất cả các buổi chiếu phim (với tiếng Ý có phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt) sẽ được bắt đầu vào lúc 19:30 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội). 

Để nhận vé miễn phí, khán giả cần đăng ký trước tại link: https://forms.gle/2RehtdFonmqaHMD58. Sau khi đăng ký, khán giả có thể đến nhận vé từ thứ Ba, ngày 17/09 (09:30 – 17:00), tại Casa Italia (18 Lê Phụng Hiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho đến khi hết vé.

Đặc biệt, vào ngày thứ Tư, 25/09/2024 lúc 14:00 tại Casa Italia (18 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra buổi trò chuyện điện ảnh “Mang phim đi Liên hoan: Tại sao? Thế nào?” với sự tham gia của Giám đốc nghệ thuật Antonio Termenini, cùng với khách mời, mở ra những khía cạnh bất ngờ về những yếu tố làm nên thành công nổi bật của một bộ phim trên đấu trường quốc tế.

PV