10 điểm check-in không thể bỏ qua khi đến đảo Lý Sơn

Lý Sơn là một huyện đảo trực thuộc tỉnh Quảng Ngãi được du khách ưu ái ví von như đảo “Jeju của Việt Nam” bởi cảnh sắc đẹp yên bình, nên thơ. Và đặc biệt, đây cũng là nơi cho ra đời những bức ảnh lung linh cực chất xuất hiện trong mỗi chuyến du hí tại Đảo Lý Sơn của các bạn trẻ trên khắp mạng xã hội.

1. Cổng Tò vò

Cổng Tò Vò là địa danh rất thu hút du khách khi đặt chân đến đảo Lý Sơn. Cổng cao khoảng 2,5 m, hình thành từ sự phun trào của núi lửa cách đây hàng triệu năm. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi vẻ hoang sơ, không có sự tác động của con người.

Xung quanh cổng là những bãi đá nham thạch đen bóng, có hình thù kỳ lạ ẩn hiện trong làn nước trong veo. Đứng ở cổng bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của khu làng chài sung túc ở phía Bắc, núi Giếng Tiên ở phía Nam. Đặc biệt hoàng hôn hay bình minh nơi đây sẽ giúp bức ảnh của bạn lung linh, huyền ảo hơn.

Cổng tò vò
Cổng Tò vò là địa điểm check-in yêu thích của các bạn trẻ

2. Đảo bé (Đảo An Bình)

Đảo Bé hay còn gọi là đảo An Bình, cách huyện đảo Lý Sơn khoảng 1 km. Nơi đây đang trở thành "thiên đường du lịch biển đảo" ở miền Trung, hấp dẫn đông đảo du khách, nhất là giới trẻ.

Đảo bé
Đảo bé được mệnh danh là "thiên đường du lịch biển đảo" ở miền Trung

3. Hòn Mù Cu

Hòn Mù Cu nằm cách trung tâm huyện 3,2 km, sát với vũng neo đậu tàu thuyền An Hải, nơi đây là địa điểm check-in mới được khai quật thời gian gần đây. Khung cảnh nơi đây hoang sơ, được tạo bởi những hòn đá đen có hình thù độc đáo. Hòn Mù Cu được mênh danh là nơi ngắm mặt trời mọc lý tưởng nhất ở đảo Lý Sơn.

Hòn Mù cu
Hòn Mù Cu với những tảng đá đen có hình thù lạ mắt

4. Đỉnh Thới Lới

Đỉnh Thới Lới là sự lựa chọn của rất nhiều du khách khi đến Lý Sơn. Một bên núi, một bên biển, tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên bức tranh thiên nhiên mang vẻ đẹp say đắm lòng người. Khi leo lên đỉnh núi du khách sẽ được ngắm nhìn toàn bộ quang cảnh của Lý Sơn với biển xanh, mây trắng, những cánh đồng tỏi hay chiếc thuyền xa. Nơi đây thích hợp cho những buổi cắm trại qua đêm.

Đỉnh Thới Lới
Khi leo lên đỉnh núi du khách sẽ được ngắm nhìn toàn bộ quang cảnh của Lý Sơn

5. Hang câu

Hang Câu nằm ở xã An Hải, dưới chân núi Thới Lới là nơi có phong cảnh hùng vĩ với một bên là biển xanh, một bên là núi lớn sừng sững. Núi Thới Lới được gió biển, mưa trời bào mòn qua năm tháng mà hình thành nên một dáng vẻ kỳ lạ với những đường “sóng lượn” theo sườn núi. Đứng ở Hang Câu nhìn lên đỉnh Thới Lới, cảnh đẹp tuyệt vời. Đây là background cực chuẩn cho những anh chàng, cô nàng thích chụp hình theo phong cách tối giản cùng những bộ trang phục mùa hè cá tính.

Hang Câu
Hang Câu có phong cảnh hùng vĩ với một bên là biển xanh, một bên là núi lớn sừng sững là background cực chuẩn cho những anh chàng, cô nàng thích sống ảo

6. Chùa Đục

Với vị trí tuyệt đẹp “tựa sơn, hướng hải” - Chùa Đục tọa lạc ngay giữa sườn núi Giếng Tiềng hướng thẳng ra biển lớn. Để đến được Chùa Đục, du khách phải vượt qua hơn 100 bậc thang men theo triền núi. Đường đi tuy có hơi vất vả nhưng khi đã đến được chùa, cảm nhận được “vị” thanh tịnh của nơi cửa Phật, tìm thấy tâm hồn tự do khi phóng tầm mắt nhìn ra biển, du khách sẽ quên ngay mệt mỏi và cũng không quên tìm những góc chụp đắt giá cho album ảnh kỷ niệm Lý Sơn của mình.

Chùa Đục
Để đến được Chùa Đục, du khách phải vượt qua hơn 100 bậc thang men theo triền núi

7. Cánh đồng tỏi

Với Lý Sơn, tỏi đã trở thành nguồn thu nhập chính và thương hiệu “Lý Sơn” ngày một gần với nhiều người Việt. Những cánh đồng tỏi xanh mát được trồng chăm chút trên đất cát trắng cũng sẽ là nơi lý tưởng cho bạn chụp những bức ảnh với các mảng xanh bắt mắt.

Đồng tỏi
Những cánh đồng tỏi xanh mát trồng ctrên đất cát trắng như những ô bàn cờ đẹp mắt

8. Miệng núi lửa Giếng Tiền

Từ trên cao nhìn xuống, miệng núi lửa Giếng Tiền hệt như "chiếc chảo khổng lồ" nhô lên giữa biển trời huyện đảo Lý Sơn. Miệng núi lửa này rộng hàng trăm mét, cao 30-40 m nghiêng về phía bắc, có niên đại khoảng 1 triệu năm. Trầm tích cổ Miocen muộn ở phần vách cao của miệng núi lửa Giếng Tiền bị phun trào xuyên cắt tạo hình thù kỳ thú ở phía Tây đảo Lý Sơn. Thảm thực vật cùng với rừng dương phòng hộ bao quanh dấu tích những miệng núi lửa tạo "lá phổi xanh" cho các khu dân cư xung quanh.

Núi lửa
Miệng núi lửa Giếng Tiền hệt như "chiếc chảo khổng lồ" nhô lên giữa biển trời huyện đảo Lý Sơn

9. Ngắm bình minh

Còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm mình vào cảnh bình minh trên Lý Sơn. Từng đoàn thuyền về trong nắng sớm. Không khí lao động hăng say, rộn ràng cả một vùng biển. Những hàng mồ hôi lăn dài trên khuôn mặt góc cạnh của những người dân chài. Ánh sáng tràn mặt biển, xuyên qua từng khe lưới nặng trĩu. Một ngày mới bắt đầu với nguồn năng lượng sống bất tận.

Bình minh
Còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm mình vào cảnh bình minh trên Lý Sơn

10. Cột cờ chủ quyền biển đảo

Cột cờ được xây dựng trên núi Thới Lới, ngọn núi cao nhất đảo Lý Sơn. Cột cờ có chiều cao 20m, đài cờ cao 5m, thân màu trắng được bọc ngang bởi khối màu đỏ mang sắc màu lá quốc kỳ, mặt hướng ra quần đảo Hoàng Sa. Cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới ở đảo Lý Sơn không chỉ mang ý nghĩa nhân văn mà còn được ví như “cột mốc sống” khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam là bất khả xâm phạm.

Cột cờ
Cột cờ Tổ Quốc khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam
Nguyên Vy t/h