800 triệu đồng giúp đỡ gia đình CBCVN Tổng công ty Điện lực miền Trung

Ngày 05/10/2013 tại Quảng Bình, Phó tổng giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc, Phó chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu, Bí thư Đoàn thanh niên EVN Nguyễn Văn Bình đã đến Quảng Bình để trao quà

Ông Phạm Quốc Khánh - Chủ tịch Công đoàn EVN CPC và ông Thái Hồng Quân - Bí thư Đảng ủy Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình thay mặt CBCNV Công ty Điện lực Quảng Bình trực tiếp nhận món quà ý nghĩa, thể hiện tinh thần chia sẻ của CBCNV ngành Điện với các đơn vị bị ảnh hưởng nặng do bão số 10 gây ra.

Ngay sau đó, Công đoàn EVN CPC trực tiếp trích ra 200 triệu đồng hỗ trợ cho CBCNV Công ty Điện lực Quảng Bình để động viên và chia sẻ những khó khăn trong việc khắc phục cơn bão số 10 vừa qua.

Ông Thái Hồng Quân, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết: Bão số 10 đã trực tiếp đổ bộ và tàn phá khu vực tỉnh Quảng Bình làm hệ thống lưới điện của tỉnh bị tê liệt, nhiều nơi chia cắt do mưa lũ gây ra. Trên 5.000 cột điện cao thế và hạ thế bị gãy đổ, hệ thống nhà trực tại các Điện lực bị tốc mái khoảng 1.200 m2 mái tôn. Riêng tài sản của Cán bộ nhân viên Công ty Điện lực Quảng Bình cũng bị thiệt hại lên tới 30 tỷ đồng.

Trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, đến nay Công ty Điện lực Quảng Bình đã đóng được 344 trạm biến áp/1.315 trạm (chiếm 32%); số xã được đóng điện trở lại hiện tại là 50/157 xã phường (chiếm 52% tổng số xã). Khó khăn nhất đó là đường dây 35 kV cấp điện cho huyện Quảng Trạch đang bị gãy đổ 140 vị trí cột, nước lũ vẫn còn cao, lưới điện khu vực này nên chưa thể khôi phục được.

Với sự quyết tâm của đội ngũ cán bộ công nhân viên, Công ty Điện lực Quảng Bình sẽ phấn đấu đến ngày 8/10, sẽ hoàn toàn khôi phục 100% lưới điện khu vực thành phố Đồng Hới. Ngày 15/10, sẽ đóng điện trở lại cho các xã trong tỉnh.

Phó tổng giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc trao số tiền 800 triệu đồng cho Chủ tịch Công đoàn EVN CPC để giúp đỡ, chia sẻ khó khăn cho gia đình CBCNV bị ảnh hưởng trong cơn bão số 10 vừa qua


Thay mặt lãnh đạo EVN, Phó tổng giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc đã chia sẻ với những khó khăn và thiệt hại lớn của CBCNV Công ty Điện lực Quảng Bình. Phó tổng giám đốc cho rằng, những ngày qua Quảng Bình đã được EVN CPC và các đơn vị trực thuộc chung tay hỗ trợ nhân lực, vật tư và thiết bị để hỗ trợ khôi phục hệ thống lưới điện sau bão số 10. Điều này đã thể hiện sự đoàn kết chung tay của các đơn vị trong toàn ngành Điện.

Trong những ngày tới, công tác khôi phục còn rất khó khăn, vất vả, Phó tổng giám đốc EVN yêu cầu lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình cần làm tốt công việc giám sát và động viên vật chất và tinh thần cho người lao động sớm hoàn thành công tác khắc phuc sự cố. Các đơn vị cũng cần lưu ý đảm bảo an toàn cho người lao động khi khắc phục thiên tai.  

Công đoàn EVN CPC trực tiếp trích ra 200 triệu đồng để hỗ trợ cho CBCNV Công ty Điện lực Quảng Bình để động viên và chia sẻ những khó khăn trong việc khắc phục sau cơn bão


Ông Thái Hồng Quân, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình thay mặt CBCNV Công ty Điện lực Quảng Bình cảm ơn tấm lòng và sự chia sẻ của toàn thể người lao động trong ngành Điện Việt Nam với quê hương Quảng Bình.

Trong thời gian sớm nhất, CBCNV của Công ty Điện lực Quảng Bình quyết tâm hoàn thành việc khôi phục lưới điện cho nhân dân, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động trong bão lũ.