AES được giới thiệu là Nhà đầu tư lớn chuỗi Dự án Khí – Điện Sơn Mỹ

Tập đoàn AES đã được giới thiệu là nhà đầu tư lớn của Dự án Nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp Sơn Mỹ 2 (CCGT) và Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ.
AES - Nhà đầu tư lớn của chuỗi Dự án Khí – Điện Sơn Mỹ tại tỉnh Bình Thuận
Đại diện AES và các nhà đầu tư nhận hoa từ lãnh đạo tỉnh Bình Thuận trong Lễ ra mắt Nhà đầu tư chuỗi dự án Khí – Điện Sơn Mỹ

 

Ngày 4/8, UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Lễ ra mắt Nhà đầu tư chuỗi dự án Khí – Điện Sơn Mỹ.

Sự kiện ghi nhận vai trò của Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ, liên doanh giữa Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) và Tập đoàn AES, đơn vị chịu trách nhiệm phát triển và triển khai vận hành Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ.
Chuỗi dự án Khí – Điện Sơn Mỹ là danh mục đầu tư chiến lược với mục tiêu cung cấp năng lượng ổn định và bền vững cho Việt Nam, đảm bảo an ninh năng lượng và đóng góp vào quá trình chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.
Nhân dịp này, ông Đoàn Anh Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Kho cảng LNG Sơn Mỹ cho đại diện AES và PV Gas.

AES - Nhà đầu tư lớn của chuỗi Dự án Khí – Điện Sơn Mỹ tại tỉnh Bình Thuận
Ông Joseph Uddo - Tổng Giám đốc AES Việt Nam cam kết phát triển, xây dựng và vận hành Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ có công suất 450 Tbtu và Nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp Sơn Mỹ 2 (CCGT) có công suất 2,2 GW

 

Ông Joseph Uddo - Tổng Giám đốc AES Việt Nam cho biết: “Cùng với Chính phủ Việt Nam, AES cam kết phát triển, xây dựng và vận hành Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ có công suất 450 Tbtu và Nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp Sơn Mỹ 2 (CCGT) có công suất 2,2 GW. Đây là những dự án trị giá hàng tỷ đô la, sẽ cung cấp năng lượng an toàn và đáng tin cậy để hỗ trợ sự tăng trưởng của Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi sang công nghệ xanh và sạch hơn. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ để đạt được các mốc quan trọng sắp tới cho dự án quan trọng này.”

Lễ ra mắt Nhà đầu tư được tổ chức sau khi Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ được công bố vào ngày 11/7. Dự án được đặt tại tỉnh Bình Thuận, thuộc khu vực Nam Trung Bộ của Việt Nam với công suất lắp đặt là 450 Tbtu, dự kiến sẽ bắt đầu vận hành thương mại vào năm 2027.

Hồ Nga