Bia Saigon vươn lên từ thử thách- Giữ vững vị thế Thương hiệu Việt

Đặt vào bức tranh chung với những đối thủ ngoại tiềm lực, Bia Saigon ghi dấu ấn một doanh nghiệp Việt vững vàng vị thế dẫn đầu đã trở thành biểu tượng đáng tự hào của người Việt Nam.

Không ngừng cải tiến chất lượng, đa dạng danh mục sản phẩm để đáp ứng thị hiếu liên tục đổi mới của người tiêu dùng và đầu tư mạnh mẽ cho các hoạt động truyền thông quảng bá thương hiệu, SABECO và Bia Saigon đã và đang tiếp khẳng định mạnh mẽ vị thế dẫn đầu của mình tại thị trường trong và ngoài nước.

Hành trình bền bỉ của Bia Saigon…     

Thương hiệu huyền thoại Bia Saigon đã sống trong tâm trí của hàng triệu người tiêu dùng Việt qua nhiều thế hệ, trở thành một đặc sản tinh thần trong văn hóa, ẩm thực Việt Nam. Từ thương hiệu chủ lực như Bia 333, Bia Saigon Lager, danh mục sản phẩm của SABECO giờ đây còn bao gồm nhiều sản phẩm khác cải tiến về chất lượng và bao bì như Bia Lạc Việt, Bia Saigon Special, Bia Saigon Chill, Bia Saigon Gold, hay Bia Saigon vị cà phê.

Bên cạnh đó, thương hiệu Bia Saigon đã nhiều năm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia, cùng các giải thưởng từ các tổ chức uy tín quốc tế: Huy chương vàng Giải thưởng Bia Quốc tế (IBA) 2019, giải Vàng, Bạc, Đồng tại Cúp Bia quốc tế 2019 (IBC), giải Vàng, Bạc tại Giải thưởng Bia quốc tế tại Úc 2020 (AIBA), huy chương Vàng, Bạc tại giải thưởng Monde Selection 2021. Gần đây nhất, Saigon Chill nhận được huy chương vàng ở hạng mục Bia Lager Quốc Tế, còn Saigon Lager được vinh danh về chất lượng với giải “Hội đồng đánh giá” tại Giải vô địch bia Châu Á (Asia Beer Championship) 2022.

Bia Saigon
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng và các lãnh đạo phía Hàn Quốc tham quan gian hàng Bia Saigon tại Lễ hội Văn hóa, Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc 2022

Lấy cảm hứng từ sự thành công của  2021, năm nay Bia Saigon tiếp tục ra mắt bộ sưu tập Bản sắc Việt với hình ảnh đặc trưng hình ảnh văn hóa vùng miền của 63 tỉnh thành Việt Nam đã được làm mới mẻ hơn và nổi bật hơn. Bộ sưu tập đã được SABECCO trưng bày tại Lễ hội Văn hóa Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc 2022, hay Chương trình Tự hào Hàng Việt do Bộ Công Thương tổ chức tại Hà Nội và đã thu hút sự rất nhiều sự quan tâm chú ý của du khách trong và ngoài nước.

... để trở thành niềm tự hào của người Việt

Từ năm 2019, SABECO có những bước chuyển đầu tư và cải tiến mạnh mẽ về thương hiệu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trước xu hướng chuyển đổi số toàn cầu, đồng thời củng cố vị thế tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu Việt Nam. Tính đến nay, Bia Saigon đã được xuất khẩu sang 30 quốc gia trên thế giới, trong đó bao gồm những thị trường khó tính, có truyền thống lâu đời về bia như Bỉ, Đan Mạch, Pháp,…

Bia Saigon
Sản phẩm Bia Saigon vị cà phê được người tiêu dùng yêu thích tại Lễ hội Tinh hoa hàng Việt Nam 2022

SABECO với thương hiệu Bia Saigon cũng đã được ghi nhận tại các giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như Giải thưởng Vinh Quang Việt Nam do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, giải Doanh nghiệp kinh doanh xuất sắc Châu Á của APEA, giải Thương hiệu truyền cảm hứng của APEA. Mới đây, doanh nghiệp đã đạt vị trí Top 1 Công ty đồ uống uy tín năm 2022 (nhóm ngành nước uống có cồn) do Vietnam Report và nằm trong Top 25 thương hiệu F&B hàng đầu theo Forbes Việt Nam.

Bia Saigon
SABECO đứng số 1 trong Top 10 công ty đồ uống uy tín năm 2022 theo Vietnam Report dựa trên Đánh giá tài chính, Đánh giá truyền thông và Đánh giá qua khảo sát người tiêu dùng, chuyên gia.

Ngoài việc phát triển năng lực cạnh tranh, SABECO với chiến lược phát triển bền vững 4C - Đất nước (Country), Văn hóa (Culture), Bảo tồn (Conservation) và Tiêu thụ (Consumption), cũng có những hoạt động như đồng hành cùng Lễ hội Tự hào hàng Việt Nam – Tinh hoa hàng Việt Nam trong nhiều năm qua để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng tầm vị thế hàng Việt trong nước và từng bước tiến ra thế giới, đồng thời chung tay khuyến khích người Việt Nam dùng hàng Việt Nam.

Mô hình trưng bày Bộ sưu tập #63 là 1/Cùng nhau làm nên Tết của SABECO tại Lễ hội Tự hào hàng Việt Nam – Tinh hoa hàng Việt Nam thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước

Bia Saigon
Mô hình trưng bày Bộ sưu tập #63 là 1/Cùng nhau làm nên Tết của SABECO tại Lễ hội Tự hào hàng Việt Nam – Tinh hoa hàng Việt Nam thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước

Với di sản lịch sử hơn 147 năm, SABECO vẫn đang tiếp tục những bước tiến vững chắc trên hành trình đầy tự hào. Một tập đoàn Việt Nam “so găng” trực tiếp với các ông lớn chi phối thị trường quốc tế đang cho thấy tiềm lực mạnh mẽ của SABECO hiện tại đến từ những chiến lược kinh doanh đúng hướng, phát triển bền vững và hơn hết là lòng tin và niềm tự hào của hàng triệu người tiêu dùng trên cả nước.

 

Nguyên Vỵ