Công ty thuốc lá Sài Gòn chủ động, đảm bảo an toàn phòng dịch Covid 19

Trước diễn biến phức tạp của đợt dịch Covid 19 lần thứ 4, Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã kích hoạt mức phòng chống dịch cao nhất để luôn ở thế chủ động ứng phó dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế và các cấp chính quyền.

Công ty Thuốc lá Sài Gòn có hơn 1.700 cán bộ, công nhân người lao động nên Công ty đã triển khai công tác phòng, chống dịch khá nghiêm ngặt. Kiểm soát chặt chẽ việc đo thân nhiệt và khai báo y tế của toàn bộ CBCNV, lao động, khách ra vào tại các cổng của Công ty. Theo đó, để công tác khai báo y tế được triển khai một cách chủ động và nhanh chóng, Công ty đã triển khai phương thức khai báo y tế trực tuyến thông qua mã QR trên nền tảng website của Công ty.

Đo thân nhiệt trước khi qua cổng
Kiểm soát chặt chẽ việc đo thân nhiệt khi qua cổng vào Công ty

Đồng thời, Công ty yêu cầu CBCNV nâng cao trách nhiệm, ý thức trong việc phòng chống dịch và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về thông tin dịch bệnh Covid-19 đến toàn thể CBCNV, người lao động trong Công ty thông qua các hình thức: treo poster, bảng hiệu, băng rôn, bảng hướng dẫn (nội dung: thông điệp 5K, đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay đúng cách, cách nhận biết bệnh Covid-19,…) tại các khu vực bản tin Nhà ăn, phòng làm việc, phân xưởng sản xuất, bồn rửa tay; phát thanh trong phân xưởng; Công ty thành lập mạng lưới thông tin nội bộ qua các tổ Công đoàn, tổ sản xuất…

Trạm Y tế Công ty cập nhật tình hình dịch bệnh, vùng đang có dịch, vùng chỉ định cách ly hàng ngày và phổ biến cho CBCNV thông qua hình thức bảng tin, email, hoặc gửi qua các ứng dụng mạng xã hội một cách kịp thời nhất. Phổ biến và vận động toàn thể CBCNV cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại, nhằm cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Công ty tiến hành phun khử khuẩn tại nơi làm việc
Công ty đã tiến hành phun khử khuẩn đảm bảo an toàn trong phòng dịch

Bên cạnh đó, Công ty trang bị đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện bảo hộ cần thiết để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả, an toàn nhất. Cụ thể. cấp phát khẩu trang vải có thể sử dụng lại và chai xịt sát khuẩn cá nhân cho toàn bộ CBCNV Công ty; Trang bị hơn 20 máy xịt sát khuẩn tay cảm biến tự động (lắp đặt ở các khu vực công cộng, phòng họp, thang máy, cổng ra vào, nhà ăn…); 

Trang bị và đưa vào sử dụng 01 máy đo thân nhiệt tự động bằng camera hồng ngoại, lắp đặt tại cổng để giám sát thân nhiệt của CBCNV, người lao động, khách liên hệ công tác tại Công ty … ngoài ra, Công ty còn trang bị chăn, mền cho CBCNV để chuẩn bị ứng phó cho các tình huống khẩn cấp nếu Công ty bị cách ly, phong tỏa, và người lao động phải ăn nghỉ tại trụ sở Công ty.

Tại Công ty Thuốc lá Sài Gòn, những biện pháp phòng chống dịch của các phân xưởng được đặt lên hàng đầu. Với môi trường làm việc đặc thù, công nhân đông khiến rủi ro bùng phát dịch tại các phân xưởng là rất lớn. Vì thể, để phòng ngừa dịch bệnh,  người lao động trong suốt quá trình làm việc tại Công ty luôn được yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, và dãn cách vị trí làm việc tại các phân xưởng… Công ty đã thành lập Tổ kiểm tra, giám sát phòng chống dịch Covid-19 để thường xuyên kiểm tra, giám sát, nhắc nhở việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch ở các phòng ban, đơn vị.  

Giữ khoảng cách trong giờ ăn ca
Đảm bảo giãn cách trong giờ ăn ca tại Công ty

Để đảm bảo nguyên tắc giãn cách, Nhà ăn Công ty tổ chức nhiều khung giờ phục vụ bữa ăn trưa nhằm hạn chế số lượng người lao động tập trung đông trong cùng một thời điểm. Đồng thời quy định chỉ 04 người ngồi/bàn, ngồi cách nhau khoảng 2m, lập vách ngăn mica trên các bàn ăn, sắp xếp vị trí chỗ ngồi cố định cho từng phòng ban, đơn vị để đảm bảo khoanh vùng, cách ly, thuận tiện cho việc truy vết khi cần thiết.

Nhà ăn đảm bảo quy trình chế biến, phục vụ bữa ăn tuân thủ các yêu cầu về điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Điều chỉnh thực đơn nhằm đảm bảo ăn chín uống sôi và đầy đủ chất dinh dưỡng hàng ngày cho người lao động.

Công ty Thuốc lá Sài Gòn luôn ở chế độ sẵn sàng và tinh thần phòng dịch cao độ, xây dựng kế hoạch, kịch bản ứng phó cho các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra tại Công ty. Đồng thời, chỉ đạo các phòng ban đơn vị, đặc biệt là các phân xưởng sản xuất phải xây dựng phương án ứng phó riêng cho đơn vị mình.

Thanh Tú