PTSC ký Hợp đồng tín dụng với Ngân hàng Công Thương để thu xếp vốn đầu tư Cảng Hòn La – Quảng Bình

Theo Hợp đồng, Ngân hàng TM CP Công Thương – Chi nhánh Chương Dương cam kết cho PTSC vay hơn 110 tỷ VNĐ trong thời hạn 10 năm để đầu tư vào Dự án Cảng Hòn La.

Trước đó, ngày 10/08/2009, PTSC đã ký Hợp đồng nhận chuyển nhượng Cảng Hòn La từ tỉnh Quảng Bình với tổng giá trị Hợp đồng chuyển nhượng trên 158 tỷ đồng. Theo HĐ chuyển nhượng, PTSC mua lại Cảng bao gồm tất cả các tài sản được hình thành từ dự án đầu tư xây dựng cảng giai đoạn I để vận hành, khai thác và đầu tư các giai đoạn tiếp theo.  PTSC được thụ hưởng và kế thừa toàn bộ các quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu, cũng như các quyền và nghĩa vụ khác phát sinh từ Cảng Hòn La Giai đoạn I, được hưởng các ưu đãi từ địa phương để phát triển Cảng phù hợp với quy hoạch phát triển Cảng biển được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt,  đồng thời được hưởng các ưu đãi đầu tư tại Khu Kinh tế Hòn La – Quảng Bình.

Cảng Hòn La được công bố vào tháng 11/2008,  nằm trong khu kinh tế Hòn La thuộc địa phận xã Quảng . Sau sự kiện chuyển nhượng và thu xếp thành công nguồn vốn cho dự án này, PTSC sẽ tập trung mọi nguồn lực, thực hiện đầu tư mở rộng Cảng Hòn La, nâng cao năng lực khai thác nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu vận tải đồng thời tiếp tục đầu tư Giai đoạn 2, quyết tâm xây dựng Cảng Hòn La thành một cảng lớn, góp phần thúc đẩy việc phát triển kinh tế tại địa phương và phục vụ cho các hoạt động tìm kiếm thăm dò,  khai thác dầu khí tại khu vực Vịnh Bắc Bộ.

Trước đó, ngày 26/08/2009, tỉnh Thanh Hóa cũng đã ký Hợp đồng với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thống nhất chuyển giao toàn bộ cơ sở vật chất của Cảng Nghi Sơn – Thanh Hóa cho Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí vận hành, khai thác. PTSC hiện đang chuẩn bị mọi nguồn lực để tiếp tục đầu tư khai thác kinh doanh Cảng Nghi Sơn trong thời gian tới.