Galaxy S đời cũ "hồi sinh" với bản cập nhật bí ẩn?

Theo thông tin mới nhất từ Samsung, hàng loạt các điện thoại Galaxy S đời cũ sẽ sớm được cập nhật một số tính năng AI giống như phiên bản mới hiện nay.

Cụ thể, trong cuộc họp cổ đông thường niên lần thứ 55, CEO của Samsung MX đã cho biết hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ sớm tung ra bản cập nhật mới giúp trang bị tính năng AI trên các thiết bị Galaxy S đời cũ. 

galaxy s trang bị AI
Các mẫu điện thoại cao cấp Samsung Galaxy S sắp được trang bị AI

 

Quyết định này đã khiến nhiều người sử dụng các điện thoại Galaxy S đời cũ cảm thấy hạnh phúc bởi Samsung đã rất ưu đãi khi trang bị hàng loạt tính năng AI mới.

CEO của Samsung MX phát biểu rằng: "Galaxy AI hướng tới 'trí tuệ nhân tạo lai' kết hợp giữa AI dựa trên đám mây và công nghệ AI trên thiết bị, vốn bị ảnh hưởng đáng kể bởi hiệu năng phần cứng. Để thực hiện AI trên thiết bị tính đến những hạn chế về phần cứng này, cần rất nhiều nỗ lực. Các nguồn lực và công sức đang được đầu tư."

Tuy Samsung chưa khẳng định chắc chắn Galaxy S22 sẽ nhận được các tính năng AI mới, việc thử nghiệm cho thấy hãng đang nỗ lực nâng cấp trải nghiệm cho người dùng Galaxy S. CEO TM Roh tiết lộ rằng, các tính năng AI này cũng đang được thử nghiệm trên các điện thoại cao cấp cũ khác, nhưng không nêu cụ thể tên thiết bị. Dự kiến bản cập nhật One UI 6.1 sẽ bắt đầu triển khai vào cuối tháng này và hoàn thành trước nửa cuối năm.

Đầu năm nay, Samsung đã tiết lộ các tính năng Galaxy AI sẽ đến với Galaxy S23, Galaxy S23+, Galaxy S23 Ultra, Galaxy S23 FE, Galaxy Z Flip 5, Galaxy Z Fold 5 và dòng Galaxy Tab S9. Các tính năng đó bao gồm Tìm kiếm theo vùng tròn (Circle to Search), Trợ lý duyệt web (Browsing Assist), Trợ lý ghi chú (Note Assist) và Chỉnh sửa ảnh/video bằng trí tuệ nhân tạo (Generative AI).

Hoàng Huy