Gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng, ngân hàng nào lãi suất cao nhất tháng 8/2023?

Theo biểu lãi suất huy động mới nhất tháng 8/2023, chỉ có 4/35 ngân hàng còn áp dụng lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng trên 7,0%/năm.

Theo khảo sát mới nhất, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng tại các ngân hàng đang dao động từ 5,8% - 7,2%/năm tuỳ từng kỳ hạn và hình thức tiền gửi.

Theo đó, 7,2%/năm là mức lãi suất cao nhất được niêm yết tại ngân hàng CBBank; 7,1%/năm là mức lãi suất được niêm yết tại ngân hàng PVcomBank, NCB và NamABank.

Một số ngân hàng niêm yết ở ngưỡng 7,0%/năm với kỳ hạn 12 tháng, điển hình như ngân hàng BAOVIET Bank, VRB, VietABank, SCB niêm yết lãi suất huy động.

Cùng mức lãi suất huy động 6,9%/năm cho tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng là ngân hàng OceanBank, SaigonBank, SHB, SCB.

Bên cạnh đó, một số ngân hàng niêm yết lãi suất thấp hơn dao động từ 6,6% - 6,85%/năm ở kỳ hạn 12 tháng có thể kể đến: BVBank, GPBank, BacABank, OCB.

Xem thêm:"5 ngân hàng lớn hút dòng tiền gửi tiết kiệm mạnh nhất 6 tháng đầu năm 2023" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Ngân hàng Xây dựng (CBBank)

Tại kỳ hạn 12 tháng, CBBank đang giữ vị trí "quán quân" trong bảng xếp hạng của hơn 30 ngân hàng với mức lãi suất niêm yết khi gửi tiết kiệm online là 7,2%/năm.

lãi suất tiết kiệm CCBank

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVComBank)

Nắm giữ vị trí "á quân" với mức lãi suất niêm yết khi gửi tiết kiệm online 7,1%/năm trong kỳ hạn 12 tháng là ngân hàng PVComBank. Khách hàng lĩnh lãi đầu kỳ chỉ nhận được lãi suất 6,2%/năm.

Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng của ngân hàng PVComBank dao động từ 6,62% - 7,1%/năm.

lãi suất tiết kiệm ngân hàng PVComBank

Ngân hàng Quốc dân (NCB)

Tại kỳ hạn 12 tháng, với mức lãi suất niêm yết cao nhất là 7,1%/năm khi gửi tiết kiệm An Phú, ngân hàng NCB đang nắm giữ vị trí thứ ba trong top những ngân hàng có lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất tháng 8/2023.

Đối với hình thức gửi tiết kiệm tại quầy, ngân hàng NCB đang niêm yết lãi suất ở mức cao nhất 6,95%/năm tại 2 kỳ hạn 12 tháng - 13 tháng, khách hàng lĩnh lãi cuối kỳ.

lãi suất tiết kiệm ngân hàng NCB

Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank)

Qua khảo sát, mức lãi suất cao nhất ngân hàng NamABank áp dụng cho kỳ hạn 12 tháng là 7,1%/năm khi khách hàng gửi tiết kiệm online. Tương tự, 7,1%/năm cũng là mức lãi suất niêm yết của ngân hàng áp dụng tại kỳ hạn 7 tháng, 13 tháng  và 14 tháng.

lãi suất tiết kiệm ngân hàng NamABank

Cách tính tiền lãi nhận được khi gửi ngân hàng

Bạn có thể sử dụng công thức tính nhanh tiền lãi gửi ngân hàng qua công thức sau:

Tiền lãi= tiền gửi x lãi suất %/12 x số tháng gửi

Ví dụ: Bạn có 200 triệu đồng, muốn gửi tiết kiệm online kỳ hạn 12 tháng ở ngân hàng CBBank với lãi suất cao nhất 7,2%/năm. Tiền lãi được tính như sau:

Tiền lãi = 200 triệu đồng x 7,2%/12 x 12 tháng = 14,4 triệu đồng

Như vậy, nếu bạn gửi tiết kiệm online 200 triệu đồng có kỳ hạn 12 tháng tại ngân hàng CBBank thì cuối kì bạn sẽ nhận số tiền lãi là 14,4 triệu đồng.

*** Thông tin về lãi suất ngân hàng chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi trong từng thời kỳ. Quý độc giả vui lòng liên hệ đến chi nhánh ngân hàng gần nhất để được tư vấn cụ thể.

Lan Anh