Gửi tiết kiệm tại Vietcombank, VietinBank hay BIDV có lãi suất cao nhất?

Khảo sát mới nhất tại 3 ngân hàng thương mại Nhà nước (Vietcombank, VietinBank và BIDV), lãi suất tiền gửi đang điều chỉnh giảm và được triển khai tương tự nhau ở các kỳ hạn.
lãi suất ngân hàng cao nhất
Vietcombank, VietinBank và BIDV áp dụng lãi suất tiền gửi tương tự nhau ở các kỳ hạn.

Mức lãi suất tiết kiệm tại nhóm 3 ngân hàng nhà nước (Vietcombank, VietinBank và BIDV) đều đang dao động trong khoảng từ 3,0% - 5,8%/năm, giảm từ 0,3% - 0,5% ở hàng loạt kỳ hạn so với kỳ hạn trước.

Cụ thể, đối với khách hàng cá nhân, mức lãi suất cao nhất được niêm yết ở cả nhóm 3 ngân hàng đều là 5,8%/năm và áp dụng cho tất cả các khoản tiền gửi kỳ hạn 12 tháng trở lên, giảm tới 0,5% so với kỳ hạn trước.

Đối với kỳ hạn 6 tháng, cả nhóm 3 ngân hàng cũng đang áp dụng mức lãi suất 4,7%/năm, giảm 0,3% so với kỳ hạn trước. Đối với kỳ hạn kỳ hạn 1 tháng và 3 tháng áp dụng lần lượt mức lãi suất 3%/năm và 3,8%/năm.

lãi suất ngân hàng cao nhất
Vietcombank, VietinBank và BIDV đều áp dụng lãi suất tiền gửi dao động từ 3,3 - 6,3%/năm.

Xem thêm:"Gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng, ngân hàng nào lãi suất cao nhất tháng 8/2023?" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Theo khảo sát, hiện mức lãi suất phổ biến đã về dưới 7%/năm, còn rất ít ngân hàng duy trì mức lãi suất trên 7%/năm.

Với kỳ hạn 1 và 3 tháng, hiện mức lãi suất huy động cao nhất vẫn là 4,75%/năm; tại kỳ hạn 6 và 9 tháng, không có ngân hàng nào áp dụng mức lãi suất trên 7%. Lãi suất huy động kỳ hạn 6 và 9 tháng hiện dao động từ 5,1% - 7%/năm.

Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng tại các ngân hàng đang dao động từ 5,8% - 7,2%/năm tuỳ từng kỳ hạn và hình thức tiền gửi. Theo đó, 7,2% là mức lãi suất cao nhất được niêm yết tại CBBANK; 7,1% là mức lãi suất được niêm yết tại ngân hàng PVcomBank, NCB và NamABank.

Tương tự, ở kỳ hạn 24 tháng, lãi suất huy động dao động từ 5,4% - 7,3%/năm và hiện chỉ có 5 ngân hàng huy động ở mức trên 7%/năm.

Trong khi đó, một số ngân hàng niêm yết ở ngưỡng 7,0%/năm với kỳ hạn 12 tháng, điển hình như ngân hàng BAOVIET Bank, VRB, VietABank, SCB niêm yết lãi suất huy động.

Cùng mức lãi suất huy động 6,9%/năm cho tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng là ngân hàng OceanBank, SaigonBank, SHB, SCB.

 

Lan Anh