Hà Nội: Lần đầu tiên tổ chức ngày hội công nghệ thông tin kết hợp giáo dục STEM

Hà Nội lần đầu tiên tổ chức ngày hội công nghệ thông tin ngành giáo dục đào tạo được kết hợp với STEM theo định hướng giáo dục thông minh, trên môi trường số.

 

Hà Nội tổ chức ngày hội công nghệ thông tin với giáo dục STEM
Hà Nội tổ chức ngày hội công nghệ thông tin với giáo dục STEM

Đây là lần đầu tiên, ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức ngày hội công nghệ thông tin kết hợp với giáo dục STEM theo định hướng giáo dục thông minh với chủ đề “Đẩy mạnh chuyển đổi số và giáo dục STEM trong ngành giáo dục và đào tạo theo định hướng giáo dục thông minh”.

Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT Hà Nội, từ tháng 10-2023, các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố tổ chức phát động, tuyên truyền, tổ chức ngày hội nghệ thông tin và STEM năm 2024 cấp cơ sở; nộp bài giảng điện tử tham gia cuộc thi bài giảng điện tử tại địa chỉ https://itday.hanoi.edu.vn.

Ngày hội nhằm tuyên truyền, quảng bá rộng rãi nội dung và các hoạt động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và giáo dục STEM trong ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội.

Đây cũng là dịp để các đơn vị, trường học giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin tiêu biểu trong lĩnh vực chuyển đổi số, đã ứng dụng thành công trong quản lý và giảng dạy, tạo môi trường và cơ hội giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm, tiếp cận công nghệ mới về ứng dụng công nghệ thông tin…

Sự kiện này cũng nhằm hỗ trợ các đơn vị, nhà trường xây dựng kế hoạch bài dạy các môn học, các cấp học theo phương pháp giáo dục STEM, từ đó phát huy tinh thần sáng tạo trong dạy học phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh theo yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hưởng ứng, tham gia các hoạt động của ngày hội công nghệ thông tin và giáo dục STME, tạo nên phong trào thi đua hiệu quả trong các hoạt động giáo dục và đào tạo.

Giáo viên các bậc học Hà Nội được bồi dưỡng phương pháp giáo dục STEM
Giáo viên các bậc học Hà Nội được bồi dưỡng phương pháp giáo dục STEM

Ngày hội cấp thành phố sẽ diễn ra vào ngày 3 và 4 tháng 4 năm 2024 tại Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ. Trong khuôn khổ của ngày hội sẽ diễn ra hội nghị định hướng triển khai chuyển đổi số và giáo dục STEM; đồng thời có các hội thảo với chủ đề về chuyển đổi số và phương pháp giáo dục STEM trong dạy học của giáo dục phổ thông trên môi trường số; hội thảo về định hướng phát triển giáo dục thông minh…

Diễn ra trong sự kiện này là vòng chung khảo cuộc thi bài giảng điện tử, sản phẩm công nghệ thông tin; vòng chung khảo cuộc thi kỹ năng công nghệ thông tin…

Minh Anh