Một số hoạt động chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Sáng ngày 9/10/2010, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Hội nghị Doanh nhân toàn quốc với chủ đề: “Tư tưởng Hồ Chí Minh về Doanh nghiệp, Doanh nhân; Góp ý vào các v

Hội nghị đã thu hút sự quan tâm tham dự của hơn 300 đại biểu thuộc các cơ quan quản lý nhà nước, các học giả, chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và giới truyền thông. Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, PGS.TS. Phạm Hồng Chương - Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ, PGS.TS. Vũ Văn Phúc - Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW đồng chủ trì Hội nghị.
Hội nghị đã nhận được nhiều bài tham luận của các học giả, chuyên gia về tư tưởng Hồ Chí Minh đối với đội ngũ doanh nhân Việt Nam, cùng những góp ý xác đáng của các doanh nhân vào Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Đặc biệt, các vấn đề được Hội nghị quan tâm đề cập như quan niệm về “đội ngũ doanh nhân”, vai trò, vị trí của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong nền kinh tế đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế… VCCI sẽ tập hợp, hoàn thiện và trình Trung ương nghiên cứu để chính thức đưa vào Cương lĩnh của Đảng.
Buổi tối cùng ngày, VCCI tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam và trao giải cho 100 doanh nhân tiêu biểu, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.