Một doanh nghiệp công nghệ Việt đầu tư 30 triệu USD vào thị trường Mỹ

Rikkeisoft, công ty công nghệ trong mảng chuyển đổi số và giải pháp công nghệ của Việt Nam ngày 18/9 công bố khoản đầu tư hơn 30 triệu USD cho tới năm 2026 vào thị trường Mỹ.

Khoản đầu tư sẽ tập trung vào phát triển nguồn lực công nghệ chất lượng cao, mở rộng thị trường và các hoạt động mua bán - sáp nhập (M&A).

Cam kết trên được ông Bùi Hoàng Tùng, Phó Chủ tịch cấp cao Rikkeisoft kiêm CEO RKTech (chi nhánh Rikkeisoft tại Mỹ) công bố trong Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ về hợp tác trong lĩnh vực công nghệ, đổi mới sáng tạo, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và phái đoàn hai nước.

Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và phái đoàn cấp cao, ông Bùi Hoàng Tùng, Phó Chủ tịch cấp cao Rikkeisoft (phía dưới, bên trái) công bố quyết định đầu tư lên tới 30 triệu USD vào thị trường Mỹ. Ảnh: VGP
Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và phái đoàn cấp cao, ông Bùi Hoàng Tùng, Phó Chủ tịch cấp cao Rikkeisoft (phía dưới, bên trái) công bố quyết định đầu tư lên tới 30 triệu USD vào thị trường Mỹ. Ảnh: VGP

Đại diện Rikkeisoft tại Mỹ cho biết mức đầu tư trong năm 2023 là 2 triệu USD và sẽ tăng đến 30 triệu USD tới năm 2026. Khoản đầu tư này kỳ vọng sẽ tạo ra hàng trăm việc làm trong mảng công nghệ cho thị trường Mỹ, giúp Rikkeisoft trở thành công ty công nghệ trị giá tỷ USD trong 5 năm tới.

Ông Bùi Hoàng Tùng nhấn mạnh, khoản đầu tư trên góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân sự ngày một gia tăng trong lĩnh vực công nghệ bản địa.

"Nguồn nhân lực công nghệ dồi dào từ Việt Nam với trình độ cao và chi phí hợp lý giúp chúng tôi tự tin cung cấp các dịch vụ với giá trị gia tăng cho khách hàng Mỹ. Mục tiêu của Rikkeisoft không đơn thuần là IPO vào năm 2028. Chúng tôi muốn trở thành một phần trong bức tranh công nghệ của Mỹ bằng việc mang tới giải pháp bền vững cho nguồn cung nhân tài", ông Bùi Hoàng Tùng nêu rõ.

Chia sẻ thêm, Chủ tịch HĐQT Rikkeisoft Tạ Sơn Tùng nhận định, thị trường Mỹ là sự đầu tư chiến lược của Rikkeisoft. "Công ty đặt tầm nhìn trở thành công ty dịch vụ công nghệ toàn cầu với vốn hóa thị trường đạt 1 tỷ USD. Thị trường lớn như Mỹ có thể giúp Rikkeisoft đạt được mục tiêu này", ông Tạ Sơn Tùng cho biết.

Về ứng dụng công nghệ cao, Rikkeisoft đang nghiên cứu và phát triển các giải pháp AI trong nhận diện khuôn mặt, giọng nói để tối ưu năng suất cho doanh nghiệp mảng nhân sự, tài chính ngân hàng. Trong đào tạo nguồn nhân lực, Rikkeisoft phát triển công ty con Rikkei Academy để đào tạo học viên với định hướng trở thành kỹ sư công nghệ thông tin Việt Nam.

Rikkeisoft hướng tới hoạt động hợp tác có giá trị cao và có tác động lan tỏa. Việc thành lập RKTech và đầu tư dài hạn tại thị trường Mỹ sẽ đóng góp vào mục tiêu IPO của Rikkeisoft năm 2028.

RKTech, công ty con của Rikkeisoft tại thị trường Mỹ, được thành lập vào đầu năm 2023 tại thành phố Dallas, bang Texas (Mỹ), với mục tiêu cung cấp giải pháp và dịch vụ công nghệ toàn diện với chất lượng cao cho khách hàng Mỹ. Đến nay, RKTech đạt được những thành công bước đầu trong việc mở rộng mạng lưới kinh doanh tại Mỹ với đối tác trong mảng sản xuất và mảng chế tạo ô tô.

Việt Cường