Tọa đàm “Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đưa đất nước phát triển bền vững”

Sáng 10/12/2008, Báo Nhân dân phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức buổi Toạ đàm với chủ đề “Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đưa đất nước phát triển bền vững”.

Năm 2008, kinh tế nước ta phải đối mặt với những khó khăn và thách thức to lớn. Những tháng đầu năm, nền kinh tế Việt Nam có những biến động; lạm phát tăng cao, thâm hụt thương mại lớn, tăng trưởng tín dụng nóng… tác động bất lợi tới hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân.

Với chủ đề “Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đưa đất nước phát triển bền vững”, các ý kiến phát biểu tại buổi toạ đàm phân tích, đánh giá một cách khách quan, đầy đủ những khó khăn thách thức đối với nền kinh tế thế giới nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng trước những tác động của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, từ đó kiến nghị các biện pháp cụ thể, kịp thời, hỗ trợ các nhà sản xuất, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế vượt qua khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Đó chính là giải pháp cơ bản nhất để vừa kiềm chế lạm phát vừa chống suy thoái kinh tế.