Phát hiện một cơ sở kinh doanh cất giấu nhiều bình "khí cười” tại quận Tây Hồ

Đội Quản lý thị trường số 9 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội), vừa phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Tây Hồ, Hà Nội kiểm tra cơ sở kinh doanh Salud tại phố Vệ Hồ, phường Xuân La, quận Tây Hồ phát hiện cơ sở đang cất giấu bình “khí cười”.
Phát hiện một cơ sở kinh doanh cất giấu nhiều bình khí “cười” tại quận Tây Hồ
Lực lượng chức năng đang kiểm tra các bình "khí cười" tại cơ sở kinh doanh Salud trên phố Vệ Hồ, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Theo thông tin từ lực lượng chức năng thuộc Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hà Nội, trong quá trình kiểm tra, các lực lượng chức năng đã phát hiện cơ sở kinh doanh này đang cất giấu 3 bình kim loại chứa khí N2O hay còn gọi là “khí cười” để kinh doanh. Làm việc với lực lượng chức năng, đại diện cơ sở kinh doanh là anh N.Q.H (SN 1993), nhân viên quản lý của quán đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời, người này khai nhận số hàng hóa trên là được mua trôi nổi trên thị trường về để bán cho khách hàng sử dụng tại quán.

Tại đây, lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong 3 bình kim loại chứa khí N20 và bàn giao lại cho Đội Quản lý thị trường số 9 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) lập hồ sơ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trong thời gian qua, các lực lượng chức năng trong Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hà Nội đã quyết liệt kiểm tra, xử lý nhiều cơ sở kinh doanh “khí cười” và "bóng cười" trên địa bàn.  Lực lượng chức năng đã xử lý và phạt hành chính nhiều cơ sở kinh doanh. Tuy nhiên do lợi nhuận lớn và do giới trẻ thích “cảm giác lạ” nên các cơ sở vẫn lén lút kinh doanh, buôn bán nhất là vào thời điểm ban đêm.

Để kiểm soát chặt các cơ sở kinh doanh “khí cười” (N20), trong thời gian tới, các lực lượng chức năng trong Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát với các mặt hàng này trên địa bàn Thành phố. Cùng với đó là phối hợp tuyên truyền phổ biến tác hại của “khí cười” (N20), giúp người tiêu dùng và đặc biệt là giới trẻ nhận thức được những tác hại của “khí cười” (N20) trên đối với sức khỏe.

Diệu Hân