Phụ nữ đẹp nhất khi biết yêu mình và yêu đời

Đào Bội Hiền, Trưởng ban Nữ công, kế toán Công ty CP Thép Thủ Đức - VNSTEEL là một người phụ nữ “chuẩn” hiện đại với những tính cách sau: trách nhiệm với công việc chuyên môn; sáng tạo, nhiệt tình trong phong trào tập thể, đoàn thanh niên, công đoàn; và đặc biệt là tinh tế, có gu thẩm mỹ trong tất cả các hoạt động liên quan đến phạm trù “làm đẹp”. Những năng lượng đó luôn được Đào Bội Hiền truyền tới chị em phụ nữ Thép Thủ Đức, giúp họ cân bằng cuộc sống và yêu thương nhiều hơn.

Phụ nữ phải luôn mới

Theo bố mẹ vào Nam công tác từ lớp 7, Bội Hiền xa Hà Nội từ đó nhưng cô vẫn giữ nguyên chất giọng Hà Nội nhẹ nhàng, tao nhã của người con gái Hà thành. Bên cạnh đó là vẹn nguyên một phong cách nhí nhảnh, sôi nổi, yêu ca hát, luôn là hạt nhân của các phong trào văn nghệ, đoàn thể. Bố mẹ Bội Hiền là cán bộ của ngành Thép, thế nên cô con gái học xong là về công tác tại Công ty CP Thép Thủ Đức -  VNSTEEL và gắn bó từ đó đến nay.

Cũng chính Thép Thủ Đức – VNSTEEL đã trở thành mảnh đất lành chứng kiến chặng đường phát triển từ một cây văn nghệ năng động, cán bộ đoàn nhiệt tình trở thành một kế toán năng lực, một Trưởng ban nữ công tâm huyết. Và dù ở “vai” nào đi nữa, Bội Hiền vẫn luôn là một người phụ nữ tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm và lối sống tích cực, yêu đời, trân trọng mỗi giây phút hạnh phúc của đời sống của chị vẫn luôn cuốn hút mọi người.

Người ta bảo “Cán bộ nào phong trào nấy” là nói về sức ảnh hưởng của một cá nhân đối với những hoạt động tập thể. Nhận định đó không phải không có lý, nhất là nhìn vào tinh thần hứng khởi, vui vẻ toát lên từ mỗi khuôn mặt, nụ cười của chị em nữ ở Thép Thủ Đức.

bat ca
Tập làm nông dân - niềm vui của chị em Thép Thủ Đức - VNSTEEL

Công ty Cổ phần Thép Thủ Đức - VNSTEEL với nhiệm vụ chính là sản xuất các loại thép xây dựng, đặc thù là ngành sản xuất công nghiệp nặng, lao động vất vả nên nhân viên nữ chiểm số lượng khá ít, chỉ có 21 chị em trong tổng số gần 380 CBCNV Công ty (chiếm tỷ lệ 5% trên tổng số người lao động). Trình độ chuyên môn của nữ CBCNV Công ty CP Thép Thủ Đức - VNSTEEL là khá cao và đồng đều: 70% đạt trình độ từ cao đẳng, đại học.

Trong số 21 chị em đó có 4 chị giữ cương vị lãnh đạo đơn vị, phòng ban… đa số các chị em còn lại cũng giữ vai trò quan trọng trong các vị trí công tác nơi họ làm việc như: Phòng Tài chính kế toán có 1 trưởng phòng, 1 phó phòng và 3 chuyên viên đều là nữ; Ban kiểm soát có 1 nữ Trưởng ban; Phòng Tổ chức Hành chính 7 nhân viên nữ; Trạm Y tế 3 y sỹ đều là nữ; Phòng Kế hoạch Kinh doanh 2 chuyên viên nữ cùng 1 số chị rải rác ở các bộ phận khác…

Chính vì vậy mà việc tạo ra những hoạt động để chị em thêm gắn kết là điều mà lãnh đạo Công ty và đặc biệt là Trưởng ban Đào Bội Hiền luôn nghĩ tới. Và chị nhận ra rằng: các hoạt động nữ cần phải mới mẻ, thực tế và có sức thu hút chị em hơn.

hien dao
Hoạt động nữ ở Thép Thủ Đức - VNSTEEL đã mới mẻ, thực tế và có sức thu hút chị em hơn

Làm Trưởng ban Nữ công từ năm 2016 cũng là khi hoạt động nữ công của Thép Thủ Đức – VNSTEEL đã khoác lên mình một màu sắc mới. Các dịp lễ, dịp kỷ niệm vinh danh phái nữ đã không chỉ là vào phòng họp gặp mặt suông, tặng quà rồi liên hoan ăn uống… mà đã luôn mới mẻ và bất ngờ. Chị Bội Hiền tâm sự: “Tôi muốn dịp này các chị em phải thật vui vẻ, nhiều kỷ niệm đáng nhớ và được sống hết mình, được giải phóng nhiều năng lượng hơn nữa”.

Được sự hỗ trợ hết mình của lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty, vào các dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 hàng năm, Ban Nữ công đã tổ chức các buổi meeting, tặng quà, hoạt động ngoại khóa như: các hội thi nấu ăn, khóa học làm đẹp, học làm bánh mứt Tết, du lịch trải nghiệm team building… khiến các chị em rất sôi nổi, hứng thú tham gia.

Nếu như trước đây các chị em chỉ xem, nghe, nghĩa là chỉ đóng vai trò là khán giả thì nay họ là người chơi, người kiến tạo năng lượng và có thể cùng nhau tổng hợp sức mạnh. Do đó ai cũng rất “sung”, cũng cảm thấy gần gũi, đoàn kết với nhau hơn, ai cũng như được tiếp thêm nguồn năng lượng, tự tin, yêu đời và hoàn thiện bản thân hơn sau những buổi học tập, những hội thi, những chuyến tham quan, dã ngoại ấy.

nem
Nem rán "made by" Bội Hiền

Phụ nữ đẹp khi tạo ra năng lượng tích cực

Lồng ghép, hiện đại hóa các hoạt động truyền thống là một cách làm phong trào rất thông minh thể hiện sự tìm tòi của người “cầm càng”. Tuy nhiên, với Đào Bội Hiền, dù có trong vai trò Trưởng ban Nữ công hay chỉ dưới góc độ một phụ nữ bình thường, chị vẫn luôn muốn lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người, nhất là tới những chị em đồng nghiệp.

Với lối suy nghĩ rất tích cực ấy, Bội Hiền có những quan điểm sống vô cùng thú vị. Chị cho rằng, khi mình biết cân bẳng và yêu chính mình, ta mới có thể biết cách “yêu” người khác. “Tôi yêu việc chăm sóc, trau dồi các khả năng của bản thân, theo đuổi niềm đam mê riêng của mình và luôn duy trì các tình yêu ấy dù đã có chồng, con. Biết đối thoại với người bạn đời của mình để chia sẻ, cân bằng giữa việc nhà và việc xã hội; vợ chồng cùng nhau gánh vác, giảm tải các việc nhà. Khi người phụ nữ được cân bằng và vui vẻ, gia đình ấy chắc chắn sẽ nhiều tiếng cười và tràn đầy tình yêu thương”.

banh ngot boi hien
Chế biến và trang trí các món ăn là sở trường của cô nàng năng lượng

Và Bội Hiền tự thấy, chính lúc đó, người phụ nữ trở nên đặc biệt, duy nhất và không thể thiếu trong trái tim người chồng. Họ có thời gian chăm sóc cho bản thân, đẹp lên trong mắt chồng con, không phải với bộ dạng mệt mỏi và khó chịu, gắt gỏng như trước. Có thời gian bên nhau nhiều hơn, vợ chồng mới chia sẻ được những tâm tư về công việc, về cách chăm sóc, dạy dỗ con cái… và tâm hồn trở nên gần lại nhau hơn, tình cảm bền chặt hơn. Đó cũng là mấu chốt trong việc giữ gìn hạnh phúc cho hôn nhân và duy trì mái ấm gia đình bền vững.

Nhìn thấy sự trưởng thành vững chắc của người nữ Trưởng ban Nữ công Đào Bội Hiền, công đoàn các cấp đã có những khen thưởng, khích lệ rất kịp thời. 5 năm liền chị được Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam – CTCP tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC-LĐ và hoạt động Công đoàn (liên tục các năm từ 2016 – 2020), được Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng giấy khen “Gia đình tiêu biểu 2014”.

Và tất nhiên rồi, con chim sơn ca đó còn đoạt rất nhiều giải thưởng đơn ca nữ trong các Hội diễn Văn nghệ CNVC LĐ ngành Thép Việt Nam trong rất nhiều năm như giải A: đơn ca nữ - Hội diễn Văn nghệ Công ty Thép Miền Nam từ 2004 – 2006, giải Nhì đơn ca nữ - Hội diễn Văn nghệ CNVC LĐ ngành Thép (phía Nam) 2011…

xoi
Nhìn phát mê và ăn thì quá ngon

Kể từ khi bắt đầu đi làm cho đến nay Bội Hiền “thủy chung” duy nhất với Công ty CP Thép Thủ Đức – VNSTEEL. Có lẽ đó là duyên nợ của những cô gái chàng trai có cha mẹ là những cán bộ kỳ cựu của Tổng công ty Thép Việt Nam mà nay là Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP. Nhưng với Đào Bội Hiền thì còn hơn cả thế. Cũng chính Thép Thủ Đức – VNSTEEL đã mang lại cho chị một người chồng tâm đầu ý hợp, một gia đình nhỏ mà đầm ấm, hạnh phúc, bền vững. Phong cách trong trẻo, nhiệt tình của cô cán bộ đoàn yêu ca hát ngày đó đã gây nhớ thương cho chàng trai cùng Công ty và rồi họ nên duyên chồng vợ.

Bây giờ ông xã thì đã lên vị trí lãnh đạo Công ty, nhưng người ta ít nghĩ về Bội Hiền với vai trò đó, mà chỉ luôn luôn là Bội Hiền- một trưởng ban Nữ công tâm huyết, một kế toán trung thực, chuyên nghiệp, một người vợ biết lùi về phía sau và một người mẹ biết làm bạn cùng con cái.

Và đặc biệt, ở “vai” nào chị cũng tràn đầy năng lượng tích cực. Luôn biết yêu mình và yêu đời, có thể truyền nguồn cảm hứng tích cực đó tới tất cả những người chị, người em dưới ngôi nhà Công ty CP Thép Thủ Đức -  VNSTEEL, để từ đó họ lại lan tỏa những thông điệp tích cực tới gia đình và xã hội, Trưởng ban Nữ công Đào Bội Hiền đã nhân lên nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống!

 

Minh Thủy