PTC1 tham gia Hội thảo chuyên đề về Trí tuệ nhân tạo do EVN tổ chức theo hình thức trực tuyến

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức Hội thảo Trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm cập nhật cho đội ngũ cán bộ quản lý về những xu thế của công nghệ trong quá trình chuyển đổi số, ứng dụng AI, Big Data trong doanh nghiệp nói chung và ngành Điện nói riêng.

Theo đó tại Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) tham gia Hội thảo Trí tuệ nhân tạo theo hình thức trực tuyến, tham dự có các thành viên phòng Viễn thông và Công nghệ thông tin, Điều độ...

Hội thảo Trí tuệ nhân tạo còn được kết nối trực tuyến đến các đơn vị thành viên của EVN trên cả nước.

Tại hội thảo, PGS. TS Nguyễn Xuân Hoài – Viện trưởng Viện Trí tuệ nhân tạo, đã chia sẻ các kiến thức về Trí tuệ nhân tạo; cách tiếp cận để xây dựng Trí tuệ nhân tạo; các lĩnh vực chính của Trí tuệ nhân tạo; Trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số; ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong doanh nghiệp; lộ trình triển khai ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong doanh nghiệp; các thách thức và vấn đề thường gặp trong triển khai ứng dụng Trí tuệ nhân tạo tại doanh nghiệp.

Đặc biệt, tại hội thảo, PGS.TS Nguyễn Xuân Hoài cũng đã trao đổi về ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong ngành Điện lực như: Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong vận hành các nhà máy điện, điều hành thị trường điện, quản lý vận hành lưới điện

PTC1 tham gia Hội thảo chuyên đề về Trí tuệ nhân tạo

Ông Đỗ Công Tố - Trưởng phòng Viễn thông và Công nghệ thông tin PTC1 chie sẻ: Tham dự hội thảo, chúng tôi đã được chuyên gia chia sẻ và trao đổi về những vấn đề vướng mắc đã và đang gặp phải khi áp dụng AI; kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, ứng dụng, triển khai AI, Big Data tại các doanh nghiệp. Sau đây chắc chắn chúng tôi sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu và triển khai trong lĩnh vực Chuyển đổi số áp dụng trong PTC1.

Mạnh Hùng