Quốc tế nổi bật: Elon Musk cảnh báo sự phát triển của AI

Ông Elon Musk là một trong những người giàu nhất thế giới, vị tỷ phú này vốn nổi tiếng về quan điểm phản đối AI.

Elon Musk cảnh báo sự phát triển của AI

Elon Musk
Tỷ phú Elon Musk

Tỷ phú Elon Musk vừa đưa ra chia sẻ rằng AI là một trong những rủi ro hiện hữu mà con người phải đối mặt và đây có thể là mối đe dọa lớn nhất nếu như nhìn vào khoảng thời gian và tốc độ phát triển của AI. Đồng thời, tỷ phú Elon Musk cũng lên tiếng kêu gọi đã đến lúc phải hành động vì AI gây ra “nguy cơ mang tính tồn tại” đối với con người, khi lần đầu tiên con người đối mặt với việc bị máy móc vượt qua. 

Ông Elon Musk là một trong những người giàu nhất thế giới, vị tỷ phú này vốn nổi tiếng về quan điểm phản đối AI. Theo tỷ phú Elon Musk, lần đầu tiên con người đối mặt với việc máy móc sẽ trở nên thông minh hơn so với người thông minh nhất.

Nhật Bản khẳng định việc xả thải từ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima an toàn

Shintaro Ito
Bộ trưởng Môi trường Nhật Bản Shintaro Ito

Bộ trưởng Môi trường Nhật Bản Shintaro Ito vừa lên tiếng cho biết việc xả nước thải phóng xạ đã qua xử lý từ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra Thái Bình Dương hoàn toàn an toàn. Bộ trưởng Shintaro Ito nhấn mạnh rằng, Nhật Bản sẽ tiếp tục cải thiện độ tin cậy của việc giám sát bức xạ ở các vùng biển gần đó và tính minh bạch về vấn đề này.

Thổ Nhĩ Kỳ không muốn quan hệ với Israel

Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vừa lên tiếng cho biết, ông đã cắt đứt mọi liên lạc với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu do các hành động của Israel ở Dải Gaza. Trước đó, ông Recep Tayyip Erdogan đã hủy bỏ mọi kế hoạch tới Israel, đồng thời cho rằng những kế hoạch này đã bị Thủ tướng Israel "lạm dụng".

Mỹ yêu cầu Israel ngừng bắn

Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

Trong chuyến công du Israel lần này, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa lên tiếng kêu gọi Chính phủ Israel tạm ngừng chiến dịch quân sự tại Dải Gaza để mở đường cho viện trợ nhân đạo hỗ trợ cho thường dân Palestine và tạo điều kiện cho các con tin được thả. . Đây là chuyến công du Israel lần thứ hai của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trong vòng 1 tháng qua.

Israel không làm theo yêu cầu của Mỹ

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Đáp lại lời yêu cầu ngừng bắn tại chiến dịch tại Dải Gaza từ phía Mỹ, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã lên tiếng từ chối và tuyên bố các hoạt động quân sự sẽ vẫn tiếp tục cho đến khi tất cả các con tin đang nằm trong tay Hamas được trả tự do. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã lên tiếng ca ngợi quân đội khi cho biết: “Chúng tôi đang ở đỉnh cao của trận chiến. Chúng tôi đã đạt được những thành công ấn tượng và đã vượt qua vùng ngoại ô của thành phố Gaza. Chúng tôi đang tiến về phía trước".

Châu Âu vẫn luôn ủng hộ Ukraine

Usurla Von der Layen
Chủ tịch Uỷ ban châu Âu (EC) bà Usurla Von der Layen vừa tới Kiev

Chủ tịch Uỷ ban châu Âu (EC) bà Usurla Von der Layen vừa tới Kiev, thủ đô của Ukraine để thảo luận về tiến trình gia nhập EU và sự hỗ trợ dành cho Ukraine. Chủ tịch EC bà Usurla Von der Layen cho biết, đây là lần thứ 6 đến Ukraine kể từ khi xung đột xảy ra. Chủ tịch EC bà Usurla Von der Layen khẳng định, chuyến thăm Kiev là thông điệp rõ ràng của EU sẽ luôn sát cánh và dành sự ủng hộ cho Ukraine.

Wagner chuyển hệ thống phòng không cho Hezbollah là bịa đặt

Dmitry Peskov
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa lên tiếng bác bỏ thông tin cáo buộc tập đoàn quân sự tư nhân Wagner lên kế hoạch cung cấp cho lực lượng Hezbollah hệ thống phòng không. Ông Dmitry Peskov khẳng định rằng: “Tất cả những suy nghĩ này về nguyên tắc là không dựa trên điều gì và không có cơ sở. Có các kênh liên lạc khẩn cấp giữa quân đội Nga và Mỹ, nếu tồn tại lo ngại thực sự về điều gì đó, Mỹ luôn có thể truyền đạt chúng đến quân đội Nga”.

Linh Đan