Than Thống Nhất nâng cao kỹ năng cấp cứu mỏ

Huấn luyện Cấp cứu mỏ là hoạt động cần thiết tại công ty, giúp cho người cán bộ là Quản đốc, Phó Quản đốc có được những kiến thức cơ bản và thực hành về cấp cứu khi có tai nạn lao động xảy ra.
than thong nhat tap huan cap cuu mo
Huấn luyện Cấp cứu mỏ là hoạt động cần thiết tại Công ty Than Thống Nhất

Ngày 23/3/2024, tại Trung tâm Cấp cứu mỏ - Vinacomin (Km7, Hà Tu. TP. Hạ Long) 30 cán bộ là Quản đốc, Phó Quản đốc các Phân xưởng Khai thác, Đào lò và Thông gió thoát nước của Công ty Than Thống Nhất - TKV đã được tham gia lớp tập huấn Cấp cứu mỏ năm 2024.

Huấn luyện Cấp cứu mỏ là hoạt động cần thiết tại công ty, giúp cho người cán bộ là Quản đốc, Phó Quản đốc có được những kiến thức cơ bản và thực hành về cấp cứu khi có tai nạn lao động xảy ra. Buổi huấn luyện được hướng dẫn bởi đồng chí Phạm Thanh Tùng - Trưởng Phòng Kỹ thuật Trung tâm cấp cứu mỏ và đồng chí Phùng Anh Chung - Cán bộ Trung tâm Cấp cứu mỏ.

huấn luyện cấp cuu mo than thong nhat

Than Thống Nhất có 30 cán bộ là Quản đốc, Phó Quản đốc được tập huấn cấp cứu mỏ năm 2024

 Nội dung buổi huấn luyện bao gồm Kỹ năng xử  lý ban đầu khi có tai nạn sự cố xảy ra của cán bộ, người chỉ huy sản xuất trong mỏ hầm lò; Giới thiệu công tác cứu nạn và sơ cứu ban đầu; Hướng dẫn sử dụng máy thở cách ly Ô xi-Gem; máy thở cách ly PSS-BG4… và cung cấp những kiến thức cơ bản về kỹ năng xử lý cho cán bộ là Quản đốc, Phó Quản đốc khi có tan nạn sự cố xảy ra.

Huấn luyện sơ cấp cứu sẽ giúp giảm thiểu tối đa đối với những rủi ro về người và chi phí cho các đơn vị hầm lò khi có sự cố xảy ra. Sau khi tham gia lớp huấn luyện cấp cứu mỏ, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ về tập huấn cấp cứu mỏ của trung tâm Cấp cứu mỏ.

Phạm Nga