Triển lãm Vietnam AutoExpo 2016 chính thức khai mạc

Ngày 8/6/2016, Vietnam AutoExpo 2016 chính thức khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, với sự tham gia của rất nhiều tên tuổi lớn, nhiều đơn vị mới trong và ngoài nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Tru

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh của thị trường ô tô Việt Nam năm 2015 xác lập mốc lịch sử về tốc độ tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay sau thời gian suy thoái, với 245.000 xe được bán ra, tăng 55% so với năm 2014.

Những tín hiệu này cho thấy, ngành công nghiệp và thị trường ô tô, xe máy tại Việt Nam đang khởi sắc, có rất nhiều tiềm năng để các doanh nghiệp tham gia đầu tư sản xuất, kinh doanh và dư địa phát triển.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Anh Sơn - Viện trưởng Viện nghiên cứu chính sách và chiến lược, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Năm 2015 là một năm thành công của thị trường ô tô Việt Nam, với 245.000 xe được bán ra, tăng 55% so với năm 2014. Tính đến hết tháng 3/2016, tổng doanh số bán hàng trên toàn thị trường là 59.685 xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 6%, xe thương mại tăng 55% và xe chuyên dụng tăng 57%”.

Nối tiếp thành công của Vietnam AutoExpo được tổ chức suốt 12 năm qua, triển lãm năm nay tiếp tục cập nhật những công nghệ, sản phẩm mới, theo sát diễn biến và ảnh hưởng, biến động của thị trường, đồng thời khẳng định những tín hiệu tốt từ thị trường.

Vietnam AutoExpo 2016 sẽ trưng bày những sản phẩm và công nghệ mới nhất, thể hiện đầy đủ nhất các loại phương tiện giao thông đa dạng và phong phú tại thị trường Việt Nam; đồng thời, triển lãm cũng là nơi cung cấp thông tin về chiến lược phát triển, là diễn đàn đối thoại trực tiếp giữa các cơ quan chính phủ và các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp tính toán đường đi nước bước cho tương lai.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng nhận định: “Vietnam AutoExpo 2016 là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và đổi mới công nghệ, nâng cao trình độ, tăng năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh để có thể trở thành nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng trong chuỗi sản xuất công nghiệp ô tô thế giới, góp phần thực hiện quy hoạch và chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn 2035”.

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng tham quan các gian hàng trưng bày

Nhiều mặt hàng được trưng bày và giới thiệu tại triển lãm như phương tiện giao thông, gồm: xe con, xe tải, xe buýt, mô tô, xe máy, xe đạp và các loại xe chuyên dụng; các ngành công nghiệp phụ trợ như nguyên vật liệu, thiết bị cho chế tạo, sản xuất và lắp ráp ô tô, xe máy, xe đạp; phụ tùng, linh phụ kiện và đồ chơi xe hơi... cùng các lĩnh vực liên quan khác như dịch vụ garage, sửa chữa, bảo dưỡng...

Ngoài sự hiện diện của các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong nước, triển lãm còn quy tụ các gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp nước ngoài đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ...

Một số hình ảnh tại buổi triển lãm: Toàn cảnh lễ khai mạc Vietnam AutoExpo 2016 Thứ trưởng Cao Quốc Hưng chụp ảnh lưu niệm cùng BTC Auto Expo và đại diện gian hàng trong hội chợ
Hoàng Hòa - Quang Minh