Trung tâm Y tế huyện Gò Công Đông: Thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người dân

Thời gian qua, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp, tập thể cán bộ, bác sĩ nhân viên của Trung tâm Y tế huyện Gò Công Đông (TTYT huyện) đã nỗ lực giữ vai trò là lực lượng “tuyến đầu” cùng cấp ủy, chính quyền huyện triển khai các biện pháp phòng chống dịch một cách đồng bộ, kịp thời, hiệu quả, góp phần bảo vệ an ninh, an toàn cho nhân dân.

Năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TTYT huyện, với vai trò tuyến đầu trong công tác chống dịch, đã tích cực, chủ động phối hợp với các ban, ngành, địa phương kịp thời xây dựng, tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện, Ban Chỉ đạo cấp huyện và UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm “4 tại chỗ”.

phong chong dịch covid-19
Trung tâm Y tế huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang

Trong đợt bùng phát dịch thứ 4, TTYT huyện đã chủ động rà soát, giám sát, điều tra truy vết các trường hợp về từ vùng dịch Covid-19, áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định. Đảm bảo nhân lực cho các chốt kiểm soát, các khu cách ly, bệnh viện dã chiến và khu điều trị dịch Covid-19; xây dựng các kế hoạch, phương án đáp ứng với tình hình dịch bệnh; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị để lấy mẫu, tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Song song với đó, TTYT huyện đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng phòng dịch Covid-19. Đến nay, tổng số liều vắc xin đã tiêm thực tế là 366.201 liều.

Bên cạnh các hoạt động phòng, chống dịch, các chương trình Y tế - Dân số, công tác tiêm chủng mở rộng thường xuyên được duy trì. Hoạt động thanh kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống ngộ độc thực phẩm được thực hiện thường xuyên và có hiệu quả.

Về công tác khám chữa bệnh, trong năm 2021, TTYT huyện đã thực hiện 198.655 lượt khám, số người điều trị nội trú 3.438 người, triển khai 6 kỹ thuật mới. Công tác cải tiến chất lượng bệnh viện, đổi mới phong cách thái độ phục vụ cũng được chú trọng, giúp tỷ lệ hài lòng người bệnh đạt trên 90%. Đặc biệt, TTYT huyện đã phối hợp với các bệnh viện tuyến trên triển khai các hoạt động, đào tạo, chỉ đạo tuyến nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và chuyển giao dịch vụ kỹ thuật.

Đối với các mặt công tác khác như: Vận chuyển cấp cứu, dược, vật tư và trang thiết bị y tế; cải cách hành chính; dân số, kế hoạch hóa gia đình; an toàn thực phẩm… đơn vị cũng duy trì thực hiện và đạt kế quả cao.

Tiếp nối thành công của năm 2021, trong năm 2022, ngành Y tế huyện Gò Công Đông tiếp tục chủ động tham mưu, triển khai thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; tăng cường công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực y tế. Trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19; triển khai các Đề án hướng tới nâng cao chất lượng dân số, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, xây dựng và phát triển mạng lưới y tế cơ sở trong tình hình mới….

An Khang