Vĩnh Phúc: Vốn khuyến công quốc gia giúp nâng cao chất lượng sản phẩm

Ngày 25/11, Trung tâm Phát triển Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc và Công ty TNHH Bao bì Atlantic tổ chức nghiệm thu đề án khuyến công Quốc gia năm 2022 trong việc thực hiện “ Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất bao bì”.

Năm 2017, Công ty TNHH bao bì Atlantic, thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc được thành lập với hoạt động chính là sản xuất kinh doanh các loại bao bì nhựa chất liệu HD, PE, PP, túi xốp, túi siêu thị, tấm cuộn nilon phục vụ cho ngành xây dựng, nông nghiệp, công nghiệp.

khuyến công vĩnh phúc
Nghiệm thu đề án khuyến công Quốc gia năm 2022 trong việc thực hiện “ Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất bao bì”

Nhưng năm qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, có thời điểm Công ty phải cho công nhân nghỉ việc luân phiên. Nhưng năm 2022 nhờ Trung tâm Phát triển Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc mà Công ty được tiếp cận nguồn kinh phí khuyến công quốc gia 2022.

Với tổng giá trị đầu tư máy móc thiết bị cho đề án đạt 1 tỷ 152 đồng, trong đó kinh phí khuyến công quốc gia hỗ trợ 300 triệu đồng. Từ đó Công ty đã đầu tư mới 100% máy móc có xuất xứ từ Trung Quốc gồm: 01 Máy thổi hai đầu khuôn, model: RP-H2-55, công suất: 45 kw/h; 01 Máy thổi 3 lớp ABA, model: RP-ABA1200, công suất: 35 kw/h.

Ưu điểm nổi bật chung của 2 máy là duy trì và tự động điều chỉnh trọng lượng, độ dày của sản phẩm. Có hệ thống xoay tự động để tăng độ phẳng màng, năng suất cao hơn trong khi tiêu hao điện năng tương đương máy cũ,. Chất lượng sản phẩm khi sử dụng cùng loại nguyên liệu tăng lên như: độ dai, độ bóng, độ trong, độ ổn định màng.

kinh phí khuyến công quốc gia
Việc đầu tư máy móc giúp tạo ra sản phẩm mới, làm chủ được công nghệ hiện đại, nâng cao được chất lượng sản phẩm

Bà Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc Công ty TNHH Bao bì Atlantic chia sẻ: Sau khi đầu tư các thiết bị máy móc được hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia 2022. Công ty nhận thấy nội dung hỗ trợ kinh phí là nội dung rất cần thiết đối với các Công ty. Giúp Công ty tạo ra sản phẩm mới, làm chủ được công nghệ hiện đại, nâng cao được chất lượng sản phẩm, tính chủ động trong sản xuất, giảm chi phí, đáp ứng được các yêu cầu của thị trường trong nước và hiện tại đang có nhưng đơn hàng xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Ngoài ra còn giải quyết được việc làm cho một số lượng lao động tại địa phương có thu nhập ổn định”.

vĩnh phúc
Đề án được thực hiện mang lại hiệu quả kinh tế và có thị trường tiêu thụ rộng.

Cho biết về hiệu quả của đề án, ông Đỗ Văn Định - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc nói: Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất bao bì” tại Công ty TNHH Bao bì Atlantic được thực hiện có hiệu quả kinh tế, có thị trường tiêu thụ rộng. Sản xuất phù hợp với định hướng phát triển kinh tế, khuyến khích thúc đẩy phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tạo việc làm với mức thu nhập ổn định cho lao động địa phương, đồng thời tăng thêm nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Hoàng Dương