Xuất khẩu chuyển biến tích cực, lượng xe hàng tồn giảm gần 200 xe

Tính từ trưa ngày 3/3 đến 12h ngày 4/3, đã có 574 xe xuất khẩu, nhập 794 xe và 2 toa hàng, còn tồn 883 xe và 2 toa tại các cửa khẩu phía Bắc. Như vậy, số lượng xe hàng hóa tồn đã giảm 187 xe so với thời điểm trước đó.

Thông tin mới nhất từ Bộ Công Thương cho biết, tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc từ ngày 3/3 đến ngày 4/3 đã có nhiều tín hiệu tích cực.

Tổng số lượng xuất khẩu là 574 xe; tổng nhập khẩu là 794 xe và 2 toa hàng; số lượng tồn còn 883 xe cùng 2 toa hàng hóa. Như vậy, số lượng xe hàng hóa tồn đã giảm 187 xe so với thời điểm trước đó.

Cụ thể, tại tỉnh Lạng Sơn, trên Cửa khẩu Hữu Nghị đã xuất khẩu 107 xe gồm: nông sản, hoa quả, linh kiện điện tử, hàng may mặc; Nhập khẩu 417 xe gồm: linh kiện điện tử, máy móc, đồ thủy tinh, hàng may mặc, nông sản…); Tồn 110 xe nông sản: mít, thanh long, xoài, nhãn, ớt... và xe linh kiện điện tử xuất khẩu.

Cửa khẩu Tân Thanh cũng xuất khẩu được 93 xe gồm dưa hấu, thanh long, chuối, xoài, đỗ đỏ, lá tre…; Nhập khẩu 32 xe hàng khoai môn, tỏi, hành, đỗ tương, nấm, khoai tây...; Tồn 298 xe nông sản, hoa quả.

Cửa khẩu Cốc Nam không diễn ra tình trạng thông quan, vẫn tồn 11 xe lạc, tạp hóa, da bò, mỹ phẩm, cá ba sa đông lạnh.

Cửa khẩu Chi Ma cũng đã xuất khẩu 22 xe hạt tiêu, tinh bột sắn, kẹo dừa; Nhập khẩu 7 xe vỏ con trai, vải, chè, hoa quả khô và 18 xe đang chờ xuất khẩu. Cửa khẩu Ga Đồng Đăng cũng nhập khẩu 2 toa và tồn 2 toa hóa chất.

Tại tỉnh Quảng Ninh, cửa khẩu chính đã xuất khẩu 8 xe sợi và vải cotton, trái cây sấy khô và nhập khẩu 170 xe tạp hóa, sợi đơn, cá sống, thiết bị mỏ và không tồn đọng xe hàng hóa nào.

Riêng tại Cửa khẩu Móng Cái không diễn ra tình trạng xuất nhập khẩu, tuy nhiên, lượng hàng vẫn tồn 421 xe, gồm 377 xe hàng thực phẩm đông lạnh và 44 xe hàng khô các loại.

Lối mở Km3+4 đã xuất khẩu 16 xe thanh long, hải sản tươi sống, không có hoạt động nhập khẩu và lượng tồn.

Cửa khẩu Hoành Mô và Cửa khẩu Vạn Gia cũng không diễn ra hoạt động xuất nhập khẩu. Tồn 8 xe thực phẩm đông lạnh, nông sản tại Cửa khẩu Hoành Mô và  tồn 12 xe, gồm 5 xe hàng thực phẩm đông lạnh, 7 xe hàng khô khác tại Cửa khẩu Vạn Gia

Tỉnh Hà Giang cũng đã xuất khẩu 29 xe hàng hóa, gồm 18 xe thanh long, 5 xe chuối, 3 nhãn,1 xe ớt khô, 2 xe tinh bột sắn. Không diễn ra hoạt động nhập khẩu và cũng không có hàng tồn.

Cửa khẩu đường bộ tỉnh Lào Cai cũng xuất khẩu 279 xe thanh long, dưa hấu, chuối, xoài, các mặt hàng khác, và gỗ ván lạng; Nhập khẩu 168 xe rau củ quả các loại, phân bón, các mặt hàng khác, không tồn xe hàng.

Cửa khẩu Ma Lù Thàng, Lai Châu cũng đã xuất khẩu 20 xe chuối và vẫn tồn 5 xe chuối, tuy nhiên, không diễn ra hoạt động nhập khẩu.

Hạ An