Thị trường nông sản
-
Cánh cửa mới cho nông sản địa phương ra thị trường quốc tế
Sở giao dịch hàng hóa hội tụ những phương thức giao dịch mà bên bán, bên mua được tổ chức trung gian cung cấp thông tin ngang nhau, đủ để ra những quyết định cần thiết; tạo ra bước tiến lớn khi cho phép hàng hóa Việt Nam được giao dịch quốc tế; giúp người nông dân có công cụ phòng tránh rủi ro, mở cánh cửa mới cho nông sản ra thị trường quốc tế.
-
5 nhóm sản phẩm nông sản xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD
4 tháng đầu năm 2022, đã có 5 sản phẩm/nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu đạt trên 01 tỷ USD (cà phê, gạo, nhóm rau quả, tôm, sản phẩm gỗ).
-
(Bài 1) TS. Đặng Kim Sơn: Thế giới đang nhìn lại mình, chúng ta thì sao?
Giờ đây toàn thế giới đang tự nhìn lại mình sau dịch bệnh Covid-19, sau căng thẳng chính trị - quân sự ở Châu Âu và sau các cam kết về chống biến đổi khí hậu. Xu hướng tiêu dùng và xu hướng sản xuất đang thay đổi từng ngày. Không chỉ vậy, tất cả các chuỗi giá trị cũng đang thay đổi. Vậy chúng ta đi thế nào cho kịp các xu thế này, để giữ được giá trị gia tăng cho hàng hóa của chúng ta?
-
Dư địa cho hợp tác thương mại đầu tư với thị trường Á - Âu còn rất lớn
Đây là khẳng định của ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tại Diễn đàn hợp tác thương mại với các đối tác khu vực Á - Âu năm 2021 chiều 22/12, được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.
-
Xuất khẩu nông sản sang EU: Doanh nghiệp cần cẩn trọng hơn nữa
Doanh nghiệp Việt Nam phải tự ý thức làm ăn bài bản, thiết lập quan hệ bền vững, không nên tham gia vào các hành vi gian lận thương mại, chuyển tải hàng hóa để các quốc gia khác trục lợi từ Hiệp định EVFTA.
-
Panama mong muốn thúc đẩy xuất khẩu nông, thủy sản sang Việt Nam
Sáng 24/11, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã có buổi làm việc Thứ trưởng Bộ Công Thương Panama Juan Carlos Sosa theo hình thức trực tuyến.
-
Xuất khẩu sang Trung Quốc: Nhanh chóng chuyển đổi từ tiểu ngạch sang chính ngạch
Thị trường Trung Quốc đã, đang và sẽ không còn chỗ cho "con đường" xuất khẩu cũ. Trung Quốc đang xây tường rào trên toàn tuyến biên giới nhằm giám sát chặt chẽ xuất khẩu tiểu ngạch. Xu thế kiểm tra, thúc đẩy hàng hóa đi theo con đường chính ngạch là không thể đảo ngược.
-
GlobalGAP - Hộ chiếu để nông phẩm Việt tiếp cận thị trường EU
Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán thương mại Việt Nam tại Vương quốc Anh cho hay, một trong những điều kiện tiên quyết để nông phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường EU là đáp ứng tiêu chuẩn GlobalGAP.
-
Xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, nông sản chủ lực của Bắc Giang trên thương mại điện tử
Các sàn thương mại điện tử lớn như Sendo, Voso, Postmart, Shopee, Tiki, Lazada… cũng như nhiều kênh trực tuyến khác sẽ mở bán cam, bưởi và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang.
-
Cơ hội mới cho xuất khẩu hàng Việt sang thị trường EU
EU là thị trường nhập khẩu rau quả có quy mô lớn nhất thế giới. Mỗi năm, thị trường này nhập khẩu khoảng 35 tỷ Euro, chiếm 45% giá trị thương mại hàng rau quả toàn cầu. Đây là thị trường tiềm năng cho rau quả Việt Nam.
-
Những lưu ý khi xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ
Trong số 120 thị trường xuất khẩu, Ấn Độ là thị trường quan trọng và tiềm năng đối với doanh nghiệp xuất khẩu của Nghệ An. Trong hơn 200 doanh nghiệp xuất nhập khẩu đã có gần 40 doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ…
-
Xuất khẩu lấy lại đà tăng trưởng
Dự kiến cả năm 2021 xuất khẩu sẽ đạt khoảng 320 tỷ USD, đưa tổng kim ngạch xuất nhập khẩu sẽ đạt khoảng 640-650 tỷ USD, lần đầu tiên vượt mốc 600 tỷ USD.