Tạp chí Công Thương
  • Thứ năm, ngày 29 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ năm, ngày 29 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Thị trường nông sản

Thủ tướng chỉ đạo "nóng" thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu sầu riêng bền vững

Thủ tướng chỉ đạo "nóng" thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu sầu riêng bền vững

Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang Liên minh châu Âu
20:10, 13/11/2024

Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang Liên minh châu Âu

Giá nhiều mặt hàng chủ lực tăng, xuất khẩu nông lâm thủy sản 9 tháng đạt hơn 46 tỷ USD
14:30, 04/10/2024

Giá nhiều mặt hàng chủ lực tăng, xuất khẩu nông lâm thủy sản 9 tháng đạt hơn 46 tỷ USD

Xuất khẩu cao su 6 tháng đầu năm giảm về lượng nhưng tăng về trị giá
13:00, 15/07/2024

Xuất khẩu cao su 6 tháng đầu năm giảm về lượng nhưng tăng về trị giá

  • Sản phẩm từ bột mỳ Việt Nam xuất khẩu vào Đài Loan (Trung Quốc) gặp thuận lợi hơn

    Sản phẩm từ bột mỳ Việt Nam xuất khẩu vào Đài Loan (Trung Quốc) gặp thuận lợi hơn

    Sau gần 17 tháng, Cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) đã hoàn tất quy trình đánh giá, đóng hồ sơ vụ việc thẩm tra doanh nghiệp sản xuất sản phẩm từ bột mỳ Việt Nam xuất khẩu vào thị trường này.

  • Các kênh phân phối chính hạt điều tại thị trường châu Âu

    Các kênh phân phối chính hạt điều tại thị trường châu Âu

    Với xu hướng tiêu dùng xanh ngày càng trở nên phổ biến tại châu Âu, hạt điều của Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng vào thị trường này. Việc nắm bắt đặc điểm hệ thống kênh phân phối hạt điều ở châu Âu sẽ giúp các doanh nghiệp chủ động hơn trong tiếp cận khách hàng và thị trường phù hợp.

  • Việt Nam vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào thị trường Singapore

    Việt Nam vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào thị trường Singapore

    Quý I/2024 đánh dấu Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản, vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào thị trường Singapore. Đặc biệt, Việt Nam có ưu thế ở các sản phẩm cá phi lê đông lạnh (chiếm 26,85% thị phần) và cá chế biến (chiếm 16,88% thị phần).

  • Quý I/2024, xuất siêu nhóm hàng nông lâm thủy sản tăng gần 100%

    Quý I/2024, xuất siêu nhóm hàng nông lâm thủy sản tăng gần 100%

    Xuất khẩu nhóm hàng nông lâm thủy sản đang có được đà tăng trưởng rất khả quan nhờ điều kiện thuận lợi về nguồn cung và thị trường, giá xuất khẩu. Kim ngạch 3 tháng đầu năm của nhóm hàng này đã vượt 13,5 tỷ USD, xuất siêu tăng ấn tượng gần 100% so cùng kỳ trước.

  • Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tham dự phiên họp Bộ trưởng các nước xuất khẩu nông sản

    Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tham dự phiên họp Bộ trưởng các nước xuất khẩu nông sản

    Ngày 25/2/2024 tại Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), Đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã tham dự phiên họp Bộ trưởng của Nhóm các nước xuất khẩu nông sản (Nhóm Cairns). Phiên họp thuộc chuỗi các sự kiện diễn ra bên lề Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 13 của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

  • Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh: Nỗ lực đưa tỏi Lý Sơn vươn xa

    Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh: Nỗ lực đưa tỏi Lý Sơn vươn xa

    Huyện đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng Ngãi có trên 335 ha đất trồng tỏi với trên 3.000 tấn tỏi được cung ứng ra thị trường mỗi năm.

  • Công nghệ quyết định đưa đặc sản vùng miền đi xa

    Công nghệ quyết định đưa đặc sản vùng miền đi xa

    Để phát triển trong nông nghiệp đặc sản vùng miền của Việt Nam, cơ hội chúng ta cạnh tranh lớn nhất chính là 3 vùng mà chúng ta vốn cho là các vùng khó khăn về giao thông, hạ tầng.

  • [E-magazine] Quy định cho nông sản vào EU, nhìn từ yêu cầu với vải thiều tươi

    [E-magazine] Quy định cho nông sản vào EU, nhìn từ yêu cầu với vải thiều tươi

    EU là thị trường lớn, nhiều tiềm năng cho các mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam, trong đó có quả vải thiều tươi. Việc nắm bắt, cập nhật các yêu cầu, quy định về sản phẩm sẽ giúp các nhà cung cấp có kế hoạch, định hướng đáp ứng ngay từ quy trình sản xuất.

  • Nhu cầu tăng cao, xuất khẩu cao su tự nhiên có nắm được cơ hội bứt phá?

    Nhu cầu tăng cao, xuất khẩu cao su tự nhiên có nắm được cơ hội bứt phá?

    Nhu cầu cao su tự nhiên của thế giới vẫn trong xu hướng tăng và sự chênh lệch cung thấp hơn cầu là cơ hội lớn để Việt Nam gia tăng sản lượng và kim ngạch xuất khẩu chủng loại cao su này.

  • Xây dựng trung tâm dữ liệu phân tích và dự báo thị trường nông sản

    Xây dựng trung tâm dữ liệu phân tích và dự báo thị trường nông sản

    Đến năm 2025 hoàn thành xây dựng trung tâm dữ liệu tập trung của ngành nông nghiệp (data warehouse/kho dữ liệu) chuyên sâu phục vụ phân tích và dự báo tình hình thị trường nông sản.

  • Cánh cửa mới cho nông sản địa phương ra thị trường quốc tế

    Cánh cửa mới cho nông sản địa phương ra thị trường quốc tế

    Sở giao dịch hàng hóa hội tụ những phương thức giao dịch mà bên bán, bên mua được tổ chức trung gian cung cấp thông tin ngang nhau, đủ để ra những quyết định cần thiết; tạo ra bước tiến lớn khi cho phép hàng hóa Việt Nam được giao dịch quốc tế; giúp người nông dân có công cụ phòng tránh rủi ro, mở cánh cửa mới cho nông sản ra thị trường quốc tế.

  • 5 nhóm sản phẩm nông sản xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD

    5 nhóm sản phẩm nông sản xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD

    4 tháng đầu năm 2022, đã có 5 sản phẩm/nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu đạt trên 01 tỷ USD (cà phê, gạo, nhóm rau quả, tôm, sản phẩm gỗ).

Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí