Thị trường nông sản
-
Dư địa cho hợp tác thương mại đầu tư với thị trường Á - Âu còn rất lớn
Đây là khẳng định của ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tại Diễn đàn hợp tác thương mại với các đối tác khu vực Á - Âu năm 2021 chiều 22/12, được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.
-
Xuất khẩu nông sản sang EU: Doanh nghiệp cần cẩn trọng hơn nữa
Doanh nghiệp Việt Nam phải tự ý thức làm ăn bài bản, thiết lập quan hệ bền vững, không nên tham gia vào các hành vi gian lận thương mại, chuyển tải hàng hóa để các quốc gia khác trục lợi từ Hiệp định EVFTA.
-
Panama mong muốn thúc đẩy xuất khẩu nông, thủy sản sang Việt Nam
Sáng 24/11, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã có buổi làm việc Thứ trưởng Bộ Công Thương Panama Juan Carlos Sosa theo hình thức trực tuyến.
-
Xuất khẩu sang Trung Quốc: Nhanh chóng chuyển đổi từ tiểu ngạch sang chính ngạch
Thị trường Trung Quốc đã, đang và sẽ không còn chỗ cho "con đường" xuất khẩu cũ. Trung Quốc đang xây tường rào trên toàn tuyến biên giới nhằm giám sát chặt chẽ xuất khẩu tiểu ngạch. Xu thế kiểm tra, thúc đẩy hàng hóa đi theo con đường chính ngạch là không thể đảo ngược.
-
GlobalGAP - Hộ chiếu để nông phẩm Việt tiếp cận thị trường EU
Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán thương mại Việt Nam tại Vương quốc Anh cho hay, một trong những điều kiện tiên quyết để nông phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường EU là đáp ứng tiêu chuẩn GlobalGAP.
-
Xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, nông sản chủ lực của Bắc Giang trên thương mại điện tử
Các sàn thương mại điện tử lớn như Sendo, Voso, Postmart, Shopee, Tiki, Lazada… cũng như nhiều kênh trực tuyến khác sẽ mở bán cam, bưởi và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang.
-
Cơ hội mới cho xuất khẩu hàng Việt sang thị trường EU
EU là thị trường nhập khẩu rau quả có quy mô lớn nhất thế giới. Mỗi năm, thị trường này nhập khẩu khoảng 35 tỷ Euro, chiếm 45% giá trị thương mại hàng rau quả toàn cầu. Đây là thị trường tiềm năng cho rau quả Việt Nam.
-
Những lưu ý khi xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ
Trong số 120 thị trường xuất khẩu, Ấn Độ là thị trường quan trọng và tiềm năng đối với doanh nghiệp xuất khẩu của Nghệ An. Trong hơn 200 doanh nghiệp xuất nhập khẩu đã có gần 40 doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ…
-
Xuất khẩu lấy lại đà tăng trưởng
Dự kiến cả năm 2021 xuất khẩu sẽ đạt khoảng 320 tỷ USD, đưa tổng kim ngạch xuất nhập khẩu sẽ đạt khoảng 640-650 tỷ USD, lần đầu tiên vượt mốc 600 tỷ USD.
-
Xuất khẩu rau quả sang EU: Thay đổi tư duy, “muốn đi xa phải đi cùng nhau”
Dư địa xuất khẩu rau quả sang thị trường EU rất lớn, muốn tận dụng được cơ hội thị trường, doanh nghiệp Việt Nam phải thay đổi tư duy, “muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa phải đi cùng nhau”.
-
Gấp rút đăng ký doanh nghiệp sản xuất thực phẩm xuất khẩu vào Trung Quốc
Văn phòng SPS Việt Nam đã ban hành Công văn số 221/SPS-BNNVN gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) về việc “đề nghị triển khai gấp việc đăng ký doanh nghiệp sản xuất thực phẩm xuất khẩu vào Trung Quốc”.
-
Nông sản Việt đứng trước cơ hội xúc tiến thương mại xuyên biên giới
Thị trường xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam đã mở rộng hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, có sự di chuyển tích cực từ thị trường phân khúc trung bình, sang phân khúc cao cấp hơn.