Bình Thuận: 3.000 lượt người tham quan và mua sắm tại Phiên chợ hàng Việt về hải đảo huyện Phú Quý

Vào lúc 18h30 ngày 10/9/2024, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận đã diễn ra Lễ khai mạc Phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý năm 2024.

Tham dự Lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Ủy ban nhân dân huyện Phú Quý, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Phú Quý, đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh, đại diện lãnh đạo các cơ quan có liên quan của huyện, UBND các xã thuộc tỉnh Bình Thuận và các doanh nghiệp tham gia Phiên chợ hàng Việt.

Nghi thức cắt băng khai mạc Phiên chợ
Nghi thức cắt băng khai mạc Phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý năm 2024 thuộc Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2024 được phê duyệt tại Quyết định số 3444/QĐ-BCT ngày 31/12/2023 của Bộ Công Thương về việc phê duyệt Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2024. Trong đó, Bộ Công Thương giao cho Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bình Thuận phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Ninh Thuận tổ chức Phiên chợ hàng Việt về miền núi, hải đảo tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận. Phiên chợ được tổ chức nhằm mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Nghi thức cắt băng khai mạc Phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý
Cổng chào Phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý

Phiên chợ được tổ chức trong 03 ngày từ ngày 10/9 đến hết ngày 12/9/2024 với sự tham gia của 17 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với 30 gian hàng tập trung các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng như: lương thực, thực phẩm, đường, nước mắm; dầu ăn; bột giặt; quần áo; chăn, drap, gối, nệm, mỹ phẩm; nước giải khát các loại… đây là dịp để người dân vùng hải đảo có cơ hội tiếp cận, mua sắm các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt có chất lượng tốt với giá cả hợp lý; giúp các doanh nghiệp tiếp cận và mở kênh phân phối đến người tiêu dùng.

Gắn với chương trình khai mạc là phần trao học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi và quà cho hộ cận nghèo của huyện. Có 50 phần quà, suất học bổng và 4 triệu đồng được 8 đơn vị doanh nghiệp trao tặng trong ngày khai mạc. Đây là những phần quà mà các doanh nghiệp tham gia Phiên chợ đã đóng góp nhằm tiếp sức cho các em học sinh có điều kiện đến trường và các hộ cận nghèo thể hiện trách nhiệm chia sẽ khó khăn với địa phương trong các hoạt động xã hội.

Cổng chào Phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý
Người dân tham quan và mua sắm tại Phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý

Ước tính trong ngày khai mạc có khoảng 3.000 lượt người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm.

PV