Bộ Công Thương hỗ trợ tỉnh Lạng Sơn 1 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra

Chiều 14/9, tiếp nối chương trình đi các tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Trưởng đoàn đã đến Lạng Sơn trao ủng hộ 1 tỷ đồng cùng 1.500 phần quà nhằm hỗ trợ khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Cùng tham gia Đoàn công tác với Thứ trưởng có ông Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Bộ Công Thương và đại diện doanh nghiệp AEON Việt Nam.

Về phía tỉnh Lạng Sơn có ông Dương Xuân Huyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Tùng - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh.

Bộ Công Thương hỗ trợ tỉnh Lạng Sơn 1 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra
Đoàn công tác Bộ Công Thương trao đổi với đại diện lãnh đạo UBND và Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lạng Sơn

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và các đồng chí lãnh đạo Bộ Công Thương cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Bộ, Thứ trưởng Phan Thị Thắng gửi lời chia buồn sâu sắc, chia sẻ với sự mất mát của người dân Lạng Sơn những ngày qua.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương đã sát cánh cùng Sở Công Thương các tỉnh để theo sát tình hình, phối hợp đảm bảo điện, năng lượng và điều phối hàng hóa đến những nơi chịu ảnh hưởng của bão số 3, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu.

Bộ Công Thương hỗ trợ tỉnh Lạng Sơn 1 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra
Thứ trưởng Phan Thị Thắng gửi lời chia buồn sâu sắc, chia sẻ với sự mất mát của người dân tỉnh Lạng Sơn

Hưởng ứng sự kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Công Thương đã phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3. Các cán bộ, công chức, viên chức thuộc Bộ đã hưởng ứng quyên góp, đồng thời các đơn vị thuộc Bộ và doanh nghiệp trong ngành Công Thương cũng chung tay hỗ trợ cho các địa phương, trong đó có tỉnh Lạng Sơn.

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, Bộ Công Thương đã thành lập đoàn đi thăm, hỗ trợ các tỉnh và mong rằng với tấm lòng của toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Bộ là những phần quà, những khoản kinh phí sẽ góp phần giúp tỉnh Lạng Sơn nói chung và người dân nói riêng vượt qua khó khăn.” - Thứ trưởng Phan Thị Thắng chia sẻ.

Thứ trưởng cũng cho biết thêm, thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành với tỉnh Lạng Sơn trong quá trình khắc phục sau bão lũ và tổ chức lại sản xuất, lao động cho người dân.

Đồng thời, Thứ trưởng bày tỏ mong muốn rằng, tỉnh Lạng Sơn sẽ nhanh chóng giúp cho bà con nông dân cũng như các cơ sở sản xuất sớm phục hồi và trở lại cuộc sống ấm no hơn xưa.

Bộ Công Thương hỗ trợ tỉnh Lạng Sơn 1 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra
Ông Dương Xuân Huyên - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn gửi lời cảm ơn trân trọng đối với sự quan tâm, sẻ chia của lãnh đạo Bộ, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương cùng toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức thuộc Bộ đối với tỉnh Lạng Sơn

Gửi lời cảm ơn trân trọng đến Đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên cho biết, những năm vừa qua, Bộ Công Thương cũng như các Bộ ngành trung ương đã hỗ trợ tỉnh Lạng Sơn phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Hôm nay, trong tinh thần tương thân, tương ái, tỉnh Lạng Sơn trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của Công đoàn ngành Công Thương, Bộ Công Thương và các cán bộ, công chức, viên chức của Bộ đã kịp thời hỗ trợ cho các tỉnh phía Bắc nói chung và tỉnh Lạng Sơn chúng tôi nói riêng” - Ông Dương Xuyên Huyên nhấn mạnh.

Ông Huyên cho biết thêm, ngay từ những ngày bão chưa vào thì Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc và cả hệ thống chính trị đã chỉ đạo từ tỉnh xuống huyện, từ huyện xuống xã, từ xã xuống thôn và từ thôn xuống các gia đình, chính vì vậy, sau cơn bão, tỉnh đã tổng hợp rất nhanh những thiệt hại mà bão số 3 đã gây ra.

Cụ thể, trên địa bàn tỉnh có 12.445 hộ gia đình bị ảnh hưởng, trong đó có hơn 25 căn nhà bị sụp đổ hoàn toàn. Bên cạnh đó, diện tích lúa và hoa màu trên địa bàn tỉnh cũng thiệt hại tương đối lớn, trên 8.000 ha lúa và các cây hoa màu. Diện tích cây trông rừng cũng chịu ảnh hưởng rất lớn như sạt, đổ, gãy,…

Chúng tôi trong công tác chỉ đạo cũng hết sức quyết liệt, khi bão chưa vào, chúng tôi đã chỉ đạo các huyện, xã, phường và thành phố, cương quyết di dân ra khỏi những nơi không an toàn, có nguy cơ sạt lở, lũ lụt. Do đó, Lạng Sơn chỉ có 12 người thương vong và 3 người tử vong do đuối nước và sạt lở đất. Như vậy, Lạng Sơn là tỉnh có ít thiệt hại về người nhất so với các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng do bão số 3 gây ra.” - ông Huyên chia sẻ.

Tỉnh Lạng Sơn hiện nay cơ bản nước đã rút, chỉ còn 13 địa điểm khu dân cư còn đang ngập úng, tỉnh cũng đã chỉ đạo bà con nước rút đến đâu thì vệ sinh môi trường đến đó; nhiều bà con đã “mất trắng” sau cơn lũ, tỉnh cũng chỉ đạo để hỗ trợ bà con kịp thời khôi phục, đảm bảo cuộc sống và tiếp tục phát triển sản xuất.

Bộ Công Thương hỗ trợ tỉnh Lạng Sơn 1 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng và đoàn công tác trao 1 tỷ đồng và 1.500 phần quà đến Mặt trận Tổ quốc tỉnh Cao Bằng do Tập đoàn Thế giới Di động (MWG) - Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh, AEON Việt Nam và Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan hỗ trợ.

Một lần nữa, tỉnh Lạng Sơn cảm ơn những sự hỗ trợ của Bộ Công Thương cùng các doanh nghiệp, và xin hứa, sau khi tiếp nhận những hỗ trợ này, chúng tôi sẽ nhanh chóng triển khai để làm sao bà con được tiếp nhận những sự quan tâm sớm nhất, để bà con sớm ổn định cuộc sống.” - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết.

Trước đó, để hỗ trợ các tỉnh khắc phục thiệt hại do bão số 3, ngày 12/9, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Trưởng đoàn đã đến trực tiếp trao ủng hộ tỉnh Tuyên Quang 500 triệu đồng cùng 1.000 phần quà.

Sáng 13/9, Đoàn công tác tiếp tục đến trao ủng hộ tỉnh Phú Thọ 500 triệu đồng cùng 1.000 phần quà; đến trao ủng hộ tỉnh Lào Cai 1 tỷ đồng cùng 3.500 phần quà; đến trao ủng hộ tỉnh Yên Bái 1,5 tỷ đồng cùng 1.500 phần quà.

Sáng 14/9, Đoàn công tác tiếp tục đến trao ủng hộ tỉnh Cao Bằng 500 triệu đồng cùng 2.000 phần quà.

Tiến Thành - Huyền My