Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu thương hiệu trên thị trường châu Âu và thế giới

Ngày 13/09, tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp (CCV) đã diễn ra chương trình “Ngày Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ I”, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc hiện thực hóa tinh thần Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về xây dựng văn hóa kinh doanh và văn hoá doanh nghiệp Việt Nam.

Ngày Văn hóa mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và châu Âu

Chương trình "Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ I" được tổ chức bởi Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC).

Với chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và Châu Âu: góc nhìn đan xen", chương trình được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức về vai trò của văn hóa kinh doanh trong phát triển kinh tế - xã hội và bền vững, đồng thời thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và châu Âu.

Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu thương hiệu trên thị trường châu Âu và thế giới
Khung cảnh sự kiện

Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết, chương trình được tổ chức với nhiều nội dung đa dạng, góc nhìn sâu sắc về phát triển văn hóa doanh nghiệp, đưa lại những hiểu biết qua lại và tiếp cận giữa các nền văn hóa châu Á và châu Âu, mở ra các cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Pháp nói riêng và với doanh nghiệp các nước châu Âu nói chung.

Đây là sự kiện quan trọng giúp cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp và châu Âu có cơ hội hiểu sâu hơn về văn hóa kinh doanh hai chiều, từ đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai.” - Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Pháp nhấn mạnh.

Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu thương hiệu trên thị trường châu Âu và thế giới
Sáng kiến tổ chức Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài được kỳ vọng sẽ đạt được những kết quả thiết thực, góp phần làm cầu nối gắn kết các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Pháp và châu Âu

Trong khuôn khổ chương trình, có nhiều hoạt động phong phú chào mừng kỷ niệm 79 năm thành lập nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, bao gồm:

1. Khai mạc Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam: nơi các doanh nghiệp Việt Nam và châu Âu có cơ hội gặp gỡ và kết nối.

2. Tọa đàm: “Văn hoá kinh doanh Việt Nam và Châu Âu: Góc nhìn đan xen" với các diễn giả đến từ Việt Nam, Pháp và các nước châu Âu với mục đích tạo ra một diễn đàn thảo luận về môi trường văn hóa kinh doanh tại châu Âu, từ những chuẩn mực pháp luật, an toàn lao động đến trách nhiệm xã hội. Tọa đàm cũng là dịp để doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm thành công và thách thức trong việc hòa nhập vào văn hóa kinh doanh của nhau.

3. Triển lãm Sơn mài Việt Nam giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật mang đậm dấu ấn văn hóa dân tộc Việt Nam đến người dân Pháp và doanh nghiệp Pháp từ lịch sử trải dài đến hiện tại.

4. Giới thiệu ẩm thực Việt Nam: một hành trình khám phá hương vị độc đáo từ các món ăn truyền thống được các nhà hàng Việt Nam tại Pháp phối hợp với Đại sứ quán thực hiện.

5. Các hoạt động nghệ thuật khác: chương trình nghệ thuật được biểu diễn bởi các nghệ sỹ Việt Nam và dàn nhạc đến từ Macedonia do nhạc trưởng Lê Phi Phi nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa và nghệ thuật của Việt Nam, kết nối với bạn bè quốc tế.

NPD Việt Nam tiên phong đưa thương hiệu gia vị thực dưỡng ghi dấu trên bản đồ thế giới

Cũng tại Chương trình, dưới sự hỗ trợ của Đại sứ quán, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) và sự kết nối doanh nghiệp hai nước của Thương vụ Việt Nam tại Pháp, bà Đào Nguyệt Minh - đại diện Công ty Cổ phần NPD Việt Nam và Công ty ACEM (Pháp) đã ký kết biên bản ghi nhớ để cùng phát triển xuất khẩu mặt hàng gia vị, trà thực dưỡng phù hợp với trào lưu thực phẩm xanh giảm khí thải carbon vừa được Pháp - nước chủ nhà Olympic 2024 khởi xướng.

Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu thương hiệu trên thị trường châu Âu và thế giới
Đại diện phân phối Công ty Cổ phần NPD Việt Nam (bên phải) và Công ty ACEM (bên trái) ký kết bản ghi nhớ cùng phát triển xuất khẩu mặt hàng gia vị, trà thực dưỡng tại thị trường Pháp nói riêng và thị trường châu Âu nói chung

Thành lập từ năm 2010, NPD Việt Nam đã có gần 15 năm hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm Xanh và gia vị Xanh, với mục tiêu cung cấp cho thị trường những sản phẩm thực phẩm chất lượng cao, được chế biến từ nguyên liệu tự nhiên và hữu cơ, nhằm tạo ra những bữa ăn đầy dinh dưỡng và ngon miệng, các sản phẩm gia vị thực dưỡng của NPD Việt Nam còn đảm bảo tính tiện lợi và nhanh chóng trong khâu chế biến, phù hợp với người tiêu dùng hiện đại.

Các sản phẩm thực dưỡng lần đầu tiên được trưng bày tại Diễn đàn của NPD Việt Nam đã hoàn toàn đáp ứng các tiêu chí mặt hàng xuất khẩu mới, cùng với sự kết nối của Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã giúp Công ty có cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ đến không chỉ Pháp mà còn các quốc gia trong khu vực châu Âu.

Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu thương hiệu trên thị trường châu Âu và thế giới
Dưới sự kết nối của Thương vụ Việt Nam tại Pháp, NPD Việt Nam đã có cơ hội đem sản phẩm gia thực dưỡng của mình đến với người tiêu dùng tại thị trường châu Âu, đặc biệt là thị trường Pháp

Chia sẻ tại chương trình, bà Trần Thị Luyến - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần NPD Việt Nam cho biết, tham gia sự kiện lần này, NPD Việt Nam mang đến những sản phẩm gia vị thực dưỡng được chế biến từ nguồn nguyên liệu tinh sạch nhất, tự nhiên và giàu dinh dưỡng, an toàn với sức khỏe con người.

Các sản phẩm gia vị thực dưỡng của NPD Việt Nam đều đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2018 và FDA Hoa Kỳ, đây là tiền đề quan trọng để thương hiệu vươn tầm thế giới.

Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu thương hiệu trên thị trường châu Âu và thế giới
Bà Trần Thị Luyến - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần NPD Việt Nam (áo trắng, bên phải) đánh giá, đây là bước tiến lớn của NPD Việt Nam trong hành trình chinh phục khách hàng trên toàn cầu

"Được sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Pháp, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và Hiệp hội phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, NPD Việt Nam không chỉ có cơ hội mang những sản phẩm gia vị thực dưỡng của mình đến với thị trường châu Âu để quảng bá và giới thiệu mà còn bước đầu được phân phối tại các siêu thị tại thị trường Pháp. Đây là một trong những bước tiến lớn của NPD Việt Nam trong hành trình chinh phục khách hàng trên toàn cầu và tiên phong ghi dấu thương hiệu gia vị Việt Nam trên bản đồ thế giới." - Bà Trần Thị Luyến nhấn mạnh.

Huyền My