Brand Finance: Giá trị thương hiệu VinFast tăng 142% sau 1 năm, đạt 181 triệu USD

Công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance vừa công bố báo cáo cho thấy 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Tập đoàn Vingroup đều nằm trong top 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam.
VinFast
 Theo Brand Finace, giá trị thương hiệu của VinFast đạt 181 triệu USD.

Công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance vừa công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024.

Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Tập đoàn Vingroup (mã cổ phiếu VIC - sàn HoSE) gồm Vinhomes (mã cổ phiếu VHM), Vinpearl, Vincom Retail (mã cổ phiếu VRE), VinFast, Vinschool, và Vinmec đồng loạt nằm trong Top 100.

Trong đó, Brand Finance đánh giá Vinhomes là thương hiệu có giá trị cao nhất trong hệ sinh thái Tập đoàn Vingroup - ở mức 1,414 tỷ USD, đứng trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với việc đang trực tiếp sở hữu, quản lý 30 khu đô thị quy mô lớntrên toàn quốc. Vinhomes hiện là doanh nghiệp bất động sản niêm yết quy mô lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam còn ghi danh 3 thương hiệu khác của Tập đoàn Vingroup gồm Vinpearl (vị trí 36), Vincom Retail (vị trí 39) và VinFast (vị trí 42).

Trong đó, nếu xét về mức tăng trưởng giá trị thương hiệu, VinFast đạt mức tăng trưởng cao nhất là 142% chỉ sau 1 năm, lên 181 triệu USD trong bảng xếp hạng của Brand Finance.

Mức tăng trưởng ấn tượng 3 chữ số là kết quả của chiến lược tiếp cận thị trường thông minh, cùng phương châm xe tốt - giá tốt - chính sách hậu mãi tốt, cùng với sự mở rộng nhanh chóng ra thị trường quốc tế, theo Brand Finance.

Giá cổ phiếu VIC Tập đoàn Vingroup
Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Liên hiệp taxi công nghệ lớn nhất Việt Nam “chốt đơn” 5.000 ô tô điện VinFast" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Bên cạnh đó, giá trị thương hiệu của Vinpearl cũng ghi nhận mức tăng ấn tượng, tăng 34% lên 230 triệu USD.

Vincom Retail - nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam, đang vận hành và quản lý 87 trung tâm thương mại trên toàn quốc cũng chứng kiến sự gia tăng thứ hạng, từ vị trí 42 năm ngoái lên 39 năm 2024.

Hai thương hiệu còn lại trong hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup là Vinschool (giáo dục), Vinmec (y tế) cũng ghi nhận sự nhảy vọt trong bảng xếp hạng năm nay. Cụ thể, giá trị thương hiệu của Vinschool tăng 109% lên 45 triệu USD, với vị trí tăng 20 bậc, xếp thứ 75. Vinmec lần đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng - ở vị trí 97.

Xếp hạng định giá thương hiệu công bố bởi Brand Finance - hãng tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh - được đánh giá là bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới, sử dụng phương pháp tiên tiến, thu thập kết quả đánh giá độc lập của các chuyên gia tài chính.

Duy Quang