BV Land (BVL) muốn thay Chủ tịch HĐQT, mục tiêu niêm yết HoSE

Công ty Cổ phần BV Land (mã cổ phiếu BVL) vừa có thông báo lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc miễn nhiễm chức vụ Chủ tịch HĐQT đối với ông Tạ Hoài Hạnh.
BV Land
Kết thúc nửa đầu năm nay, BV Land chỉ mới hoàn thành 10% mục tiêu lãi cả năm.

Công ty Cổ phần BV Land (mã cổ phiếu BVL - sàn UPCoM) vừa thông báo lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT và Thành viên HĐQT đối với ông Tạ Hoài Hạnh, đồng thời bầu bổ sung bà Khương Hải Ninh vào vị trí thành viên HĐQT cho thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Theo đó, ông Tạ Hoài Hạnh sẽ thôi giữ chức vụ kể từ ngày 21/9/2024. Danh sách thành viên HĐQT của BV Land sau khi thay đổi bao gồm: ông Nguyễn Tân Thành, ông Lý Tuấn Anh, ông Nguyễn Vũ Thiện, bà Khương Hải Ninh và ông Phạm Trọng Bình (thành viên HĐQT độc lập).

BV Land được thành lập từ năm 2008, hoạt động chính với vai trò nhà thầu xây dựng. Đến năm 2020, công ty đã tiến hành tái cơ cấu để trở thành đơn vị chuyên triển khai các dự án của Tập đoàn Bách Việt (BV Group) như khu đô thị, chung cư, trung tâm thương mại, khách sạn...

Tính đến ngày 30/6/2024, cổ đông lớn nhất của BV Land là Tập đoàn Bách Việt với tỷ lệ sở hữu là 63,36% vốn điều lệ. Đây là tập đàn do ông Tạ Hoài Hạnh làm Chủ tịch HĐQT. Ngoài ra, ông Tạ Hoài Hạnh cũng đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT của nhiều doanh nghiệp trong hệ sinh thái của Tập đoàn Bách Việt.

Về hoạt động kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm, BV Land ghi nhận doanh thu thuần đạt 422 tỷ đồng, tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước.

Ban lãnh đạo BV Land cho biết, doanh thu tăng là nhờ công ty con là BV Invest (hiện BV Land đang nắm giữ 80,62% vốn điều lệ) ghi nhận doanh thu từ các hoạt động xây lắp nghiệm thu theo giai đoạn, đồng thời hoạt động kinh doanh bất động sản tại dự án BV Bavella Lạc Ngàn (Phú Thọ) và BV Dimond Hill (Thái Nguyên) có tốc độ tăng trường tích cực trong quý 2/2024. Đây là hai dự án trọng điểm của BV Land trong năm nay. 

Giá cổ phiếu BVL BV Land
Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu BVL của BV Land kể từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "BV Land (BVL) bị Ủy ban Chứng khoán xử phạt 172,5 triệu đồng" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Tuy nhiên, do giá vốn tăng mạnh nên lãi gộp của công ty giảm 35%, còn 50 tỷ đồng.

Sau khi trừ các khoản chi phí phát sinh trong hoạt động kinh doanh, lãi ròng của BV Land đạt 12 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 0,6% so với trước khi kiểm toán.

Năm nay, BV Land đặt mục tiêu doanh thu gần 1.350 tỷ đồng, lãi ròng hơn 118 tỷ đồng, tăng lần lượt 30% và 110% so với năm 2023. Như vậy, sau 6 tháng đầu năm, công ty mới hoàn thành được 31% kế hoạch doanh thu và 10% kế hoạch lãi cả năm.

Trong một diễn biến có liên quan, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, BV Land cho biết dự kiến sẽ trình cổ đông xem xét kế hoạch chuyển niêm yết đến sàn HoSE trong bối cảnh chuẩn bị thực hiện loạt dự án bất động sản quy môn lớn.

Duy Quang