Ngày 25/11/2021, tại Thành phố Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) tổ chức Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ năm 2021.
Trong đó, Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2021 được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (i) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (ii) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (iii) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 8 và 9/2021.
Báo cáo của Vietnam Report cho thấy bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh, ngành bán lẻ vẫn tăng trưởng khả quan trong những tháng đầu năm 2021, tuy nhiên làn sóng Covid-19 lần thứ tư quay trở lại từ tháng 5 mang theo biến thể mới với cường độ lớn hơn, nhiều tỉnh thành kinh tế trọng điểm thực hiện siết chặt giãn cách và phong tỏa từ tháng 7 đã hạn chế rất nhiều dịch vụ trực tiếp tại các cửa hàng và khiến cho tốc độ tăng trưởng của ngành bán lẻ so với cùng kỳ năm trước bị giảm mạnh.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ hàng hóa 9 tháng năm 2021 ước tính đạt 2.779,7 nghìn tỷ đồng, giảm 3,4% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bán lẻ chỉ tính riêng tháng 8 giảm 8% so với tháng trước và giảm 25,3% so với cùng kỳ nhưng đã có sự tăng nhẹ gần 4,5% trong tháng 9 khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng tại nhiều tỉnh. Tuy vậy, kênh bán lẻ vẫn đang khẳng định vai trò quan trọng trong phân phối hàng hóa, kết nối giữa sản xuất và tiêu dùng.
Từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, Central Retail đã liên tục mở rộng hệ thống cửa hàng và đa dạng hóa các hạng mục kinh doanh với 3 lĩnh vực chính: bán lẻ thực phẩm; khối gia dụng, nội thất, giải trí; trung tâm thương mại, với các thương hiệu lớn như: GO!, Tops Market, Big C, go!, Lan Chi Mart, Nguyen Kim, Supersports, LookKool, Kubo, BIPBIP, và Robins…
Trong năm 2021, bên cạnh những nỗ lực đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa và hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh, Central Retail đã đẩy mạnh phát triển mở rộng các trung tâm thương mại và đại siêu thị mới, như GO! Thái Nguyên, GO! Bà Rịa – Vũng Tàu, và sắp tới đây là GO! Thái Bình. Hoạt động này nằm trong kế hoạch đầu tư 1,1 tỷ USD nhằm mở rộng kinh doanh tại 55 tỉnh, thành phố tại Việt Nam mà Central Retail Corporation Public Company Limited (CRC) - công ty mẹ của Central Retail Việt Nam công bố hồi đầu tháng 4/2021.
Nhờ vậy, Central Retail đã trở thành một trong những nhà bán lẻ đa lĩnh vực có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, với hơn 290 cửa hàng và 38 trung tâm thương mại có tổng diện tích bán lẻ hơn 1 triệu m2, trải dài khắp 39 tỉnh thành trên cả nước, tạo công ăn việc làm cho khoảng 15.000 người lao động.
Bày tỏ niềm vinh dự khi nhận danh hiệu Quán quân Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2021, ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail cho biết: “Có được kết quả này, trước hết là nhờ sự nỗ lực làm việc chăm chỉ, phục vụ người tiêu dùng của toàn thể nhân viên chúng tôi; họ đã làm việc chăm chỉ, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm do đại dịch Covid-19 gây ra. Đặc biệt, chúng tôi không thể không cảm ơn người tiêu dùng đã luôn ủng hộ chúng tôi mỗi ngày”.
Đại diện Central Retail khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực kết nối, đáp ứng nhu cầu cũng như mang lại trải nghiệm phong phú cho người tiêu dùng thông qua hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ với nhiều cải tiến đột phá, qua đó đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt.